Suntes ดิสก์เบรกกับดรัมเบรก

Suntes คุณมอบความปลอดภัยและความปลอดภัยให้กับครอบครัวของคุณในการเบรกรถของคุณ เบรคเป็นส่วนสำคัญของระบบความปลอดภัยของรถคุณและหยุดรถของคุณเมื่อจำเป็นต้องหยุด คุณจำเป็นต้องรู้ว่าคุณสามารถไว้วางใจเบรคให้ทำงานได้เมื่อคุณต้องการ ในขณะที่คนขับทั่วไปอาจไม่เข้าใจ แต่ก็มีตัวเลือกที่แตกต่างกันสองสามอย่างเกี่ยวกับการเบรก

ประโยชน์ที่จะรู้เกี่ยวกับ Suntes

centrifugal_clutches_basic

ดรัมเบรก Suntes  เป็นรูปแบบที่เก่าที่สุดของระบบเบรกรถยนต์ที่ยังคงใช้งานอยู่ เบรครถยนต์ทุกรูปแบบใช้แรงเสียดทานเพื่อชะลอล้อและยานพาหนะ ระบบเบรกแบบดรัมใช้รองเท้าหรือแผ่นอิเล็กโทรดที่กดทับซับในด้านในของล้อรถเพื่อหยุดการเคลื่อนไหวของล้อ การเบรกรูปแบบนี้มีคุณภาพในการใช้งานอย่างเป็นธรรมชาติซึ่งรองเท้าจะกัดเข้าไปในพวงมาลัยโดยไม่ต้องใช้แรงเพิ่มเติมจากผู้ขับขี่ กลองมีราคาไม่แพงกว่าแผ่นดิสก์และมักใช้กับรถยนต์ราคาประหยัด ยานพาหนะที่มีน้ำหนักเบาก็ใช้กลองเช่นกัน อย่างไรก็ตามมีข้อเสียหลายประการสำหรับดิสก์เบรก ได้แก่ ดรัมเบรกนั้นมีแนวโน้มที่จะเกิดความร้อนสูงเกินไปซึ่งอาจทำให้รองเท้าบิดเบี้ยวและทำให้เกิดการสั่นสะเทือนกับระบบเบรกทั้งหมด การมีความร้อนสูงเกินไปอาจทำให้ผ้าเบรกจาง ความร้อนจากการเบรกอาจทำให้รองเท้าสูญเสียความสามารถในการยึดเกาะซึ่งหมายความว่าเบรกอาจไม่สามารถยึดและอาจไม่เกิดการเบรก

Suntes ดิสก์เบรกนำเสนอความก้าวหน้าที่สำคัญเหนือกว่าดรัมเบรก ในขณะที่ดรัมกดกับเยื่อบุด้านในของล้อเพื่อจับการเคลื่อนไหวของล้อแผ่นผ้าเบรคของดิสก์จะติดอยู่กับอุปกรณ์ที่เรียกว่าคาลิปเปอร์เบรคซึ่งจะกดลงบนล้อเพื่อหยุดการเคลื่อนไหวของเครื่องจักร ซึ่งแตกต่างจากกลองพวกเขาจะดีกว่ามากในการกระจายความร้อนซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะไม่เป็นปัญหาของการเบรกจางหายไป ในขณะที่ผ้าเบรกอาจเกิดขึ้นจะมีโอกาสเกิดได้น้อยลง ขณะนี้ดิสก์มีอยู่ทั่วไปมากกว่ากลองเนื่องจากให้พลังการเบรกที่เหนือกว่าสำหรับยานพาหนะที่มีขนาดใหญ่กว่า รถยนต์ขนาดเล็กที่มีราคาประหยัดยังคงใช้เบรคแบบดรัมเนื่องจากน้ำหนักที่เกี่ยวข้องทำให้ดิสก์ไม่จำเป็น รถยนต์ไฮบริดจำนวนมากขึ้นกำลังใช้งานดรัมเบรกราคาถูกลงเนื่องจากใช้พลังงานจากการเบรกเพื่อชาร์จแบตเตอรี่

รถยนต์มีแนวโน้มที่จะเป็นวิธีการหลักในการขนส่งและขนส่งสินค้าที่มีค่าที่สุด รถยนต์มีหลายส่วนและใช้งานบ่อยดังนั้นจึงเป็นความคิดที่ดีที่จะคุ้นเคยกับชิ้นส่วนหลักอย่างน้อยในรถ เบรคมีความสำคัญเทียบเท่ากับส่วนอื่น ๆ ของรถ บางทีพวกเขาก็มีความสำคัญมากกว่าส่วนอื่น ๆ เพราะการหยุดเป็นสิ่งที่คนขับทำเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ ดังนั้นจึงเป็นความคิดที่ดีที่จะทำความคุ้นเคยกับเบรคของคุณและวิธีการทำงานซึ่งครอบคลุมอยู่ในบทความนี้ ไม่ว่าคุณจะมีดิสก์เบรกหรือดรัมเบรกให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ทำการตรวจเช็คอย่างสม่ำเสมอและตรวจสอบให้แน่ใจว่าทำงานได้อย่างถูกต้อง