น้ำมันงาขี้ม่อนหลายวิธีที่สามารถนำมาใช้เพื่อให้สุขภาพ

น้ำมันเมล็ดงามีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายซึ่งมีอายุนับพันปี มีหลายวิธีที่สามารถนำมาใช้เพื่อให้สุขภาพของเราดีขึ้นในขณะเดียวกันก็ต่อสู้กับแบคทีเรียและเชื้อโรคอื่น ๆ น้ำมันงาขี้ม่อนที่มีผลต่อผิวหนังของเรา ยังจะรักษาเท้าของนักกีฬาอีกด้วย!น้ำมันเมล็ดงาเป็นที่นิยมมากในประเทศแถบเอเชียซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของคุณสมบัติน้ำมันงาขี้ม่อนในการรักษาและควบคุมความดันโลหิตสูง น้ำมันงาขี้ม่อนการศึกษาล่าสุดแสดงให้เห็นว่ามีประโยชน์ในการรักษาไมเกรนตับอักเสบ

น้ำมันงาขี้ม่อนและโรคเบาหวานเช่นกัน นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ที่มีแนวโน้มในการรักษามะเร็งผิวหนังมะเร็งผิวหนังและมะเร็งลำไส้ใหญ่น้ำมันเมล็ดงายังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงแม้ว่าจะใช้กับผิวหนังก็ตาม มีคุณสมบัติในการเข้าสู่กระแสเลือดผ่านเส้นเลือดฝอยและน้ำมันงาขี้ม่อนส่งเสริมสุขภาพที่ดีโดยการรักษานอกจากนี้ยังมีประโยชน์ต่อลำไส้เล็กและลำไส้ใหญ่โดยการให้ไขมันที่ดีต่อสุขภาพซึ่งจำเป็นต่อการบำรุงลำไส้ให้แข็งแรง

ช่วยลดรังแคและยังช่วยบำรุงเส้นผมและรูขุมขน ก่อนว่ายน้ำในสระว่ายน้ำ

น้ำมันเมล็ดงาเป็นน้ำมันหอมระเหยสำหรับคนในครัวเรือนโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีลูก น้ำมันงาขี้ม่อนเป็นที่ทราบกันดีในการรักษาและรักษาไซนัสอักเสบ เมื่อใช้เป็นยาหยอดจมูก น้ำมันงาขี้ม่อนรักษาคอ ​​strep และฆ่าเชื้อแบคทีเรียหวัดทั่วไปเมื่อบ้วนปากรักษาโรคผิวหนัง สะเก็ดเงินผิวแห้ง แม้กระทั่งฆ่าเหาและให้การป้องกันรังสียูวีตามธรรมชาติ แสงแดดเมื่อทาลงบนผิวหนังน้ำมันเมล็ดงายังช่วยบรรเทาอาการไหม้จากแสงแดดและลม เมื่อนำไปใช้กับเส้นผม

จะช่วยป้องกันหนังศีรษะแห้งซึ่งจะช่วยลดรังแคและยังช่วยบำรุงเส้นผมและรูขุมขน น้ำมันงาขี้ม่อนก่อนว่ายน้ำในสระว่ายน้ำที่บำบัดด้วยคลอรีนให้ทาน้ำมันงาขี้ม่อนที่ผิวหนังเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายจากคลอรีนหากได้รับการฉายรังสีการใช้น้ำมันเมล็ดงาก่อนและหลังจะช่วยต่อต้านการก่อตัวของอนุมูลออกซิเจนซึ่งเป็นผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นเมื่อรับการฉายรังสีสารพิษจากน้ำมันทั้งภายในและภายนอกร่างกายดึงดูดโมเลกุลของน้ำมันเมล็ดงา

น้ำมันงาเป็นหนึ่งในน้ำมันไม่กี่ชนิดที่จะไม่ทำให้ผิวหน้าของวัยรุ่น

เมื่อสารพิษเหล่านี้สัมผัสกับโมเลกุลของน้ำมันที่มีประโยชน์นี้ก็สามารถล้างออกจากผิวหนังได้ด้วยสบู่และน้ำ น้ำมันงาขี้ม่อนภายในร่างกายโมเลกุลของน้ำมันธรรมชาตินี้จะกำจัดสารพิษทางกระแสเลือดน้ำมันงาขี้ม่อนซึ่งจะถูกขับออกจากร่างกายเป็นของเสียน้ำมันเมล็ดงายังใช้รักษาการติดเชื้อยีสต์ในช่องคลอดได้เมื่อผสมกับน้ำอุ่น ประโยชน์ต่อสุขภาพอื่น ๆ ของน้ำมันงา ได้แก่ ช่วยให้ผิวนุ่มและมีสุขภาพดีช่วยให้ข้อต่อมีความยืดหยุ่นสมานและปกป้องรอยขูด

และบาดแผลเล็กน้อยกระชับผิวหน้าและลดขนาดรูขุมขน น้ำมันงาขี้ม่อนเป็นหนึ่งในน้ำมันไม่กี่ชนิดที่จะไม่ทำให้ผิวหน้าของวัยรุ่นแตกออกและในความเป็นจริงจะช่วยต่อต้านสารพิษและสารพิษในขณะที่ช่วยให้ผิวสดชื่นและมีสุขภาพดีสำหรับเด็กเล็กและทารกให้ใช้น้ำมันงาดำเพื่อปกป้องผิวบอบบางจากผื่นผ้าอ้อมและน้ํามันงาขี้ม้อนสกัดเย็นใช้ในจมูกและหูเพื่อป้องกันเชื้อโรคที่ผิวหนัง กวาดภายในจมูกเพื่อป้องกันไวรัสที่มากับอากาศซึ่งมักจะจับได้ขณะอยู่ในโรงเรียน