สิ่งสำคัญในการการปฏิบัติตามคู่มือการใช้มอเตอร์ไซค์และการใช้ถนน

 

ในรัฐต่างๆเช่นโอเรกอนซึ่งมีพื้นผิวถนนแห้งและอากาศอุ่นน้อยลงจึงยากที่จะไม่สังเกตเห็นการเพิ่มขึ้นของข่าวเกี่ยวกับการบาดเจ็บส่วนบุคคลและการเสียชีวิตเนื่องจากรถจักรยานยนต์ชนกันในช่วงฤดูร้อน มอเตอร์ไซค์นอกจากนี้การขึ้นทะเบียนรถจักรยานยนต์ในรัฐที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 10 ปีที่ผ่านมามักเพิ่มขึ้นมากกว่า 5% จากปีก่อนหน้าและนั่นหมายถึงการโจมตีของรถจักรยานยนต์บนท้องถนนในระยะเวลาที่จำกัดมอเตอร์ไซค์การเพิ่มขึ้นของอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์เหล่านี้

อาจหมายถึงความจำเป็นที่เพิ่มขึ้นสำหรับทนายความที่ได้รับบาดเจ็บจากรถจักรยานยนต์ แต่ตัวเลขยังเปิดเผยอย่างอื่นด้วย ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาการเสียชีวิตจากรถจักรยานยนต์ในกลุ่มคนอายุ 40 ถึง 60 ปีเพิ่มขึ้นซึ่งน่าจะเป็นผลมาจากการที่มีผู้ขับขี่สูงอายุจำนวนมากขึ้น มอเตอร์ไซค์แต่ก็เป็นเพราะคนอายุมากขึ้นเช่นกันอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งกระดานแม้ว่าการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์จะลดลงก็ตาม

ข้อขัดข้องบางประการอาจเป็นผลมาจากข้อเท็จจริงที่ว่ารถจักรยานยนต์มีแนวโน้ม

การเสียชีวิตจากรถยนต์อยู่ในระดับต่ำตลอดเวลาในขณะที่การเสียชีวิตจากรถจักรยานยนต์อยู่ในระดับสูงตลอดเวลา การเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เหล่านี้เป็นผลมาจากการเสียชีวิตโดยมิชอบหรือไม่มอเตอร์ไซค์ดังนั้นจึงต้องมีทนายความที่เสียชีวิตโดยมิชอบหรือไม่จึงไม่มีความชัดเจน มอเตอร์ไซค์ข้อขัดข้องบางประการอาจเป็นผลมาจากข้อเท็จจริงที่ว่ารถจักรยานยนต์มีแนวโน้มที่จะชนกับวัตถุคงที่มากกว่ารถคันอื่นซึ่งตรงข้ามกับยานพาหนะที่กำลังเคลื่อนที่อีกคันตามรายงานมอเตอร์ไซค์อย่างไรก็ตามมีอีกส่วนที่ชัดเจนสำหรับปริศนาอายุมีข้อมูลที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับอายุต่างๆ

ของผู้เสียชีวิตเหล่านั้นอาจเป็นเพราะจุดสนใจที่แตกต่างกัน ตามข้อมูลของ CDC กลุ่มอายุที่เสียชีวิตจากรถจักรยานยนต์มากที่สุดเป็นผู้ขับขี่มานานแล้วในช่วงอายุ 20 ปี มอเตอร์ไซค์บอกเล่าเรื่องราวที่แตกต่างออกไป มอเตอร์ไซค์จากข้อมูลของพวกเขาการเสียชีวิตจากรถจักรยานยนต์ในปี 1998 เป็นเรื่องปกติสำหรับผู้ขับขี่ในวัยยี่สิบกว่า ๆ แต่ในปี 2008 ผู้ขับขี่ที่มีอายุมากกว่า 40 ปีมีแนวโน้มที่จะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์และด้วยอัตรากำไรที่มากขึ้น

การเปลี่ยนแปลงทางกายภาพอาจส่งผลต่อความสามารถในการขับขี่

โดยมีผู้เสียชีวิตในช่วงอายุดังกล่าวมากกว่าช่วงอายุอื่น ๆ ทั้งหมดรวมกัน จากเหตุการณ์รถจักรยานยนต์ทั้งหมดในโอเรกอนในปีนั้นเกือบสองเท่าไม่เกี่ยวข้องกับรถคันอื่น มอเตอร์ไซค์หมวดหมู่นี้รวมถึงอุบัติเหตุที่เกิดจากการพลิกคว่ำการชนกับวัตถุคงที่หรืออื่น ๆ ที่จัดอยู่ในประเภทไม่ชนมอเตอร์ไซค์ผู้เสียชีวิตในประเภทดังกล่าวสูงกว่าการเสียชีวิตจากการชนรถจักรยานยนต์กับยานพาหนะอื่นที่เกี่ยวข้องถึง 5 เท่าและมีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิตจากการชนกับวัตถุคง

ที่มากกว่าการชนแบบอื่น ๆ ตามรายงานของศูนย์จำหน่ายมอเตอร์ไซค์แต่เหตุใดจึงมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นตามอายุนอกจากจำนวนที่เพิ่มขึ้นแล้วปัจจัยของอายุก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน ในบทความเกี่ยวกับผู้ขับขี่ยานพาหนะที่มีอายุมากขึ้น CDC ตั้งข้อสังเกตว่าเมื่อคนอายุมากขึ้น มอเตอร์ไซค์การมองเห็นและการทำงานของความรู้ความเข้าใจลดลง ความสามารถในการให้เหตุผลและจดจำ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพอาจส่งผลต่อความสามารถในการขับขี่ของผู้สูงอายุบางคน