เครื่องสแกนลายนิ้วมือมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน

เมื่อคุณนึกถึงเครื่องอ่านลายนิ้วมือสิ่งแรกที่คุณคิดว่าคือตอนที่ “ล้านดอลลาร์” หรือภาพยนตร์เรื่อง “ผู้ชายที่ดำ” สำหรับเครื่องสแกนลายนิ้วมือเป็นเวลานานเป็นสิ่งประดิษฐ์ของฉากภาพยนตร์ไซไฟ แต่วันนี้คุณสามารถหาเครื่องอ่านลายนิ้วมือแบบ ได้ทุกที่ ตกลงดังนั้นคุณอาจจะคิดว่าพวกเขาใช้พวกเขาเพื่อความปลอดภัยในสำนักงานรัฐบาล แต่ทำไมคนใดคนหนึ่งจากภาคเอกชนต้องอ่านลายนิ้วมือ หากคุณมีข้อมูลที่เป็นความลับในคอมพิวเตอร์เช่นข้อมูลธนาคารข้อมูลพนักงานข้อมูลทางการแพทย์การออกแบบไคลเอ็นต์พิเศษที่คุณอาจต้องการอ่านเกี่ยวกับเครื่องอ่านลายนิ้วมือ

ฉันแน่ใจว่าคุณได้เห็นพวกเขาในสถานีตำรวจท้องที่ของคุณหรืออาคารรักษาความปลอดภัยที่สูงแม้แป้นพิมพ์พีซีหลายเครื่องมีไว้ตอนนี้ เครื่องอ่านลายนิ้วมือส่วนบุคคลมีหลายประเภทที่คุณสามารถหาได้เพียง และเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณจะได้รับการเฝ้าระวังโดยผู้อ่านลายนิ้วมือแบบไบโอเมตริกซ์และมีความปลอดภัยระดับสูง การใช้เครื่องอ่านลายนิ้วมือช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำรหัสผ่านรหัสผ่านจำนวนมากที่จำเป็นต้องใช้ก่อนหน้านี้เพื่อเข้าถึงคอมพิวเตอร์หรือข้อมูลลับที่จัดเก็บไว้ในระบบเครือข่ายธุรกิจของตน

โดยทั่วไปเครื่องสแกนลายนิ้วมือจะทำงานในลักษณะดังต่อไปนี้

มีโปรเซสเซอร์ในเครื่องอ่านลายนิ้วมือและขึ้นอยู่กับเครื่องขยายเสียงสามารถอ่านสันเขาของนิ้วมือและทำให้แรงดันไฟฟ้าที่แตกต่างกันออกสำหรับหุบเขาในการพิมพ์ลายนิ้วมือ เมื่อสแกนเนอร์อ่านแรงดันไฟฟ้าจะกำหนดว่าเป็นสันและเป็นหุบเขาในลายนิ้วมือจากนั้นจะทำให้ภาพลายนิ้วมือของคุณเข้าด้วยกัน เทคโนโลยีที่ใช้ในเครื่องสแกนลายนิ้วมือจะคล้ายกับที่ใช้ในเครื่องสแกนแบบออปติคัล

ผู้อ่านลายนิ้วมือในสาระสำคัญจะไม่ให้ใครเข้ามาในคอมพิวเตอร์ของคุณและนำข้อมูลสำคัญออกไป อนุญาตเฉพาะบุคคลที่มีสิทธิ์เข้าถึงคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ประโยชน์ของการอ่านลายนิ้วมือคือคุณไม่ต้องจำรหัสผ่านจำนวนนับไม่ถ้วนเพื่อใส่คอมพิวเตอร์ของคุณ แต่ข้อมูลในนั้นจะถูกเก็บไว้อย่างปลอดภัย สรุปได้ว่าภาพยนตร์และรายการทีวีทำให้เครื่องสแกนลายนิ้วมือปรากฏขึ้นเพื่อหาพิมพ์ลายนิ้วมือที่สมบูรณ์แบบ ปัญหาคือในความเป็นจริงรอยยับจะเกิดขึ้นกับเครื่องสแกนลายนิ้วมือจริงและอาจทำให้ลายนิ้วมือเดียวกันปรากฏแตกต่างกัน

ทำไมต้องใช้เครื่องอ่านลายนิ้วมือ

ตัวอย่างเช่นคุณทำงานในธุรกิจประกันภัยหรือธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หรือแม้แต่ธุรกิจออนไลน์ที่มีขนาดเล็ก คุณอาจมีข้อมูลส่วนบุคคลสำคัญที่เก็บไว้ที่นั่น เครื่องสแกนลายนิ้วมือเป็นสิ่งสำคัญที่คุณสามารถเก็บรักษาข้อมูลนี้ไว้ได้อย่างปลอดภัยและพร้อมที่จะใช้งานได้ เครื่องอ่านลายนิ้วมือจะให้เฉพาะคุณหรือคุณและคนที่คุณเลือกที่จะใช้คอมพิวเตอร์เพื่อให้คุณสามารถเก็บข้อมูลทั้งหมดที่คุณมีอยู่ได้อย่างปลอดภัยและไม่สามารถใช้งานได้โดยบุคคลอื่น