ข้อมูลแผ่นไทเทเนียม

แผ่นไทเทเนียมเป็นโลหะที่ใช้ในหลาย ๆ เป็นส่วนประกอบในสแตนเลส, โลหะผสมนิกเกิล, อลูมิเนียม, อัลลอยด์อัลลอยด์, อัลลอยด์และไททาเนียม ไทเทเนี่ยมมีให้เลือกหลายเกรดเช่นเกรดที่ใช้ในเชิงพาณิชย์หรือการบินอวกาศ อุตสาหกรรมการบินและอวกาศอุตสาหกรรมปิโตรเลียมเคมีและอุตสาหกรรมการแพทย์เป็นเพียงไม่กี่คนที่ขึ้นอยู่กับไททาเนียม มีการจัดจำหน่ายและใช้เป็นวัตถุดิบในระดับสากล วัสดุดิบไททาเนียมมาใน ได้แก่ แผ่น, แท่ง, จาน, แถบ, ท่อ, ขดลวด, extrusions และไทเทเนียมลิ่ม การตีขึ้นรูปและการหล่อลื่นไทเทเนี่ยมถือเป็นวัตถุดิบ อุตสาหกรรมที่ต้องใช้มากที่สุดจะขึ้นอยู่กับความต้องการวัสดุไทเทเนียมที่มีความสมบูรณ์สูง

แผ่นไทเทเนียมนิยมนำมาใช้ในบทบาทที่สำคัญ

 

เนื่องจากมีความทนทาน มีน้ำหนักเบากว่าเหล็กเกือบห้าสิบเปอร์เซ็นต์ แต่แข็งแกร่งกว่าเดิมถึงสามสิบเปอร์เซ็นต์ แม้ว่าไทเทเนี่ยมจะมีน้ำหนักมากกว่าอลูมิเนียมถึงหกสิบเท่า แต่ก็แข็งแรงเป็นสองเท่า พร้อมกับการรักษาความแข็งแรงที่น่าทึ่งสำหรับไททาเนียมเป็นอีกหนึ่งด้านที่เป็นที่นิยมมาก มีการรักษาความแข็งแรงอยู่ที่หนึ่งพันองศาฟาเรนไฮต์ เมื่อไททาเนียมเป็นโลหะผสมกับโลหะอื่น ๆ ความแรงของมันจะเพิ่มขึ้น นอกจากนี้อัลลอยสามารถทนต่ออุณหภูมิสูงได้ โลหะผสมกับไททาเนียมยังทำหน้าที่ในการทำให้อัลลอยด์สว่างขึ้น โลหะแผ่นไทเทเนียมบางชนิดที่เป็นที่นิยมคือโลหะผสมอะลูมิเนียมเหล็กแมงกานีสโมลิบดีนัมและอื่น ๆ

ลักษณะที่ทำให้องค์ประกอบนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่า

ที่จะใช้คือความต้านทานต่อการกัดกร่อนสูง ดังนั้นเมื่อสัมผัสกับชั้นบรรยากาศจะเกิดฟิล์มออกไซด์ถาวรที่แน่นหนา ฟิล์มนี้ทนทานต่อวัสดุที่มีฤทธิ์กัดกร่อนเช่นน้ำเกลือ อุตสาหกรรมโลหะไทเทเนียมก่อตั้งขึ้นในปี 1950 นี้เป็นครั้งแรกและสำคัญที่สุดในการตอบสนองต่อการขึ้นและมาอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ ในอุตสาหกรรมนี้ไททาเนียมถูกนำมาใช้ในการผลิตชิ้นส่วนโครงสร้างและผิวของเครื่องบินส่วนประกอบอากาศเครื่องยนต์ระบบไฮดรอลิกเครื่องบินขีปนาวุธยานอวกาศและจรวด คุณสมบัติของไทเทเนี่ยมเป็นสิ่งล้ำค่าในอุตสาหกรรมนี้

ทหารเป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมที่ใช้ไททาเนียมสำหรับปืนใหญ่และขีปนาวุธนำวิถี ราคาของแผ่นไททาเนียมลดลงเมื่อปี 1970 เข้าหา ทำให้ผลิตภัณฑ์มีให้ใช้งานได้มากขึ้นเช่นการต่อเรือ แผ่นไทเทเนียมใช้เป็นหลักในเรือใบพัดเรือดำน้ำอุปกรณ์ตกสะเก็ดเพลาและส่วนอื่น ๆ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะมีฤทธิ์กัดกร่อนสูง ไทเทเนี่ยมได้รับการใช้ในงานด้านการแพทย์เนื่องจากมีน้ำหนักเบาและมีคุณสมบัติในการลดอาการแพ้ซึ่งถือว่าเป็นนิกเกิล โลหะที่เป็นประโยชน์นี้มีประโยชน์มากขึ้นเรื่อย ๆ คืออุตสาหกรรมการผลิตกีฬาและปิโตรเคมี