คุณสมบัติด้านการใช้งานของเมจิกเทป

ปัจจุบันมีเมจิกเทปประเภทต่างๆ หลายชนิดซึ่งสามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เทปเหล่านี้รวมถึงแถบกระดาษหรือผ้าซึ่งเคลือบด้วยสารเหนียวชนิดใด ๆ ที่ช่วยให้สามารถยึดติดกับพื้นผิวได้ เหล่านี้ใช้โดยทั่วไปในการติดวัสดุเข้าด้วยกันแม้ว่าจะสามารถใช้ได้เฉพาะในช่วงเวลาที่สั้นลงเท่านั้น บางสายพันธุ์ที่พบมากที่สุดของเทปรวมถึงเทปจิตรกรเทปกาวสองหน้ากาวเทปเทปเทฟลอนและเมจิกเทป

เมจิกเทปค่อนข้างแตกต่างจากเทปทั่วไป

เนื่องจากทั้งสองด้านเคลือบด้วยวัสดุเหนียว มันค่อนข้างแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับเทปธรรมดาเมื่อจับทั้งสองพื้นผิวเข้าด้วยกัน ใช้พลาสติกหรือกระดาษชนิดบาง ๆ เพื่อเคลือบผิวที่เหนียว เลเยอร์เหล่านี้ถูกปอกเปลือกกลับเพื่อเผยให้เห็นบริเวณติดและยึดติดกับพื้นผิว เทปสองด้านส่วนใหญ่จะใช้เพื่อแขวนโปสเตอร์และใบปลิวเนื่องจากเทปสามารถถอดออกได้ค่อนข้างง่าย ไม่สามารถมองเห็นได้เนื่องจากคุณสมบัติการยึดติดเฉพาะ เมจิกเทปยังใช้เพื่อแขวนโปสเตอร์โฟมที่ละเอียดอ่อนและแข็ง เทปเหล่านี้สามารถซื้อได้จากร้านค้าออนไลน์ในราคาที่เหมาะสม

หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นตัวยึดแบบยึดตะขอและห่วงเมจิกเทป

ถูกนำมาใช้ตั้งแต่ปีพ. ศ. 2491 มีให้เลือกหลายสีและมีความยาว เมจิกเทปนี้ถูกนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่หลากหลายเนื่องจากฝังแน่นด้วยคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์จำนวนมาก คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดบางประการของเทปเหล่านี้ ได้แก่

  • ใช้งานได้ง่ายเช่นเดียวกับเมื่อทั้งสองวัสดุผ้าของเมจิกเทปถูกกดเข้าด้วยกันก็ยังคงเหมือนเดิมจนกว่าจะถูกดึงออกจากกันจึงใช้ในกางเกงยีนส์และรองเท้าเด็ก ๆ เพื่อให้สวมและถอดออกได้ง่าย สามารถยึดติดกับพื้นผิวได้ง่ายและสามารถนำมาใช้สำหรับโครงการบ้านและโครงการอื่น ๆ ได้
  • ถือเป็นวัสดุที่แข็งแรงซึ่งสามารถเก็บน้ำหนักได้เป็นจำนวนมากมักใช้เพื่อยึดตัวถังรถยนต์ให้ค่อนข้างง่าย
  • ต้องบำรุงรักษาและเปลี่ยนน้อยลงการสูญเสียประสิทธิภาพค่อนข้างน้อยในการถอด เมจิกเทปทั้งหมดออกจากผ้า loop สามารถปิดผนึกและฉีกขาดจำนวนครั้งโดยไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ อย่างไรก็ตามด้านตะขอของเทปสามารถรวบรวมเกลียวและผ้าสำลีที่ต้องถอดออกอย่างสม่ำเสมอ
  • การใช้งานที่หลากหลาย เมจิกเทปใช้เพื่อวัตถุประสงค์หลากหลายซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์มากที่สุดถูกนำมาใช้ในการผ่าตัดหัวใจเทียมครั้งแรกเพื่อรักษาหัวใจของมนุษย์ไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ยังใช้ในการบินเพื่อเก็บแพทช์ นอกจากนี้ยังใช้ในกระสวยอวกาศโดย เมจิกเทปเพื่อเก็บวัตถุในอวกาศ เทปเหล่านี้มักใช้กับรองเท้าแจ็คเก็ตผ้าม่านและอื่น ๆ