ตราประทับนำมาใช้งานอย่างไร

ตราประทับ เป็นตราประทับที่มีจุดเริ่มแรกมาจากจีน มีประเภทเป็นตราประทับแกะสลักรหัสบนแผ่นสี่เหลี่ยมจตุรัสและใช้หมึกเกี่ยวกับตราประทับเป็นสีแดง ซึ่งตรายางในยุคแรกนั้นมีส่วนผสม  2 ส่วนและคือส่วนคือตัวเขียนด้วยกันส่วนของภาพแกะ  โดยรูปพรรณของตรายางที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยนั้นถือว่าจะสามารถช่วยในเรื่องของความหนักแน่น ช่วยเสริมอำนาจ บารมี ความเจริญรุ่งเรือง และเป็นมิตรให้กับธุรกิจหรือบุคคลนั้นได้สำหรับรูปแบบการใช้งานตรายางนั้นจะแบ่งออกเป็น 3 หมวดหมู่ได้แก่ตรายางที่ใช้สำหรับงานสำนักงาน ตรายางที่ใช้เพราะด้วยการตระเตรียมวัตถุปัจจัยด้วยกันตรายางแบบแฟชั่นทั่วไป

โดยตรายางที่ใช้เหตุด้วยในการทำการทำงานนั้น โดยมากมักจะมีการดีไซน์มาให้พ้องกับหลักของฮวงจุ้ย จึงทำให้ส่วนมากตรายางหรือตราประทับนั้นจะการตั้งกฎเกณฑ์ใช้หมึกสีน้ำเงิน ดำ หรือหมึกสีเข้มเพื่อแสดงความหมายถึงธาตุน้ำ พร้อมทั้งดีไซน์แบบอย่างของตรายางให้มีลักษณะเป็นวงกลม หรือวงรีเพื่อแสดงคำนิยามของธาตุทอง ซึ่งพ้องกับนโยบายทำธุรกิจการค้าที่ต้องมีทั้งพลังอำนาจพร้อมทั้งความอ่อนไหวไปพร้อม ๆ กัน

ตรายางหรือตราประทับได้ถูกนำมาใช้เหตุด้วยการทำการงานกันอย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะนำมาใช้ในการยื่นคัมภีร์ทางราชการเพื่อขอจัดตั้งธุรกิจการค้า การทำธุรกรรมทางการคลัง การทำนิติกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องงาน หรือการประทับเพื่อสั่งจ่ายงานพิมพ์หรือเช็ค โดยจะมีการออกแบบให้มีการระบายสีที่สวยงาม มีขั้นตอนแกะแผ่นยางแม่แบบด้วยการแกะด้วยเลเซอร์ หรือการหล่อโลหะที่จะใช้ยางติดผนึกกับไม้ หิน หยก หรือบล๊อคอะครีลิค ก่อนนำมาใช้กดหรือทับลงบนกระดาษและเนื้อผ้า โดยตรายางนี้ถือเป็นข้อสำคัญในการรับรองธุรกรรมหรือนิติกรรมทางกิจการนั้นอย่างสมบูรณ์อีกด้วย