สิ่งที่คาดหวังหลังจากการปลูกผม

นี่คือเหตุผลที่การปลูกผมเป็นตัวเลือกที่มีประโยชน์และถาวรที่สุดสำหรับคุณ ด้วยการปลูกผมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะทำการปลูกผมที่ด้านข้างศีรษะของคุณแล้วผ่าตัดปลูกถ่ายรูขุมขนไปยังบริเวณที่ผมร่วง ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของการหลุดร่วงของเส้นผมอาจต้องทำหลายขั้นตอน แต่สามารถปลูกผมใหม่จำนวนมากได้โดยไม่ต้องทานยาหรือใช้โฟมทุกวันตลอดชีวิต แน่นอน, หลังจากขั้นตอนแรกคุณอาจเริ่มเห็นผมร่วง

นี่เป็นเรื่องธรรมชาติเนื่องจากมีการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นในการปลูกผม

อย่างไรก็ตามการสูญเสียเส้นผมจะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราวและรูขุมขนที่ร่วงหล่นจะกลับคืนสู่สภาพธรรมชาติอย่างรวดเร็ว เมื่อเวลาผ่านไปบริเวณผมที่ปลูกถ่ายจะเริ่มงอกใหม่ โดยทั่วไปแล้วผมทรงนี้จะเริ่มเป็นขนที่นุ่มและนุ่มไม่มีสีและมีลักษณะคล้ายกับพีชฟัซซี่ แต่เมื่อผมแข็งแรงขึ้นก็จะทำให้ผมหนาขึ้นและฟูขึ้น ระยะเวลารอระหว่างการปลูกผมเป็นเวลาหลายเดือนเนื่องจากหนังศีรษะต้องใช้เวลาในการรักษาหลังจากขั้นตอนนี้ รูขุมขนจะถูกใส่เข้าไปในจุดหัวล้านซึ่งจะทำให้บริเวณนั้นอ่อนโยน คุณไม่ต้องการที่จะทำให้บริเวณนั้นซ้ำอีกหลังจากการผ่าตัดครั้งแรก

มีผลข้างเคียงและความเสี่ยงบางอย่างที่คุณต้องพิจารณาเมื่อคิดถึงการปลูกผมยี่ห้อไหนดี สำหรับผู้เริ่มอาจมีแผลเป็นบ้าง โดยทั่วไปจะถูกเก็บไว้ให้น้อยที่สุด แต่ในตอนแรกที่ผมถูกกำจัดออกจากหนังศีรษะจะมีความกลัวอยู่บ้างและผมจะไม่งอกออกมาจากบริเวณนี้อีกเลยเนื่องจากตอนนี้รูขุมขนหายไป อาจมีเลือดออกมากเกินไปในบริเวณนั้นดังนั้นจึงควรกำหนดเวลาปลูกผมในวันศุกร์หรือปลายสัปดาห์ด้วยวิธีนี้คุณจะได้มีหนังสือสำหรับรักษาหนังศีรษะก่อนที่จะกลับไปทำงาน ยิ่งไปกว่านั้นขึ้นอยู่กับรูปแบบของศีรษะล้านในปัจจุบันของคุณคุณอาจมีผมหยาบที่ดูไม่เป็นธรรมชาติ

แต่จะเป็นเพียงชั่วคราวอย่างน้อยก็จนกว่าคุณจะทำขั้นตอนถัดไป

สำหรับผู้ป่วยส่วนใหญ่ความเสี่ยงของการปลูกผมหรือการผ่าตัดเปลี่ยนผมนั้นไม่มีนัยสำคัญและมีมากกว่าผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้น พูดคุยเกี่ยวกับขั้นตอนการปลูกถ่ายทั้งหมดกับแพทย์ของคุณรวมถึงผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นก่อนที่คุณจะตัดสินใจว่าจะทำหรือไม่ นี่คือผลข้างเคียงที่ทราบสำหรับการอ้างอิงของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจว่าผลข้างเคียงที่เป็นไปได้นั้นเกิดจากอะไรและคุณเตรียมพร้อมสำหรับมัน คุณอาจต้องการพูดคุยกับผู้อื่นที่ได้รับการรักษา การสูญเสียหรือการหลุดออกจากภาวะช็อกคือการทำให้รัศมียอดที่มีอยู่ของคุณผอมลงชั่วคราวซึ่งไม่ได้ปลูกถ่าย

บางคนมีอาการผมบางเพียงเล็กน้อยในขณะที่อาการหัวล้านรุนแรง นอกจากนี้การปลูกถ่ายอวัยวะมักจะหลุดออกไม่นานหลังจากการปลูกผม รูขุมขนสำหรับทั้งการปลูกถ่ายอวัยวะและบริเวณที่ตกใจรอบ ๆ นั้นจู่ ๆ ก็เข้าสู่สภาวะพักผ่อนที่เรียกว่าเทโลเจน รูขุมขนจะเข้าสู่วงจรการเจริญเติบโตตามปกติที่เรียกว่าหลังจากนั้นไม่กี่เดือน ข่าวดีก็คือเส้นที่หายไปทั้งหมดมักจะเติบโตกลับมา แต่จำไว้ว่าไซต์ของผู้บริจาคจะบางลงกว่าเดิมเล็กน้อยเนื่องจากรูขุมขนบางส่วนถูกปลูกถ่ายไปยังบริเวณหัวล้านหรือบริเวณที่มีการผอมบาง