การชักจูงไม้สักมานำไปใช้ประกอบประตูไม้สัก

ไม้สักนั้นอาจจะเอามานำไปใช้ได้มากมายหลากหลายต้นแบบ ทั้งในการก่อสร้างและงานฝีมือประเภทต่างๆ  รวมทั้งประตูไม้สัก ถึงแม้ว่าไม้สักจะเป็นไม้ที่มีมูลค่ามีราคา แต่ด้วยความงดงามของแก่นไม้ สมรรถนะต้านตัวแมลง เห็ดรา พร้อมทั้งมีอายุใช้งานที่ยาวนาน จึงเป็นเหตุให้ความชื่นชอบในไม้สักยังมีมาอย่างสม่ำเสมอ โดยการชักนำไม้สักไปใช้งานนั้นก็ขึ้นตรงต่ออายุและสัดส่วนของไม้สักเองว่ามีขนาดย่อมไม่ก็ขนาดใหญ่ ซึ่งไม้สักที่เป็นท่อนซุงขนาดเล็กนั้นมักเอามาก่อสร้างเป็นบ้านท่อนซุงที่มีความทนทานและต้องตาต้องใจ หรือไม่ก็เอามาทำเป็นวงกบทางเข้าออกหน้าต่างซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากมาย ทั้งที่ไม้สักที่เป็นไม้ซุงขนาดใหญ่นั้น มักโดนเอามาก่อเป็นอาคาร ที่พักอาศัย ไม่ก็ทำเป็นไม้แกะสลักและ เครื่องเรือนไม้สัก ประตูไม้สัก เป็นต้น

ไม้สักมักใช้สำหรับสิ่งที่ต้องทนต่อดินฟ้าอากาศไม่ดี คุณมักพบไม้สักที่ใช้เพื่อสิ่งต่างๆเป็นต้นว่าทางลาดเรือลานกลางแจ้งหรือไม่ก็เครื่องเรือนกลางแจ้ง ไม้สักถือได้ว่ามีความคงทนถาวรมากดังนั้นจึงใช้สำหรับปูพื้นในร่มพร้อมทั้งแผ่นไม้อัดเพื่อเครื่องเรือนในร่ม

ผู้สร้างเครื่องเรือนโดยมากใช้ไม้นี้เนื่องมาจากใช้งานไม่ยากและยังเป็นเพราะว่าน้ำมันจากธรรมชาติพร้อมกับการดูแลรักษาที่มีอยู่ เนื่องมาจากน้ำมันธรรมชาติเหล่านี้อาจทนต่อสภาวะที่ลำบากบางสิ่งได้เช่นอยู่นอกสภาพอากาศที่หนาวจัดหรือไม่ก็หนาวจัด ความทนนี้ส่วนมากมาจากไม้ต้นที่มีอายุเยอะขึ้น แต่ถ้าไม้สักที่มีอายุต่ำกว่าที่ผ่านขบวนการอบแห้งที่แม่นยำจะช่วยเพิ่มความทนทานได้เช่นเดียวกัน