เคล็ดการเลือกสรรบ้านพักหัวหินอย่างฉลาด

หลายๆ คนที่กำลังเตรียมการ ที่จะไปเที่ยวหัวหินพร้อมทั้งกำลังมองหาบ้านพักหัวหิน หอพัก รีสอร์ท อย่างแรกที่คุณต้องทำคือ ตรวจงานความประสงค์ของแต่ละคนกันก่อนว่าท่านอยากได้ห้องพักอย่างไหนที่จะทำให้คุณอยู่แล้วสุขกาย สดใส เพราะการเลือกสรรที่พักของคุณนั้นจะส่งผลต่อคุณในการเที่ยวตะลอน การรับเอาบรรยากาศ หรือกลิ่นอายของการท่องเที่ยว อย่างนั้นการเลือกเฟ้นที่พักให้ตรงกับใจของคุณที่สุด จึงเป็นเส้นทางเลี่ยงของปัญหา และความยากลำบากใจที่จะตามมาเมื่อคุณเกิดความไม่พึงสบอารมณ์ในที่พักนั้นๆ

การเลือกที่พักในแต่ละครั้งผู้เข้าพักควรจะคิดถึงข้อสำคัญ ดังนี้

ทำเลที่ตั้งที่ตั้ง พร้อมด้วยการท่องเที่ยว

ทำเลที่ตั้งของที่พักน่าจะอยู่ใกล้กับภูมิประเทศเดินทาง เพราะจะช่วยย่นเวลาการท่องเที่ยว ด้วยกันทำให้การเดินทางเป็นเรื่องสะดวกสบายขึ้นมาก และอีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือที่พักของคุณควรอยู่ใกล้กับแหล่งชุมชน ดีพาร์ทเมนต์สโตร์ หรือตลาด ซึ่งจะช่วยให้คุณเดินทางไปมาสะดวกในการซื้อของ พร้อมด้วยไม่ควรตั้งอยู่ลึก และเปลี่ยวมากจนเกินไป

ค่าใช้สอย พร้อมทั้งราคาที่พัก

การเลือกที่พักท่านพึงจะเลือกสรรที่พักที่สมน้ำสมเนื้อพร้อมรายได้พร้อมทั้งรายการจ่ายของคุณในแต่ละเดือน เอาแบบที่จ่ายค่าเช่าที่พัก ค่าน้ำ ค่าไฟ ฯลฯ แล้วไม่ทำให้คุณร้อนอกร้อนใจ หมายรวมค่าใช้สอยก่อนเข้าอยู่ก็เช่นเดียวกันคุณควรตกลงเงื่อนไขการเข้าพักกับเจ้าของที่พักนั้นๆ

สิ่งอำนวยความสบาย

สิ่งให้ความง่ายดายเป็นอีกสิ่งที่ในแต่ละที่พักอาจมีไม่เหมือนกันทุกที่ จึงเป็นอาชีพที่ผู้เข้าพักต้องสืบสวนให้ดีว่าที่พักนั้นๆ เขามีสิ่งอวยความปลอดภัยอะไรรองรับเราบ้าง อย่างน้อยเครื่องใช้พื้นฐาน เช่น ตู้ เตียง ก็ควรจะมี เพราะเป็นของชิ้นใหญ่ที่ผู้เข้าพักจะเอามาเองลำบากเสียหน่อย

ระบบบำรุงรักษาความสะดวก

ข้อสำคัญเมื่อท่านต้องจำต้องอยู่ไกลบ้านเพียงคนเดียว คุณจะชัวร์ถึงความสะดวกได้อย่างไร ถ้าที่พักที่ท่านคัดไม่มีระบบดูแลความสะดวกให้คุณอุ่นใจ กับหลับไหลอย่างสบายใจเลย ฉันนั้น ท่านพึงเลือกเฟ้นที่พักที่มีระบบดูแลความปลอดภัย เช่น ระบบคุมเข้าออกประตู (คีย์การ์ด) พร้อมด้วย กล้องวงจรปิด (CCTV) เพื่อช่วยลดปัจจัยเสี่ยงหรือรักษาการเกิดร้ายแรง