การจัดฟันที่เสนอโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดฟัน

เมื่อเวลาผ่านไปมีการจัดฟันหลายรูปแบบเนื่องจากมีความก้าวหน้าในการจัดฟันโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดฟันโดยเฉพาะ แต่เนื่องจากตัวเลขของพวกเขามันจึงยากและยากที่จะเลือกเครื่องมือจัดฟันชนิดใดที่จะให้ประโยชน์มากที่สุดแก่คุณ บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่ออธิบายการจัดฟันประเภทต่าง ๆ ที่ทันตแพทย์และทันตแพทย์จัดฟันแนะนำในวันนี้ ดังนั้นเครื่องมือจัดฟันคืออะไร หากคุณยังไม่ทราบสิ่งเหล่านี้เรียกว่าเหล็กดัดฟัน อุปกรณ์เหล่านี้เป็นอุปกรณ์ขนาดเล็กที่วางอยู่บนพื้นผิวของฟันเพื่อดึงฟันหรือกรามไปในทิศทางที่ต้องการ สิ่งเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อแก้ไขการจัดตำแหน่งของฟัน

เครื่องมือจัดฟันชนิดต่าง ๆ มีอะไรบ้าง

ประเภทแรกเรียกว่าเหล็กดัดซึ่งเป็นเหล็กดัดที่พบมากที่สุด พวกเขายังใช้กันทั่วไปเพราะประหยัดและสามารถย้ายฟันและกรามไปยังตำแหน่งที่เหมาะสมของพวกเขาเช่นเดียวกับวงเล็บประเภทอื่น ๆ ประเภทที่สองคือวงเล็บปีกกาเซรามิกซึ่งเป็นที่รู้จักกันว่าวงเล็บเซรามิก เครื่องมือจัดฟันชนิดนี้เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่มีสติด้านสุนทรียภาพเพราะสังเกตได้ยาก เครื่องมือจัดฟันเหล่านี้มักทำจากวัสดุโปร่งใสหรือโปร่งแสงและเข้ากันได้กับสีธรรมชาติของฟันของผู้ป่วย เครื่องมือจัดฟันเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อหลีกเลี่ยงคราบและการเปลี่ยนสีซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการรักษารูปลักษณ์ของพวกเขา

ประเภทอื่นเรียกว่าวงเล็บปีกกาที่ชัดเจน เครื่องมือจัดฟันเหล่านี้ทำมาจากแซฟไฟร์บริสุทธิ์ซึ่งเป็นผลึกเดี่ยวในธรรมชาติ หนึ่งในข้อดีของการจัดฟันแบบนี้คือพวกมันเกือบจะมีความโปร่งใสเหมือนกับน้ำ แต่สายที่ใช้ในการจัดฟันชนิดนี้เกือบจะตรวจไม่พบ การจัดฟันแบบใสที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือการจัดฟันแบบใส

จัดฟันเดมอนก็เป็นเหล็กดัดชนิดหนึ่งเช่นกัน

มันเป็นหนึ่งในส่วนเสริมล่าสุดของประเภทการจัดฟันที่มีอยู่ในปัจจุบัน ที่นี่ลวดเลื่อนภายในวงเล็บ ขั้นตอนนี้ช่วยลดแรงเสียดทาน นอกจากนี้ยังสะดวกสบายในการใช้ พวกเขายังขนานนามเพื่อลดเวลาโดยรวมของการรักษา จัดฟันที่ไหนดีทีนี้สำหรับเครื่องมือจัดฟันชนิดสุดท้าย เครื่องมือจัดฟัน มักจะทำจากพลาสติกและลวดสแตนเลส ในการรักษาประเภทนี้ลวดจะถูกใช้เพื่อยึดฟันของผู้ป่วยให้เข้าที่หลังจากที่ถอดเหล็กดัดออก