การรักษาแผลร้อนในได้อย่างรวดเร็ว สำหรับเคล็ดลับสุขภาพช่องปาก

ขึ้นอยู่กับชนิดของแผลในปากที่คุณทำอาจทำให้ระดับความเจ็บปวดรุนแรงจนไม่สามารถกินหรือพูดคุยเป็นประจำ ในบทความนี้เราตรวจสอบประเภทของแผลที่ปากและวิธีการที่คุณสามารถรักษาพวกเขาที่บ้านแผลร้อนในมีสามประเภท ได้แก่รองลงมาพันตรีและ Herpetiform หนึ่งที่พบมากที่สุดที่รูปแบบสำหรับคนที่เป็นแผลร้อนในเล็ก ๆ น้อย ๆ เมื่อถึงจุดหนึ่งในชีวิตทุกคนก็มีแผลร้อนในเล็ก ๆ ขนาดค่อนข้างเล็กไม่เกิน 10 มม. ในเส้นผ่าศูนย์กลางโชคดีที่ร่างเล็ก

แผลร้อนในรักษาได้อย่างรวดเร็ว คุณสามารถคาดหวังว่าส่วนใหญ่จะหายไปภายในหนึ่งสัปดาห์ ไม่จำเป็นต้องใช้ยา คุณเพียงแค่ต้องระมัดระวังไม่ทำให้รุนแรงขึ้นบริเวณที่ติดเชื้อประเภทที่สองคือรูปแบบที่สำคัญ พวกเขามีแนวโน้มที่จะรุนแรงมากขึ้นกว่าแบบฟอร์มย่อย แผลร้อนในที่สำคัญคือ 10 มม. หรือมากกว่าในขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง เนื่องจากขนาดที่แท้จริงของพวกเขาหนึ่งในนั้นสามารถทำให้เกิดความเจ็บปวดในปากของคุณขึ้นอยู่กับว่ามันอยู่ที่ไหน

คุณต้องมีวินัยอย่างมากกับนิสัยประจำวันของคุณเพื่อป้องกัน

น่าเสียดายที่ฟอร์มหลักอาจใช้เวลานานในการรักษาแผลร้อนใน เช่นเดียวกับแบบฟอร์มย่อยพวกเขารักษาตามธรรมชาติ แต่คุณต้องมีวินัยอย่างมากกับนิสัยประจำวันของคุณเพื่อป้องกันไม่ให้สถานการณ์แย่ลงรูปแบบที่สามคือแผลพุพอง พวกมันอาจฟังดูไม่เป็นอันตรายเพราะมันมีขนาดเล็กมากขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางแผลร้อนใน 1-2 มม. อย่างไรก็ตามปัญหาที่แท้จริงของเงื่อนไขนี้คือความจริงที่ว่ามีจำนวนมากปรากฏขึ้นพร้อมกัน ผู้ป่วยบางรายรายงานว่ามีมากกว่ายี่สิบคนปรากฏในวันเดียวกัน แตกต่างจากแผลร้อนในเล็กและแผลร้อนในใหญ่พวกเขาอาจรวมกันขึ้นอยู่กับระยะทางใกล้เคียง โดยปกติแผล

จะมีลักษณะเป็นวงกลม สำหรับแผลร้อนในที่เกิดจาก herpitform สามารถปรากฏในรูปร่างผิดปกติทุกประเภทเพื่อแก้ไขเงื่อนไขเหล่านี้ทันตแพทย์ส่วนใหญ่จะสั่งยาพิเศษหรือน้ำยาบ้วนปากให้คุณ ไม่มีการรักษาที่จะรักษาแผลร้อนในพื้นที่ที่ติดเชื้อทันที มันขึ้นอยู่กับความพยายามของคุณ ตัวอย่างเช่นนิสัยการแปรงฟันของคุณจะเป็นตัวกำหนดความเร็วปากของคุณในการรักษา กุญแจสำคัญในการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วคือการฆ่าเชื้อแบคทีเรียทั้งหมดในปากของคุณ

เหงือกของคุณคุณต้องทำการเปลี่ยนแปลงนิสัยการกิน

ตัวอย่างเช่นแปรงขนอ่อนและบ้วนปากด้วยน้ำทันทีหลังอาหารทุกมื้อ อย่าให้แบคทีเรียมีโอกาสเติบโตและเจริญเติบโตภายในเหงือกของคุณคุณต้องทำการเปลี่ยนแปลงนิสัยการกินเพื่อรักษาแผลร้อนในของคุณในขณะที่แผลร้อนในมีอยู่ คุณควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีขอบคมเนื่องจากอาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อไป คุณควรหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มที่ร้อนหรือเย็นเกินไป ลองกับเครื่องดื่มที่อุณหภูมิห้อง ยิ่งคุณมีวินัยมากเท่าไหร่ปากของคุณก็จะหายเร็วขึ้นเท่านั้น