การจัดฟันแบบใส Invisalign สิ่งที่คุณต้องรู้

ขั้นตอนการจัดฟันเริ่มต้นด้วยการเดินทางไปพบทันตแพทย์จัดฟันครั้งแรก เมื่อคุณตัดสินใจที่จะทำแล้วทันตแพทย์จัดฟันของคุณจะเอาแม่พิมพ์ของฟันของคุณออก จัดฟันแบบใส Invisalign แต่ไม่ใช่ความรู้สึกที่ดีที่สุดที่จะมีสิ่งที่เหนอะหนะอยู่ในปากของคุณ ขั้นตอนทั้งหมดใช้เวลาไม่เกิน 10 นาทีหลังจากนั้นทันตแพทย์จัดฟันจะส่งแม่พิมพ์ของคุณไปที่การจัดฟัน เมื่อพวกเขามีแม่พิมพ์ของคุณพวกเขาจะสร้างวิดีโอที่กำหนดเองซึ่งคุณจะแสดงในการนัดหมายครั้งต่อไป วิดีโอนี้จะแสดงให้เห็นว่าฟันของคุณจะเคลื่อนที่อย่างไรหลังจากแต่ละถาดและโดยพื้นฐานแล้วคุณจะเห็นการขยับของฟันตั้งแต่ต้นจนจบ เป็นแรงจูงใจมากที่จะเห็นว่าฟันของคุณจะเป็นอย่างไรเมื่อเสร็จสิ้น

จัดฟันแบบใส Invisalign สามสัปดาห์กว่าถาดของคุณจะมาถึง

การจัดฟันแบบใส Invisalign จะจัดส่งถาดที่สมบูรณ์ของคุณไปให้ทันตแพทย์จัดฟันซึ่งจะกำหนดเวลาให้คุณเข้ามาเพื่อให้พวกเขาสามารถสอนวิธีใส่และถอดถาดแรกของคุณได้ นอกจากนี้ยังมีอีก 2 สิ่งที่อาจต้องเกิดขึ้นก่อนเริ่มการจัดฟัน นี่คือจุดที่สำคัญของการมีหมอจัดฟันที่ดีจริงๆ บางกรณีจำเป็นต้องมีสิ่งที่แนบมาซึ่งมีการกระแทกที่ชัดเจนเพียงเล็กน้อยซึ่งติดอยู่กับฟันของคุณและแข็งตัวด้วยแสง จุดประสงค์ของพวกเขาคือเพื่อช่วยให้ผู้จัดฟันสามารถเปลี่ยนฟันได้มากกว่าซี่อื่น ๆ สิ่งเหล่านี้สะอาดและมักมองไม่เห็นและจะถูกลบออกเมื่อการจัดฟันของคุณเสร็จสิ้น

ในบางกรณีทันตแพทย์จัดฟันแบบใส Invisalign ของคุณอาจจำเป็นต้องตะไบฟันของคุณลงจากด้านข้างเล็กน้อยเพื่อสร้างที่ว่างให้ฟันของคุณเคลื่อนตัวได้หากปากของคุณแน่นเกินไปการจัดฟันจะส่งแผนภูมิว่าต้องยื่นฟันซี่ใดและจำนวนซี่จากฟันแต่ละซี่ การจัดฟันจะส่งผลต่อการพูดของฉันหรือไม่ หลายคนสงสัยว่าการจัดฟันจะส่งผลต่อการพูดหรือไม่ บางคนอาจมีอาการกระเพื่อมเล็กน้อยชั่วคราวสักวันหรือสองวัน เมื่อลิ้นคุ้นเคยกับการจัดฟันในปากแล้ว

การจัดฟันแบบใส Invisalign มีความเจ็บปวดหรือไม่

โดยทั่วไปการจัดฟันแบบใส Invisalign จะเจ็บน้อยกว่าการจัดฟันแบบเดิมมาก ในความเป็นจริงคุณมักจะรู้สึกเจ็บปวดและรู้สึกไม่สบายในวันแรกหรือสองวันของแต่ละถาดเนื่องจากแต่ละถาดจะแน่นขึ้นและกดดันให้ฟันเคลื่อน ขอแนะนำให้ใส่ถาดใหม่แต่ละถาดในตอนกลางคืนและใช้ Advil หากจำเป็น วิธีนี้ถาดของคุณจะคลายออกเล็กน้อยเมื่อคุณตื่นนอน หลังจากเริ่มการจัดฟันคุณต้องเปิดถาดไว้อย่างน้อย 22 ชั่วโมงในแต่ละวัน ซึ่งให้เวลา 2 ชั่วโมงต่อวัน

ในการงดมื้ออาหารและแปรงฟัน คุณไม่สามารถรับประทานอาหารขณะใส่ถาดได้ คุณได้รับอนุญาตให้ดื่มน้ำ อย่าดื่มเครื่องดื่มร้อนขณะใส่ถาดเพราะจะทำให้พลาสติกละลาย ตามไซต์การจัดฟันแบบใสคุณได้รับอนุญาตให้ปิดถาดของคุณเป็นเวลา 4 ชั่วโมงต่อวัน จัดฟันแบบใส Invisalign แต่ไม่แนะนำให้ทำเช่นนี้ เมื่อคุณได้รับเวลาในการรักษาโดยประมาณค่าประมาณตามวิธีการที่คุณปฏิบัติตามวิธีการรักษาของคุณ ยิ่งคุณยึดติดกับตารางเวลาในการเปลี่ยนถาดมากเท่าไหร่และยิ่งมีน้อยลงเท่าไหร่คุณก็จะเห็นผลลัพธ์ได้เร็วเท่านั้น