จำเป็นต้องมีการฝึกอบรมพิเศษในการใช้งานเครื่องรัดกล่องหรือไม่

 

น่าเสียดายที่ไม่ใช่แค่ทุกคนสามารถรับเครื่องรัดและรู้ว่าจะทำอย่างไรกับมัน ในความเป็นจริงถ้ามีคนพยายามทำเช่นนั้นพวกเขาอาจจะวางมันลงหรือใช้การเดาที่ดีที่สุด ปัญหาเดียวที่ใช้การคาดเดาที่ดีที่สุดคือการได้รับบาดเจ็บสาหัส มีขั้นตอนบางอย่างที่ต้องดำเนินการก่อนที่จะใช้เครื่องรัดสาย คนที่ไม่เคยเห็นมาก่อนจะไม่รู้จักโปรโตคอลในการใช้งานหรือไม่ทราบวิธีการทำอย่างปลอดภัย คนที่ไม่ทราบวิธีการใช้งานเครื่องรัดกล่องอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผลิตภัณฑ์ที่จัดส่งและผู้ที่ต้องทำงานกับผลิตภัณฑ์หลังจากที่ถูกรัด

การรัดที่ไม่เหมาะสมอาจทำให้ผลิตภัณฑ์พลิกตัว

หากมีผู้คนรอบข้างสามารถทำร้ายผู้ที่อยู่รอบ ๆ ผลิตภัณฑ์ได้ในเวลานั้น นี่คือเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนที่ใช้เครื่องรัดกล่องควรได้รับการฝึกฝนก่อนใช้งานก่อนอื่นมีขั้นตอนบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้วิธีใช้เครื่องรัดสายบุคคลต้องเรียนรู้ส่วนต่าง ๆ ของเครื่องรัดกล่องและสิ่งที่พวกเขาทำ พวกเขาต้องรู้เกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ เช่นอ่างเก็บน้ำน้ำมันและวิธีเติมในกรณีที่มันเหลือน้อย เครื่องมือเหล่านี้มักจะติดตั้งกับอ่างเก็บน้ำน้ำมันที่เติมง่ายซึ่งทำให้ง่ายต่อการซ่อมบำรุง หากพนักงานใช้เครื่องจักรที่มีอ่างน้ำมันต่ำอาจทำให้เครื่องเสียหายได้

ประการที่สองพนักงานต้องทราบวิธีการบรรจุสายรัดประเภทต่างๆและวิธีการตั้งโปรแกรมเครื่องรัดกล่องสำหรับการรัดแต่ละประเภท สิ่งสำคัญคือต้องรู้วิธีการตั้งโปรแกรมเครื่องสำหรับสายรัดชนิดต่าง ๆ เนื่องจากการเขียนโปรแกรมสำหรับสายที่ไม่ถูกต้องอาจเป็นอันตรายได้ในหลายระดับ ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มัดด้วยสายรัดที่เหมาะสมอาจมีความเสี่ยงต่อผลิตภัณฑ์และผู้ที่ทำงานโดยรอบ การรัดอาจแตกได้หากไม่ใช่ความกว้างและความหนาที่เหมาะสม

มันสำคัญมากที่พนักงานต้องรู้วิธีปรับความตึงสาย

มีวิธีง่าย ๆ ในการปรับผ่านสิ่งที่เรียกว่าเครื่องปรับความตึงเครื่องรัดกล่อง รัดจะต้องแน่นเพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีความปลอดภัย ผลิตภัณฑ์ที่เคลื่อนที่ไปมาได้อย่างง่ายดายในขณะที่สายรัดอาจทำให้สายรัดแตกซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อผลิตภัณฑ์และทำร้ายผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในเวลานั้นอีกครั้ง พนักงานต้องทราบว่าต้องทำอย่างไรในกรณีที่เครื่องมือทำงานผิดพลาด นั่นคือเหตุผลที่มีการปล่อยล้อฟีด เครื่องรัดกล่องมันไม่ได้เป็นปัญหาที่สายรัดอาจติดขัดภายในเครื่องมือ สิ่งที่ล้อฟีดปล่อยมอเตอร์อากาศเพื่อล้างกระดาษติด

หากพนักงานไม่ทราบวิธีการทำเช่นนี้คุณสามารถเสียเวลาอันมีค่าไปได้รวมทั้งปัญหาอื่น ๆ อีกมากมายหากพนักงานพยายามแก้ไขปัญหาการติดขัดอย่างไม่เหมาะสม ดังนั้นนี้จะทำให้มันค่อนข้างง่ายที่จะเห็นว่าการฝึกอบรมพิเศษเป็นสิ่งจำเป็นจริง ๆ ที่จะเรียนรู้วิธีการใช้เครื่องรัดกล่อง หากไม่มีผู้ปฏิบัติงานเครื่องมือผลิตภัณฑ์และบุคคลอื่นที่ทำงานอยู่รอบ ๆ ผลิตภัณฑ์จะตกอยู่ในอันตราย มันไม่ง่ายเลยที่จะเดินขึ้นไปมองแล้วก็รู้ว่ามันทำงานอย่างไร แต่ละคนควรได้รับการฝึกฝนอย่างถูกต้องเพื่อที่จะรัดสินค้าให้เรียบร้อยสำหรับการจัดส่ง