รอกโซ่ไฟฟ้าที่มีคุณลักษณะด้านความปลอดภัยในตัว

รอกโซ่ไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์ขนย้ายวัสดุที่จำเป็นซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายในการยกของหนักได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว อย่างไรก็ตามการใช้รอกโซ่ไฟฟ้าอย่างไม่เหมาะสมอาจทำให้เกิดความเสียหายและถึงขั้นเสียชีวิตได้ บทความนี้พยายามสรุปประเด็นด้านความปลอดภัยบางประการเกี่ยวกับรอกโซ่ไฟฟ้า โซ่ในตอนแรกควรใช้รอกเหล่านี้ตามกฎระเบียบด้านความปลอดภัยที่บังคับใช้เสมอ ไม่ควรมีใครพยายามยกของเกินหรือใกล้คน ดังนั้นจึงควรรักษาพื้นที่ปฏิบัติงาน

ให้ปลอดจากผู้คนเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่ไม่ควรเกิดขึ้น ในขณะเดียวกันควรใช้ความระมัดระวังไม่ให้ใครทำงานภายใต้หรือใกล้กับโหลดที่ยกขึ้นผู้ผลิตจะจัดเตรียมคู่มือความปลอดภัยและการใช้งานรอกโซ่ไฟฟ้าไว้ให้เสมอ จัดอบรมการใช้งานรอกอย่างเหมาะสม นอกจากนี้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าบุคคลที่รับผิดชอบในการใช้งานรอกเข้าใจและได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการใช้งานอุปกรณ์นี้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "CHCOCE S AVE AFE YOU CAN TRUST TUE UMITED HST COWPANT HST STEEL ผลิต & จำหน่าย ลวดสลิงทุกประเภท โซ่ยกของทุกรูปแบบ โซ่เหล็กทุกชนิด ทุกเกรด รอกโซ่ รอกสลิง กว้านสลิง ธรรมดา/ ุปtรณ์e ยึดของทุกชนิด แป๊ปสเตรย์ เหล็กรัดลัง เครื่องเหล็ก LINE บริษัท เอซเอสที สตีล จำกัด m 0-2235 5559 -1406 5222, -1406- 3335, 8-1234- 8955 sales@hststeel.com info@hststeel.co.th www.hststeel.com www.hststeel.co.th ถนนทรงวาด เขวงสัมพันรวงศ์ เขตสัมพันรวงศ์ กรุงเทพฯ"

ผู้ปฏิบัติงานควรปฏิบัติตามขั้นตอนพื้นฐานบางประการเพื่อให้แน่ใจ

นอกจากนี้ควรใช้ความระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ปฏิบัติงานมีความเหมาะสมกับร่างกาย ตรวจสอบให้แน่ใจเสมอว่ารอกติดตั้งอุปกรณ์ จำกัด แรงบิดเพื่อป้องกันรอกเกินพิกัด โซ่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการทดสอบรอกสำหรับการบรรทุกเกินพิกัดก่อนการขนส่ง ผู้ผลิตที่ดีจะมีคุณลักษณะด้านความปลอดภัยในตัวเช่นสวิตช์ขีด จำกัด บนและล่างและตัวควบคุมแรงดันไฟฟ้าต่ำ ควรมีปุ่มหยุดฉุกเฉินในกรณีที่สถานการณ์ไม่พึงปรารถนานอกจากนี้ควรตรวจสอบรอกเป็นระยะโดยเจ้าหน้าที่ที่ได้รับอนุญาต รอกควรได้รับการตรวจสอบทุกวันก่อนที่จะส่งมอบให้ใช้งาน เกี่ยวกับข้อกังวลในการปฏิบัติงาน

โซ่ผู้ปฏิบัติงานควรปฏิบัติตามขั้นตอนพื้นฐานบางประการเพื่อให้แน่ใจว่ารอกโซ่ไฟฟ้าทำงานได้อย่างเหมาะสม เขาหรือเธอควรตรวจสอบอยู่เสมอว่าเบรกทำงานได้ดีก่อนที่จะใช้งานรอก นอกจากนี้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเกียร์ได้รับการหล่อลื่นอย่างเหมาะสมด้วยน้ำมันที่เหมาะสม โซ่ยิ่งไปกว่านั้นโดยปกติไม่ควรใช้รอกในสภาพแวดล้อมที่ชื้นหรือมีน้ำเกลือ หากไม่มีทางเลือกอื่นควรแจ้งให้ผู้ผลิตทราบและขอรับแนวทางที่เหมาะสมสำหรับการดำเนินการเดียวกัน

ควรใช้ความระมัดระวังเพื่อไม่ให้ซื้อรอกที่ไม่ตรงตามข้อกำหนด

ในขณะที่ใช้รอกโซ่ไฟฟ้าห้ามใช้งานเกินขีดความสามารถที่กำหนด โซ่ความสามารถในการยกโดยทั่วไปของรอกเหล่านี้อยู่ที่ประมาณ 0.5 ตันถึง 5 ตัน นอกจากนี้ยังมีความจุความเร็วที่แตกต่างกัน เนื่องจากรอกโซ่ต้องทนต่อขั้นตอนการจัดการที่หลากหลาย ควรใช้ความระมัดระวังเพื่อไม่ให้ซื้อรอกที่ไม่ตรงตามข้อกำหนดที่คุณต้องการ กฎทั่วไป

คือห้ามละเมิดบรรทัดฐานด้านความปลอดภัยมิฉะนั้นคุณอาจต้องรับผิดต่อการเสียชีวิตหรือความเสียหายต่อพนักงานหรือทรัพย์สินของคุณ โซ่ดังนั้นกุญแจสำคัญในการปฏิบัติงานอย่างปลอดภัยคือการปฏิบัติตามพารามิเตอร์ด้านความปลอดภัยทั้งหมดพร้อมกับการฝึกอบรมและคำแนะนำที่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานของคุณ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.hststeel.co.th/products?categories_id=3