บริการบริหารอาคารชุดและการรักษาความสะอาด

บริหารอาคารชุด ในคอมเพล็กซ์คอนโดมิเนียมบางแห่งราเป็นผู้โจมตีที่มองไม่เห็นซึ่งทำให้ผู้อยู่อาศัยประสบกับความเหนื่อยล้าไข้หวัดเช่นอาการและอาการกำเริบของภาวะระบบทางเดินหายใจเช่นโรคหอบหืด ดังนั้นผู้ให้บริการการจัดการคอนโดควรให้ความสำคัญกับการป้องกันเชื้อราในทุกฤดูกาล การหยุดการรบกวนหลังจากเริ่มต้นอาจเป็นเรื่องยาก แต่การป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นนั้นง่ายกว่า

เคล็ดลับในการบริการบริหารอาคารชุดที่อยู่อาศัย

ทำความสะอาดขอบหน้าต่างด้วย Bleach ประจำเดือน เชื้อราชอบที่มืดและชื้นที่สามารถเจริญเติบโตได้และขอบหน้าต่างของหน้าต่างที่ปิดสามารถให้สถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับสปอร์ที่จะเติบโต นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมหน้าต่างธรณีประตูในที่อยู่อาศัยและอาคารทั่วไปควรเช็ดลงทุกเดือนด้วยน้ำและน้ำยาฟอกขาว

ตรวจสอบกำแพงด้านหลังของเฟอร์นิเจอร์กึ่งรายปี เมื่อเฟอร์นิเจอร์ติดกับผนังมันจะสร้างที่มืดซึ่งเชื้อราสามารถเจริญเติบโตได้โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนเมื่อโครงสร้างมีความชื้นมากขึ้น แผนการจัดการคอนโดเชิงรุกเพื่อป้องกันเชื้อราควรรวมถึงการตรวจสอบผนังด้านหลังเฟอร์นิเจอร์ทุก ๆ ครึ่งปี

ตรวจสอบ Sinks สำหรับ Dripping Pipes รายเดือน ท่ออ่างแบบหยดสามารถให้เชื้อราที่มีปริมาณความชื้นที่สมบูรณ์แบบในการเจริญเติบโต เร็ว ๆ นี้ปัญหาสามารถแพร่กระจายจากใต้อ่างล้างจานไปยังพื้นที่อื่น ๆ ของที่อยู่อาศัยเช่นฝักบัวตู้เสื้อผ้าและท่ออากาศ ผู้ขายบริการจัดการคอนโดและผู้อยู่อาศัยควรตรวจสอบ sink สำหรับการรั่วท่อ

ตรวจสอบการรวบรวมข้อมูลสำหรับน้ำเป็นประจำทุกปี การรวบรวมข้อมูลภายใต้คอนโดมีเนียมชั้นหนึ่งสามารถสะสมน้ำในช่วงฤดูฝน เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นมันจะสร้างสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบเพื่อให้เชื้อราเติบโต หากหน่วยชั้นแรกสะสมน้ำในพื้นที่รวบรวมข้อมูลผู้ขายของบริการการจัดการคอนโดสามารถปิดผนึกพื้นที่และดูดน้ำที่ยืนอยู่เพื่อป้องกันการเติบโตของเชื้อรา

ตรวจสอบ houseplants รายเดือน เนื่องจากเชื้อราสามารถเริ่มเจริญเติบโตในดิน houseplants พืชกระถางควรมีการตรวจสอบดินของพวกเขาทุกเดือนสำหรับการปรากฏตัวของเชื้อรา houseplants ไม่จำเป็นต้องถูกทิ้งหากสปอร์เริ่มเติบโตในดิน แต่ดินควรจะถูกทำให้ว่างเปล่าและแทนที่ในสภาพแวดล้อมกลางแจ้ง

ข้อสรุป เชื้อราอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของผู้คน นอกจากนี้ยังสามารถทำให้การรักษาระดับมืออาชีพมีราคาแพงหรือสร้างที่พักอาศัยยากที่จะขายหากปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข การเช็ดขอบหน้าต่างด้วยสารฟอกขาวตรวจสอบผนังด้านหลังเฟอร์นิเจอร์ตรวจสอบอ่างสำหรับหยดน้ำและตรวจสอบการรวบรวมข้อมูลสำหรับสระน้ำเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อรา ผู้ให้บริการบริหารอาคารชุดควรทำการตรวจสอบและตรวจสอบในอาคารทั่วไป