คุณควรเลือกที่พักชะอำหรือไม่อย่างไร

ฤดูร้อนมาถึงแล้วและสำหรับหลาย ๆ ครอบครัวนั่นหมายถึงการจากไปสักสองสามสัปดาห์ ในขณะที่เพลิดเพลินกับสภาพแวดล้อมที่สวยงามแสงแดดอันอบอุ่นหรือการตกแต่งทางวัฒนธรรมเป็นเรื่องง่ายที่จะจินตนาการว่าการเป็นเจ้าของบ้านจะดีแค่ไหนที่จะให้คุณทำเช่นนั้นได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการ ที่พักชะอำของคุณหมดไปกับคุณ ก่อนที่คุณจะสร้างบ้านริมชายหาดหรือกระท่อมบนภูเขาให้คิดแบบเดียวกันกับการซื้อเช่นเดียวกับการซื้อบ้านหลักของคุณ

คำถามแรกคือคุณสามารถที่พักชะอำได้หรือไม่

คุณครอบคลุมค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาสำหรับบุตรหลานของคุณหรือไม่ การเกษียณอายุของคุณมีความปลอดภัยหรือไม่กองทุนฉุกเฉินของคุณมั่นคงหรือไม่ อย่าเอาสิ่งของจำเป็นเพื่อปกปิดบ้านหลังที่สองไม่ว่าบ้านหลังที่สองจะมีศักยภาพมากแค่ไหนก็ตาม แม้ว่าคุณจะที่พักชะอำทันที แต่คุณอาจไม่สามารถเข้าถึงส่วนของผู้ถือหุ้นได้ในบางครั้ง บ้านหลังที่สองมีค่าใช้จ่ายมากกว่าที่คุณคิด นอกเหนือจากราคาซื้อแล้วคุณจะต้องพิจารณาการบำรุงรักษาความปลอดภัยหรือผู้ดูแลค่าสาธารณูปโภคภาษีทรัพย์สินค่าตกแต่งค่าเดินทางและสิ่งของอื่น ๆ

คุณอาจต้องจ่ายค่าธรรมเนียมการสมาคมหรือการประเมิน และหากคุณตั้งใจจะเช่าอสังหาริมทรัพย์คุณมักจะต้องจ่ายค่าโฆษณาและอาจจะเป็นผู้จัดการทรัพย์สิน นอกจากนี้การประกันภัยอาจเป็นค่าใช้จ่ายที่สำคัญ การประกันภัยทรัพย์สินสำหรับบ้านหลังที่สองมักมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าที่อยู่อาศัยหลักและอาจหาได้ยากกว่า ยิ่งบ้านว่างมากเท่าไหร่คุณก็ยิ่งคาดหวังว่าเบี้ยประกันภัยจะสูงขึ้นเท่านั้น บริษัท ประกันอาจต้องการให้คุณจ่ายเงินมากขึ้นหากคุณวางแผนที่จะเช่าที่พักชะอำ ในพื้นที่ที่อาจเกิดอุทกภัยหรือพายุเฮอริเคนโดยทั่วไปจะต้องเพิ่มการประกันน้ำท่วมแยกต่างหาก

เมื่อพิจารณาว่าคุณจะจัดหาเงินทุนให้กับบ้านอย่างไร

โปรดจำไว้ว่าการจำนองครั้งที่สองมักจะมีราคาแพงกว่าการจำนองหลักเนื่องจากธนาคารมักจะเชื่อว่ามีความเสี่ยงมากกว่า ผู้ให้กู้อาจดูรายได้ของผู้สมัครมากกว่าทรัพย์สินทั่วไปซึ่งอาจทำให้การอนุมัติยากขึ้นสำหรับผู้เกษียณอายุหรือผู้ที่ใกล้เกษียณอายุ ผู้ซื้อบางรายพิจารณาที่จะกู้ยืมเงินเพื่อซื้อบ้านในที่อยู่อาศัยหลักเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับบ้านหลังที่สอง แต่จะทำให้บ้านหลักของคุณตกอยู่ในความเสี่ยง เมื่อตัดสินใจว่าจะซื้อที่พักชะอำหรือไม่ให้ประมาณค่าใช้จ่ายทั้งหมดเหล่านี้เพื่อให้ทราบถึงค่าใช้จ่ายในการถือครองทรัพย์สิน

ที่พักชะอำรักษาทรัพย์สินเพื่อการใช้งานส่วนตัวเป็นหลักให้หารค่าใช้จ่ายตามจำนวนวันที่คุณวางแผนจะไปเยี่ยมคุณจึงสามารถดูได้ว่าการเช่าบ้านหรือการเข้าพักในโรงแรมอาจจะคุ้มค่ากว่า บางคนมองว่าที่พักชะอำเป็นพาหนะในการสร้างรายได้หรือเลือกที่จะใช้เพื่อความสุขส่วนตัวและเพื่อสร้างรายได้ อย่างไรก็ตามการนับรายได้ค่าเช่าเป็นกำไรสุทธิหลังหักค่าใช้จ่ายอาจไม่เป็นจริงเสมอไป ในสถานที่ที่มีความต้องการสูงเช่นสกีรีสอร์ทหรือชายหาดที่น่าสนใจโอกาสของคุณจะดีกว่าเล็กน้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากสถานที่ให้บริการของคุณอยู่ห่างจากใจกลางเมืองใหญ่ ๆ