ทัวร์หลวงพระบาง ตลาดกลางคืนหลวงพระบาง

ทัวร์หลวงพระบาง ตลาดเปิดทุกวันตั้งแต่ 17.00 น. ถึง 22.00 น. ตั้งอยู่บนถนนศรีสว่างวงศ์จากพิพิธภัณฑ์พระบรมมหาราชวัง ทุกเย็นถนนที่ทอดยาวไปหนึ่งกิโลเมตรจะปิดการจราจรของรถยนต์และเปลี่ยนเป็นถนนเดินและช้อปปิ้งในขณะที่ตลาดเกิดขึ้น

ทัวร์หลวงพระบาง ช็อปปิ้งสินค้าตลาดกลางคืน

ตลาดกลางคืนเปิดออกเวลา 5 โมงเย็น อย่าลืมซื้อไวน์แมงป่องและงูเห่าที่ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งสำหรับโอกาสนั้นเมื่อคุณต้องการความแข็งแรงที่เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย  อย่าลืมขอให้ผู้ช่วยร้านค้าที่มีขนาดใกล้เคียงชิมรสก่อนเพื่อให้แน่ใจว่ามี สัดส่วนที่ถูกต้องของพิษ หากคุณไม่สามารถหาผู้ช่วยร้านค้าขนาดใกล้เคียงเพื่อเป็นหนูตะเภาของคุณคุณจะต้องพยายามหาคนที่กลับบ้านที่บ้าคลั่งหรือหดหู่มากพอที่จะเป็นอาสาสมัคร

มีพ่อค้ากว่า 300 รายขายผลิตภัณฑ์ทำมือที่นี่ทุกคืน ที่จัดแสดงเป็นงานหัตถกรรมที่ทำโดยกลุ่มชาติพันธุ์ในท้องถิ่นรวมถึงสิ่งทอ เซรามิกที่ประณีต ของเก่า ภาพวาด กาแฟและชา ผ้าห่ม รองเท้า เงิน กระเป๋า โคมไฟไม้ไผ่ที่มีขนาดและขนาดแตกต่างกัน มีรายการที่น่าสนใจมากมายที่จัดแสดงอยู่ที่ตลาดกลางคืนซึ่งหายากที่อื่น ดีที่สุดของทั้งหมดที่พวกเขามีราคาถูก ผู้ค้าเสนอราคาค่อนข้างต่ำเมื่อพิจารณาจากสินค้าส่วนใหญ่ทำด้วยมือ ดังนั้นแม้ว่าคุณจะไม่เก่งในการต่อรอง แต่คุณก็มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับความคุ้มค่า อย่างไรก็ตามหากคุณสนุกหรือต้องการฝึกฝนทักษะการต่อรองของคุณคุณสามารถทำได้แม้ว่าจะไม่ได้รับส่วนลดมากนัก แฟนช็อปปิ้งยินดีที่จะรู้ว่าพวกเขายังช่วยเหลือคนในท้องถิ่นเมื่อพวกเขาใช้เงิน การซื้อของที่นี่ไม่เพียง แต่ช่วยให้ผู้ค้าหารายได้เท่านั้น แต่ยังช่วยให้ครอบครัวในท้องถิ่นที่ผลิตสินค้าสามารถพัฒนาทักษะของพวกเขาและช่วยพวกเขาให้พ้นจากความยากจน สำหรับผู้ที่ไม่ได้ช้อปปิ้งแค่เดินเที่ยวดูตลาดที่คึกคักหรือพูดคุยกับผู้ขายจะทำให้ประสบการณ์ทางวัฒนธรรมของลาวดีขึ้น

หากคุณถามเกี่ยวกับสินค้าของพวกเขาส่วนใหญ่จะตอบคำถามของคุณอย่างสนุกสนาน พ่อค้าในท้องถิ่นส่วนใหญ่ในตลาดกลางคืนหลวงพระบางพูดภาษาอังกฤษได้เล็กน้อย หากคุณพูดภาษาลาวผู้ค้าจะยินดีถ้าคุณฝึกกับพวกเขา สิ่งที่ผู้ซื้อส่วนใหญ่ชอบเกี่ยวกับผู้ค้าที่นี่ (รวมถึงในลาวโดยรวม) คือพวกเขาไม่ได้บังคับให้คนซื้ออะไร การเดินไปตามตลาดกลางคืนเป็นประสบการณ์ที่สนุกสนานในตัวเอง ไม่ผิดปกติที่จะเสียเวลาขณะที่คุณเดินเล่นท่ามกลางแผงลอย ในความเป็นจริงถ้าคุณมองไปรอบ ๆ คุณจะเห็นนักท่องเที่ยวจำนวนมากเคลื่อนตัวช้าดูเหมือนจะถูกตรึงขณะที่เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งทัวร์หลวงพระบาง