ข้อต่อท่อ pvc ไม่ซับซ้อนเท่าที่เห็น

หากคุณเคยเห็นช่างประปาใช้ท่อชนิดหนึ่งชนิดใดท่อหนึ่งก็น่าจะเป็นท่อ pvc  โดยทั่วไปแล้วท่อนี้จะใช้สำหรับระบบระบายน้ำและในท่อที่ใช้ช่องระบายอากาศ ท่อ pvc สั้นสำหรับท่อโพลีไวนิลคลอไรด์และใช้สารประกอบทางเคมีที่มีความทนทานสูงซึ่งทำให้มีความทนทานมาก การรวมกันทางเคมีนี้ทำให้ท่อชนิดนี้สามารถป้องกันสนิมและทนต่อแรงดันทุกชนิด และความทนทานทำให้มั่นใจได้ว่าท่อจะป้องกันการรั่ว ด้วยเหตุผลเหล่านี้ท่อจึงเป็นทางเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับช่างประปาที่ต้องการเปลี่ยนท่อเก่าสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยรู้เรื่องท่อประปามากนักอาจดูเหมือนว่ามันไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก

ท่อ pvc เพราะมันมีท่อเชื่อมต่อและน้ำไหล

แต่ในความเป็นจริงมันเป็นอาชีพที่ซับซ้อนมากและมีความซับซ้อนมากขึ้นที่จะเข้าใจว่าข้อต่อท่อพีวีซีเข้ากับระบบทั้งหมดได้อย่างไร ในข้อต่อท่อพีวีซีคุณต้องรู้ถึงสิ่งที่คุณต้องรู้และพิจารณาเพื่อแก้ไขหลอด ก่อนอื่นคุณต้องรู้ว่าท่อ pvc มีขนาดต่างกัน คุณควรรู้ว่าเส้นผ่านศูนย์กลางใดที่เข้ากันอย่างสมบูรณ์แบบเพื่อให้คุณสามารถเชื่อมต่อหรือเชื่อมต่อที่ดี คุณต้องมีข้อต่อท่อพีวีซีที่เหมาะสมไม่เพียง แต่กับข้อต่อ แต่หากคุณกำลังวางแผนที่จะเชื่อมต่อท่อพีวีซีและท่อที่หลากหลาย เลือกทำแบบเกลียวหรือแบบอื่น แต่ตราบใดที่คุณสร้างการเชื่อมต่อที่มีคุณภาพและหลีกเลี่ยงการรั่วไหลที่จะเกิดขึ้น

ความปลอดภัยควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรกเพราะการเล่นกับอุปกรณ์ท่อ pvc ต้องมีการป้องกันดวงตาและหน้ากากนิรภัย เหตุผลคือเมื่อคุณตัดผ่าน PVC คุณต้องแน่ใจว่าดวงตาของคุณไม่ได้รับฝุ่นใด ๆ นอกจากนี้ยังง่ายต่อการได้รับการระคายเคืองจมูกและตาเนื่องจากไพรเมอร์ที่ใช้ในการทำความสะอาดหลอด นี่คือเมื่อคุณใส่ปูนซีเมนต์ในท่อที่คุณกำลังจะเข้าร่วม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทำงานในที่ที่มีการไหลของอากาศจำนวนมากดังนั้นคุณจะไม่ทำร้ายตัวเองจากสารเคมีเพราะอาจทำให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงหากคุณไม่ระวัง

อย่างที่คุณเห็นการใช้อุปกรณ์ท่อ pvc ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด

มันอาจเป็นเรื่องยาก แต่จากนั้นอีกครั้งคุณสามารถจ้างหนึ่งในข้อดีมากมายที่จะทำเพื่อคุณ ชิ้นส่วนการเปลี่ยนพร้อมใช้งานเพื่ออนุญาตให้เชื่อมต่อกับท่อ pvc ชนิดอื่น มีอะแดปเตอร์แบบเธรดซึ่งจะอนุญาตให้เข้าร่วมระหว่างท่อชุบสังกะสีแบบเกลียว สำหรับการเชื่อมต่อกับท่อโลหะที่ไม่ใช่เธรดปะเก็นสามารถใช้ที่กระทู้เหนือปลายทั้งสองของท่อและมีความปลอดภัยในสถานที่โดยใช้ที่หนีบสแตนเลส

เมื่อติดตั้งท่อ pvc ราคาต้องสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันดวงตาและหน้ากาก ตัดโดยใช้เลื่อย PVC มือจากนั้นใช้เครื่องมือลบคมหรือปลายเลื่อยเพื่อขจัดขอบที่ขรุขระโดยเฉพาะจากด้านในของท่อ ใส่ท่อให้แห้งเข้าด้วยกันเพื่อให้แน่ใจว่าเข้ากันพอดีก่อนที่จะใส่ซีเมนต์ตัวทำละลาย ทำเครื่องหมายว่าท่อจะรวมเข้าด้วยกันได้อย่างไรเมื่อคุณใช้ซีเมนต์คุณจะต้องดำเนินการอย่างรวดเร็ว การเข้าร่วมท่อพีวีซีเป็นกระบวนการสองขั้นตอน ประการแรกใช้ทารองพื้นซึ่งทำความสะอาดพื้นที่และเริ่มทำปฏิกิริยาทางเคมีกับท่อ เกลี่ยรองพื้นด้านนอกท่อและด้านในของข้อต่อ