4 สิ่งที่คุณต้องรู้ เกี่ยวกับการใช้ยาปลูกผมและการปลูกผม

  1. คุณต้องมีสุขภาพโดยทั่วไปที่ดีมาก

 

ก่อนที่คุณจะเริ่มค้นหาผู้ให้บริการปลูกถ่ายเส้นผม และการจะใช้ยาปลูกผมนั้น คุณควรตรวจสอบก่อนว่าคุณเป็นผู้สมัครที่เหมาะสมสำหรับการผ่าตัดหรือไม่ หมายเหตุ: ศัลยแพทย์ที่มีประสบการณ์จะทำการประเมินและตรวจร่างกายอย่างละเอียดก่อนการผ่าตัดทุกครั้งน่าเสียดายที่ผู้สมัครที่คาดหวังมีสัดส่วนสูงพบว่าการปลูกผมนั้นไม่ใช่ตัวเลือกที่มีอยู่ เนื่องจากการผ่าตัดปลูกผมซึ่งเป็นการผ่าตัดใหญ่ภายใต้ยาชาเฉพาะที่คุณต้องมีสุขภาพที่ดีโดยทั่วไปนั่นคือไม่ควรมีเงื่อนไขทางการแพทย์พื้นฐานที่อาจส่งผลต่อการฟื้นตัวของคุณ หลังการผ่าตัดมีผลข้างเคียงบางอย่างที่เกิดขึ้นเช่นผิวเปลือกหรือเป็นแผลเป็น, อาการชาบริเวณที่ผ่าตัด (บางครั้งอาการเหล่านี้อาจนานถึง 8 เดือน) คุณต้องฟิตและดีพอที่จะต้านทานผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้

 

  1. คุณต้องมีผมคุณภาพดีหรือผม ‘ผู้บริจาค’

 

การปลูกผมที่ประสบความสำเร็จขึ้นอยู่กับคุณภาพของเส้นผมที่มีอยู่แล้วซึ่งจะถูกนำไปปลูกที่อื่นบนหัว จะต้องมีผมจำนวนมาก – อาจเติบโตไปทางด้านหลังและด้านข้างของศีรษะของคุณ – ซึ่งควรมีความแข็งแรงและอยู่ในสภาพดี ขนที่ได้รับการปลูกถ่ายควรมีความยืดหยุ่นเพียงพอที่จะทนต่อการกำจัดและการปลูกถ่าย ผมที่บางเป็นพิเศษนั้นมีปัญหามากขึ้น แต่ศัลยแพทย์ที่มีการปลูกผมที่ดีนั้นจะทำการประเมินอย่างละเอียด

 

  1. เทคนิคการปลูกผมแตกต่างกันไป

 

ต้องขอบคุณความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเทคนิคการทำศัลยกรรมจึงก้าวหน้าอย่างมาก ไม่เป็นแถบ ‘เก็บเกี่ยว’ ที่เห็นได้ชัดเจนอีกต่อไปจากด้านหลังของหัวซึ่งทำให้พื้นที่รอยแผลเป็นน่าเกลียดและมีขนาดใหญ่ หนึ่งในเทคนิคที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเรียกว่า FUT (Follicular Unit Transplantation) เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการเอาส่วนของผมจากด้านหลังของศีรษะและการปลูกผมจากส่วนเหล่านั้น FUE (Follicular Unit Extraction) เป็นวิธีการที่เกี่ยวข้องกับการกำจัดและการเปลี่ยนเส้นขนเป็นรายบุคคลมากกว่าในส่วนที่ใหญ่กว่า ศัลยแพทย์ที่โดดเด่นจะทำให้คุณมีแผลเป็นที่มองเห็นได้น้อยมากซึ่งควรจางหายไปตามกาลเวลา การเจริญเติบโตของผมควรกลับมาเป็นปกติและสามารถอยู่ได้ตลอดชีวิต

 

  1. ผมร่วงยังสามารถเกิดขึ้นหลังการผ่าตัด

 

แม้จะมีอัตราความสำเร็จสูงของการปลูกผม และการใช้ยาปลูกผมอย่างดี, ผมร่วงยังสามารถเกิดขึ้นหลังการผ่าตัด นี่เป็นเพราะผมร่วงอาจเกิดจากปัจจัยหลายอย่างรวมถึงอาหารที่ไม่ดีหรือโภชนาการ เงื่อนไขที่ไม่ดีต่อสุขภาพหรือการแพทย์ ความเครียดและสาเหตุทางพันธุกรรม ในแง่ของพันธุศาสตร์ถ้าผอมบางหรือหัวล้านทำงานในครอบครัวของคุณ – หรือที่เรียกว่าศีรษะล้านแบบชายหรือหญิง – ก็มีโอกาสที่มันจะดำเนินต่อไปในปีที่ผ่านมา มองหาตัวบ่งชี้การทำให้ผอมบางและการสูญเสียของญาติ! หากต้องการยาปลูกผม ติดต่อเราได้ที่ http://www.ragina-thailand.com/product/4/แฮร์-เซรั่ม-ยาปลูกผม-ลดปัญหาผมร่วง-ผมบาง-ศีรษะล้าน