คำแนะนำง่ายๆในการใช้ชุดตรวจ HIV ในบ้าน

หากคุณมีเพศสัมพันธ์กับพันธมิตรอย่างน้อยหนึ่งรายคุณกำลังตกอยู่ในอันตรายจากการติดเชื้อกามโรคเช่นเอชไอวี ความเสี่ยงของคุณต่อการติดเชื้อ HIV หรือโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์เพิ่มขึ้นทุกครั้งที่คุณมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่มีการป้องกันกับบุคคลที่คุณไม่ไว้วางใจ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อให้มีเพศสัมพันธ์กับถุงยางอนามัยเสมอ แม้ในขณะที่คุณใช้การป้องกันการทำแบบทดสอบ STD เป็นสิ่งสำคัญ

 

เนื่องจากความเสี่ยงในการติดเชื้อเอชไอวีอยู่ในระดับสูงทุกที่คุณควรทำการทดสอบอย่างน้อยปีละครั้ง การทดสอบด้วยตนเองจะช่วยให้คุณทราบสถานะของคุณก่อนที่คุณจะติดเชื้อเอชไอวีขั้นสุดท้าย ตอนนี้คุณสามารถทดสอบตัวเองที่บ้านด้วยชุดตรวจ HIV สามารถซื้อออนไลน์ได้ขึ้นอยู่กับว่าคุณอาศัยอยู่ที่ไหน โปรดทราบว่าชุดใช้ในบ้านช่วยให้คุณทดสอบตัวเองในพื้นที่ส่วนตัวและรับผลทันที ชุดทดสอบมีสองประเภท: ชุดทดสอบเอชไอวีด้วยตนเองและชุดทดสอบไปรษณีย์เอชไอวี

 

ก่อนหน้านี้คุณจะได้ตัวอย่างน้ำลายใช้ชุดทดสอบและรอผลของคุณ ไม่จำเป็นต้องส่งตัวอย่างของคุณไปยังห้องปฏิบัติการเพื่อทำการวิเคราะห์ หลังจากนั้นคุณจะนำตัวอย่างเลือดหรือน้ำลายของคุณแล้วส่งไปที่ห้องปฏิบัติการเพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียด จากนั้นผลลัพธ์จะถูกส่งถึงคุณเป็นการส่วนตัวผ่านโทรศัพท์จากแพทย์หรือโดยการส่งข้อความ

 

ชุดทดสอบตัวเองทำงานในลักษณะที่เรียบง่าย คุณเพียงแค่ใช้น้ำลายเช็ดล้างและทดสอบหาแอนติบอดีกับชุดของคุณ ผลลัพธ์จะแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนบนชุดและจะไม่มีความสับสนเมื่ออ่าน มีความจำเป็นที่จะต้องทราบว่าชุดทดสอบเอชไอวีด้วยตนเองไม่ตรวจจับการติดเชื้อที่อาจเกิดขึ้นในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา หากคุณคิดว่าคุณอาจได้รับเชื้อภายในสามเดือนก่อนการทดสอบคุณควรใช้ตัวอย่างเลือด

 

การตรวจเลือดใช้เวลานานกว่าในการสร้างผลลัพธ์ แต่มีแนวโน้มที่จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น หากคุณได้รับผลเชิงลบจากการทดสอบ ชุดตรวจ HIV ตัวเองคุณไม่ควรทำการทดสอบเพื่อยืนยันเว้นแต่คุณจะไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำการทดสอบอย่างละเอียด นอกจากนี้คุณอาจทำซ้ำขั้นตอนนี้หากคุณมีเพศสัมพันธ์โดยไม่มีการป้องกันหรือใช้เข็มร่วมกับผู้ที่ไม่ทราบสถานะเอชไอวีภายในช่วงเวลาที่ชุดทดสอบที่คุณใช้อยู่

 

นอกจากนี้คุณสามารถหลีกเลี่ยงการทดสอบและใช้ยา Post Exposure Prophylaxis เพื่อหยุดการติดเชื้อ มันเป็นไปได้ที่จะได้รับผลปฏิกิริยา ผลลัพธ์แบบนี้ไม่ได้หมายความว่าคุณมีเชื้อเอชไอวี แม้ว่าจะมีการตรวจพบแอนติบอดีก็อาจมีโอกาสที่คุณติดเชื้อ HIV

 

ดังนั้นคุณควรทำการทดสอบเพิ่มเติมที่ศูนย์ทดสอบที่ใกล้ที่สุด หรือใช้ ชุดตรวจ HIV ในที่สุดคุณสามารถได้รับผลบวก ผลบวกสามารถยืนยันได้ผ่านการทดสอบทางคลินิกเพิ่มเติม และถ้าคุณคิดในแง่บวกคุณควรขอคำปรึกษาและใช้ยาต้านเชื้อเอชไอวีที่มีอยู่