การเลือกระหว่างการพิมพ์สกรีนเสื้อและการพิมพ์ดิจิตอล

สามารถใช้เทคนิคต่างๆ ในการสกรีนเสื้อลงบนเสื้อยืดของคุณได้และไม่น่าแปลกใจเลยที่พวกเขาให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน ในบทความนี้เราจะตรวจสอบการพิมพ์สกรีนเสื้อและการพิมพ์เสื้อยืดดิจิทัลและข้อดีข้อเสียของแต่ละแบบเพื่อช่วยคุณเลือกวิธีที่ดีที่สุดในการสร้างเสื้อยืดในฝันของคุณ

การพิมพ์สกรีนเสื้อ

  • หากคุณมีครูสอนศิลปะที่ขยันขันแข็งที่โรงเรียนคุณอาจเคยลองใช้การพิมพ์สกรีนแบบง่ายๆ ซึ่งเทมเพลตสำหรับการออกแบบแต่ละสีจะสร้างช่องว่างที่หมึกสามารถกดลงบนเนื้อผ้าได้
  • หลักการเดียวกันนี้ใช้กับการพิมพ์สกรีนเสื้อแบบมืออาชีพแม้ว่าจะมีการพิมพ์จริงโดยอัตโนมัติมากขึ้นเมื่อการตั้งค่าเสร็จสมบูรณ์ หรือเรียกง่ายๆ ว่า เทคนิคนี้เกี่ยวข้องกับการใช้หมึกน้ำ
  • สำหรับสิ่งทอกับเสื้อยืดโดยใช้เครื่องพิมพ์ดิจิทัลเฉพาะทางการออกแบบมักจะยึดติดกับเสื้อผ้าด้วยการกดความร้อนเมื่อพิจารณาว่าจะเลือกเทคนิคใดสำหรับการสกรีนเสื้อหลายคนถามว่าจะให้คุณภาพดีที่สุด
  • ในความเป็นจริงเทคนิคที่ดีที่สุดขึ้นอยู่กับการออกแบบเสื้อยืดที่คุณต้องการพิมพ์เนื่องจากบางเทคนิคเหมาะกับแต่ละเทคนิคมากกว่านอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับสีที่คุณกำลังพิมพ์และสีของเสื้อผ้าพื้นฐานด้วย

สกรีนเสื้อที่ดีที่สุดสำหรับการสกรีนลาย

ตัวหนาที่มีเส้นหนาและไม่กี่สีเหมาะที่สุดสำหรับการพิมพ์สกรีนเสื้อซึ่งให้ผลลัพธ์ที่มีคุณภาพสูงมาก หากคุณใช้ภาพดิจิทัลที่มีการผสมสีอย่างละเอียดหรือการแรเงาขาวดำในการออกแบบเสื้อยืดของคุณการพิมพ์สกรีนจะไม่สามารถสร้างภาพได้ดี แน่นอนว่าปัจจัยอื่น ๆ จะมีผลต่อราคาเสื้อยืดของคุณเช่นจำนวนที่ผลิตโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อการพิมพ์สกรีนเสื้อเกี่ยวข้องกับการตั้งค่ามากขึ้นก่อนที่จะเริ่มพิมพ์ได้ จำนวนสีในการออกแบบยังมีผลต่อราคาเนื่องจากต้องใช้หน้าจอที่แตกต่างกันสำหรับแต่ละสีหากการออกแบบเสื้อยืดของคุณค่อนข้างเรียบง่าย

การพิมพ์สกรีนเสื้ออาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเนื่องจากให้งานที่มีคุณภาพสูงมาก หลายคนในอุตสาหกรรมการพิมพ์เสื้อยืดยืนยันว่าความมีชีวิตชีวาของสีที่ดีที่สุดสามารถทำได้โดยการพิมพ์สกรีนเท่านั้น ความทนทานของเสื้อยืดสกรีนลายหลังจากการสวมใส่และการซักหลายครั้งก็ถือว่าดีที่สุดเช่นกัน แต่แน่นอนว่าคุณภาพของหมึกที่ใช้และเสื้อผ้าพื้นฐานก็เป็นปัจจัยหนึ่งเช่นกันความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการพิมพ์ได้ปรับปรุงการพิมพ์เสื้อยืดแบบดิจิทัลอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หากคุณได้ลองใช้งานเมื่อสองสามปีก่อนและรู้สึกผิดหวังกับการเห็นจุดต่างๆ