วิธีเลือกเบาะรถยนต์ไว้ในรถของคุณให้ดูดี

หนังเป็นการลงทุนระยะยาว หนังเป็นวัสดุยอดนิยมสำหรับการตกแต่งภายในรถยนต์และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ

เนื่องจากมีความทนทาน ถ้าคุณดูแลมัน เบาะรถยนต์  มันควรจะอยู่ได้นานกว่าสิ่งของส่วนใหญ่ในรถของคุณ เศรษฐกิจที่ตึงตัวขึ้นทำให้ผู้บริโภคบางส่วนต้องลดค่าใช้จ่ายในการทำความสะอาด ซึ่งบางครั้งก็เปลี่ยนหนังด้วยไวนิลที่มีราคาถูกกว่า เมื่อคุณซื้อรถที่มีการตกแต่งภายในด้วยหนังหรืออุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆ คุณควรมองว่าเป็นการลงทุนระยะยาว

คุณต้องดูแลหนังอย่างเหมาะสม ต้องทำความสะอาดเป็นระยะ เช่นเดียวกับที่แพทย์ผิวหนังเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงของรังสีทำลายดวงอาทิตย์ในฤดูร้อน ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องหนังกำลังพยายามเตือนผู้ที่มีการตกแต่งภายในด้วยหนังให้ทำความสะอาดเป็นระยะๆ

การทำความสะอาดหนังในรถของคุณอาจเป็นเรื่องง่าย แต่คุณต้องใช้วัสดุที่เหมาะสม

มิฉะนั้น คุณสามารถทำให้เสียหายอย่างถาวรได้ เบาะรถยนต์สวยๆ โดยคุณเสียค่าใช้จ่ายอย่างมากในการซ่อมแซมหรือเปลี่ยน หนังรถยนต์ส่วนใหญ่ทำมาจากวัวหรือเนื้อแกะ บางชนิดยังได้รับการเคลือบด้วยสารสังเคราะห์ซึ่งช่วยปกป้องผิวได้อีกเล็กน้อย หนังบางชนิดสามารถทำความสะอาดได้ด้วยมือด้วยน้ำ ผ้าขนหนูนุ่มๆ และสบู่อ่อนๆ แต่ระวังเมื่อคุณทำความสะอาด; คุณสามารถทำลายสีของหนังบางชนิดได้ โดยเฉพาะหนังกลับ

หลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาที่แรงกว่านี้ในการทำความสะอาดหนังในรถของคุณ น้ำยาทำความสะอาดแบบรุนแรงสามารถปิดรูขุมขนบนหนัง ทำให้ชิ้นงานของคุณมีแนวโน้มที่จะแตกและหลุดลุ่ย การหุ้มเบาะรถยนต์หรืออุปกรณ์เสริมที่ทำด้วยหนังที่เสียหายไม่เหมือนกับการเย็บกางเกงหรือชายชุดใหม่ที่ไม่พอดีตัว ส่วนใหญ่จะต้องเปลี่ยนทั้งส่วนเพื่อให้สีและพื้นผิวเข้ากัน

การทำความสะอาดอาจทำให้สีเปลี่ยนไป การซักแห้งตามปกติอาจทำให้หนังสูญเสียน้ำมันและทำให้หนังแตกได้ ดังนั้นคุณควรลองทำความสะอาดพื้นที่ตัวอย่างก่อน พื้นที่ตัวอย่างควรเป็นพื้นที่ที่ซ่อนไม่ให้เห็น คุณควรปล่อยให้หนังแห้งตามธรรมชาติ หากการทำความสะอาดไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย คุณสามารถทำความสะอาดภายในเครื่องหนังทั้งหมดได้ ใช้สารละลายอ่อนๆ กับน้ำอุ่นบนผ้าหรือฟองน้ำนุ่มๆ

หนังที่นุ่มกว่าต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เบาะรถยนต์แต่ง คุณสามารถผสมน้ำมันทีทรีสองสามหยดกับน้ำครึ่งถ้วยแล้วเติมน้ำส้มสายชูหนึ่งในสี่ส่วน ทำความสะอาดหนังนิ่มด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ คุณสามารถทำให้หนังนุ่มขึ้นได้ด้วยการทาครีมเย็นหลังจากทำความสะอาด คุณสามารถใช้น้ำมันมะกอกปริมาณเล็กน้อยเช็ดหนังได้ วิธีนี้จะทำให้น้ำมันนุ่มเพราะน้ำมันจะซึมเข้าไปได้โดยไม่ดึงดูดสิ่งสกปรกหรือฝุ่นละอองhttp://www.alexseatthailand.com/