อาหารเพิ่มน้ำนมสำคัญอย่างไรต่อคุณแม่

การคาดหวังว่าจะมีลูกอาหารเพิ่มน้ำนมเป็นช่วงเวลาพิเศษสำหรับคุณแม่ทุกคน นี่คือบทสรุปของสารอาหารที่จำเป็นบางประการที่คุณแม่ที่คาดหวังทุกคนควรมีในอาหารของเธอในขณะที่คาดหวังร่างกายของผู้หญิงมีความต้องการวิตามินเอสูง ความต้องการเปลี่ยนจากหนึ่งร้อยมิลลิกรัมต่อวันเป็นเจ็ดร้อยมิลลิกรัมฟักทองเป็นแหล่งของวิตามินที่มีประโยชน์ในรูปของอาหารเพิ่มน้ำนมเป็นสิ่งที่ดีเพราะในรูปแบบนี้อาหารเพิ่มน้ำนมร่างกายไม่สามารถกินวิตามินเอเกินขนาดได้

เนื่องจากร่างกายจะเปลี่ยนอาหารเพิ่มน้ำนม

ให้เป็นปริมาณที่เหมาะสมตามธรรมชาติอาหารเพิ่มน้ำนมในสตรีมีครรภ์ที่รับประทานมังสวิรัติอย่างเคร่งครัดและไม่รับประทานเนื้อสัตว์ ไก่ นม หรือปลา ควรพิจารณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารซึ่งประกอบด้วยวิตามินบี 12 วิตามินที่สำคัญอีกตัวหนึ่งคือ วิตามินดี ซึ่งช่วยรักษากระดูกและยังช่วยสร้างกระดูกของเด็กในครรภ์อีกด้วย

วิตามินซีมีความสำคัญต่อการพัฒนาของเส้นประสาท เนื้อเยื่อ กระดูก และฟันเช่นกัน ยังช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็ก วิตามินซีสามารถพบได้ในผลไม้เช่นมะนาว นอกจากนี้ยังพบในผักสีเขียวและผลเบอร์รี่ วิตามินที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งสำหรับสตรีมีครรภ์คือกรดโฟลิกเพราะช่วยขจัดโอกาสที่อาหารเพิ่มน้ำนมอาจเกิดขึ้นภายในตัวอ่อนที่กำลังเติบโต คุณสามารถได้รับกรดโฟลิกเพียงพอโดยการบริโภคอาหารที่สมดุลกับอาหารที่อุดมด้วยโฟเลตอาหารเพิ่มน้ำนม

อาหารที่อุดมด้วยโฟเลตจะเต็มไปด้วยผักใบ อะโวคาโด ถั่ว ข้าวโพด และแครอท ผู้หญิงบางคนอาจตัดสินใจกินอาหารเสริมเป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเกจโภชนาการ หากพบว่าไม่ชอบอาหารที่มีโฟเลตสูง อาหารที่อุดมด้วยโฟเลตจะเต็มไปด้วยผักใบ อะโวคาโด ถั่ว ข้าวโพด และแครอท ผู้หญิงบางคนอาจตัดสินใจทานอาหารเสริมเป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเกจโภชนาการ หากพบว่าไม่ชอบอาหารที่มีโฟเลตสูง อาหารที่อุดมด้วยโฟเลตจะเต็มไปด้วยผักใบ

อะโวคาโดถั่วข้าวโพดอาหารเพิ่มน้ำนมและแครอท

ผู้หญิงบางคนอาจตัดสินใจทานอาหารเสริมเป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเกจโภชนาการ หากพบว่าไม่ชอบอาหารที่มีโฟเลตสูงไขมันชนิดที่ดีที่สุดสำหรับการตั้งครรภ์มาจากอาหารทะเล ถั่ว เมล็ดพืช และน้ำมันที่มาจากมะกอก มะพร้าว หรือดอกทานตะวันอาหารเพิ่มน้ำนมและอย่าลืมว่าการดื่มน้ำมีความสำคัญต่อความเป็นอยู่ที่ดีของสตรีมีครรภ์เนื่องจากจะช่วยให้ร่างกายขาดน้ำแม้ว่าการรับประทานอาหารที่สมดุลในระหว่างตั้งครรภ์นั้นเป็นอาหารเพิ่มน้ำนมแม่

อาหารเพิ่มน้ำนมความจริงที่ต้องออกแรงมากขึ้น แต่ก็มีประโยชน์มากมายสำหรับคุณและทารกในครรภ์ เนื่องจากในขณะที่คุณตั้งครรภ์นั้นยังมีความต้องการอื่นๆ อีกมากที่วางไว้ในร่างกายทั้งหมดของคุณการบริโภคอาหารที่มีไขมันลดลง โดยเฉพาะธัญพืชอาหารเพิ่มน้ำนมอาจช่วยหยุดการแพ้ท้องได้ การบริโภคอาหารในปริมาณที่เพียงพอสำหรับคุณและทารกไม่ได้หมายถึงการทานอาหารมื้อใหญ่เสมอไป การทานในปริมาณน้อยในช่วงเวลานานอาจมีประสิทธิภาพมากกว่า เนื่องจากจะช่วยลดความเสี่ยงของอาการคลื่นไส้และความรู้สึกปวดท้อง สิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อลูกน้อยของคุณคือการตรวจสอบทุกสิ่งที่คุณกิน และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้รับสารอาหารในปริมาณที่เหมาะสมอาหารเพิ่มน้ำนม