ประโยชน์ของการผ่าตัดขากรรไกร

การแก้ไขขากรรไกรที่ไม่ได้อยู่ในแนวเดียวกันนั้นเป็นเหตุผลทั่วไปของการผ่าตัดขากรรไกร การผ่าตัดกรามที่ถูกต้องเรียกว่าและเป็นขั้นตอนที่มักจะดำเนินการโดยใบหน้าขากรรไกรและศัลยแพทย์ในช่องปาก การผ่าตัดขากรรไกรจะดำเนินการหลังจากหยุดการเจริญเติบโตโดยปกติจะอยู่ที่อายุ 14 ถึง 15 สำหรับผู้หญิงและอายุ 17 ถึง 21 สำหรับผู้ชาย ขั้นตอนการผ่าตัดในขากรรไกรจะดำเนินการเพื่อวัตถุประสงค์ในการแก้ไขปัญหาการทำงาน

การประเมินความจำเป็นในการผ่าตัดขากรรไกร

เงื่อนไขที่แนะนำถึงความจำเป็นในการผ่าตัดแก้ไขที่กราม ได้แก่ การกัดหรือเคี้ยวอาหารอย่างยากลำบาก กลืนลำบาก การสึกหรอของฟันที่มากเกินไป ปวดหรือปวดกรามและปวดหัวเรื้อรัง กรณีอื่น ๆ ได้แก่ การกัดแบบเปิดลักษณะที่ไม่สมดุลของใบหน้าจากด้านข้างหรือด้านหน้า ถอยคาง ข้อบกพร่องที่เกิดหรือการบาดเจ็บที่ใบหน้า; ขากรรไกรยื่นออกมา; ภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ; ปากแห้งและหายใจทางปากเรื้อรัง และการรัดเพื่อให้ได้ริมฝีปาก

ศัลยแพทย์จะประเมินสภาพของคุณเพื่อพิจารณาว่าคุณมีคุณสมบัติในการผ่าตัดหรือไม่ เขาหรือเธอกำหนดขั้นตอนที่เหมาะสมที่สุดในการดำเนินการ การรักษาก่อนและหลังการผ่าตัดมักจะใช้เวลาหลายปีกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ ศัลยแพทย์เข้าใจว่าขั้นตอนดังกล่าวต้องการความมุ่งมั่นในระยะยาวของคุณ ดังนั้นพวกเขาจะพยายามประเมินเวลาที่ใช้ในการรักษา เมื่อคุณได้รับแจ้งอย่างครบถ้วนเกี่ยวกับกรณีของคุณรวมถึงตัวเลือกการรักษาผ่าตัดขากรรไกรทีมทันตกรรมจะทำงานร่วมกับคุณเพื่อให้แน่ใจว่าผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

เมื่อศัลยแพทย์สามารถเปลี่ยนตำแหน่งขากรรไกร

  • ในระหว่างการศัลยกรรมเสริมความงามฟันจะเข้ากันได้อย่างเหมาะสมขึ้นอยู่กับขั้นตอนการผ่าตัดอาจดำเนินการภายใต้การดมยาสลบในโรงพยาบาลในสำนักงานการผ่าตัดใบหน้าหรือศูนย์ผ่าตัดผู้ป่วยนอก
  • การผ่าตัดสามารถทำได้ตั้งแต่ 1 ถึงหลายชั่วโมง บางคนต้องการผ่าตัดขากรรไกรที่ทำเพราะอาจมีความไม่สมดุลในใบหน้าเนื่องจากความผิดปกติในขากรรไกรบนและล่าง
  • ความน่าดึงดูดของใบหน้าลดน้อยลงหากกรามยื่นออกมามากเกินไปเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดของใบหน้าการผ่าตัดขากรรไกรเครื่องสำอางจะดำเนินการ ทันตแพทย์จัดฟันอาจแก้ไขข้อผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ในขากรรไกร

เป็นประเภทของการผ่าตัดขากรรไกร

เป็นอีกชื่อหนึ่งของการผ่าตัดของขากรรไกรบน จำเป็นต้องมีการดูแลจำนวนมากในขั้นตอนนี้เนื่องจากมีความละเอียดอ่อนมากและบางครั้งก็ไม่ถือว่าเป็นการผ่าตัดเสริมความงามเนื่องจากเป็นการผ่าตัดแบบคราฟท์ เป็นอีกชื่อหนึ่งของการทำศัลยกรรมความงามของขากรรไกรล่าง โดยปกติแล้วการปลูกถ่ายอวัยวะกระดูกอ่อนกระดูกอ่อนหรือการปลูกถ่ายซิลิคอนจะถูกฝังในคางเพื่อให้ดูดีขึ้น การผ่าตัดขากรรไกรที่คางมักจะทำภายใต้การฉีดยาชาเฉพาะที่ แต่ถ้าต้องการการปลูกถ่ายกระดูกหรือกระดูกอ่อนจำเป็นต้องได้รับการฉีดยาชาและรับสินบนจากซี่โครง