วิธีการเลือกเสื้อผ้าเด็ก – คำแนะนำสำหรับผู้ปกครอง

เมื่อลูกใหม่มาถึงเป็นเรื่องปกติที่พ่อแม่ภาคภูมิใจจะได้รับเสื้อผ้าเด็กจำนวนมากเป็นของขวัญ แต่มันก็ยากที่จะรู้ว่าสิ่งของใดดีที่สุดสำหรับลูกน้อยของคุณเมื่อคุณเริ่มซื้อเสื้อผ้าเด็กของด้วยตัวคุณเอง ไม่มีปัญหาการขาดแคลนคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์เพื่อนและครอบครัวในด้านการดูแลสุขภาพของการดูแลทารกแรกเกิด แต่สิ่งที่ดูเหมือนง่าย ๆ เช่นการซื้อเสื้อผ้าเด็กสามารถทำให้ยุ่งเหยิงได้อย่างสมบูรณ์

ทารกและเด็ก ๆ ต้องผ่านเสื้อผ้าจำนวนมากอย่างรวดเร็ว วิธีที่ดีในการประหยัดเงินคือการซื้อเสื้อผ้าราคาถูกจากร้านขายของมือสองหรือจากเพื่อนหรือญาติกับเด็กโต จำไว้ว่าให้ล้างและตากผ้าให้แห้งไม่ว่ามือสองหรือของใหม่ก่อนวางลงบนลูกน้อยของคุณ คุณจะต้องแน่ใจว่าเสื้อผ้าเด็กที่คุณซื้อนั้นสามารถซักด้วยเครื่องได้ตามความเป็นจริงมันจะสกปรกไม่ช้าก็เร็ว

ขนาดและรูปแบบของเสื้อผ้าเด็ก

คุณจะพบว่าเสื้อผ้าเด็กเกือบทั้งหมดมีป้ายกำกับชัดเจนว่ามีช่วงอายุเพื่อช่วยคุณเลือกขนาดที่เหมาะสม อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้ใช้เป็นแนวทางเท่านั้นไม่ใช่เด็กทุกคนเติบโตในอัตราเดียวกันดังนั้นอย่ากลัวที่จะใช้วิจารณญาณของคุณเอง เป็นความคิดที่ดีที่จะนำตู้เสื้อผ้าปัจจุบันของลูกน้อยติดตัวไปด้วยเมื่อคุณไปซื้อของใหม่เพื่อเปรียบเทียบขนาดกับขนาดที่พอดีตอนนี้

เมื่อเลือกเสื้อผ้าสำหรับลูกน้อยของคุณบางครั้งก็มีความอยากที่จะหยิบชุดหรูหรือกางเกงยีนส์ดีไซน์เนอร์ตัวเล็ก ๆ แต่ก็ควรระลึกไว้เสมอว่าเสื้อผ้าราคาแพงมักจะไม่ดีกว่าเสมอไปและในความเป็นจริงแล้ว โปรดจำไว้ว่าทารกจะต้องเปลี่ยนวันละหลายครั้งเพื่อหลีกเลี่ยงความยุ่งยากเกินควรเลือกเสื้อผ้าที่มีกระดุมหรือปุ่มถอดออกได้ง่าย กางเกงรัดรูปทำจากผ้าขนสัตว์อาจดูน่ารักสำหรับเด็กผู้หญิง แต่เมื่อคุณต้องลบมันออกเพื่อเปลี่ยนผ้าอ้อมสองสามผืนพวกเขาจะเริ่มมีเสน่ห์ดึงดูดน้อยลงอย่างรวดเร็ว

สี

ร้านเสื้อผ้าหลายแห่งยังดูเหมือนจะยึดติดอยู่กับโทนสีพาสเทลสีชมพูสำหรับเด็กผู้หญิงและสีฟ้าอ่อนสำหรับเด็กผู้ชาย แต่สีเสื้อผ้าในปัจจุบันมีอยู่มากมาย สีสดใสเป็นเลิศเหมาะสำหรับเด็กทารกเนื่องจากไม่แสดงคราบได้ง่ายเหมือนกับเฉดสีพาสเทล ยิ่งไปกว่านั้นหากคุณมีแนวโน้มที่จะมีลูกเพิ่มอีกในอนาคตเสื้อผ้าที่สดใสเหมาะสำหรับการส่งผ่านไปยังพี่น้องที่อายุน้อยกว่าเพราะดูดีสำหรับเด็กทารกที่มีเพศเดียวกัน เมื่อเด็กใหม่เติบโตอย่างรวดเร็วมันก็คุ้มค่าที่จะคำนึงถึงสิ่งนี้เพื่อรับประโยชน์สูงสุดจากการซื้อของคุณ

ผ้าห่มและผ้าคลุมไหล่

โดยเฉพาะอย่างยิ่งทารกแรกเกิดเพลิดเพลินไปกับความสะดวกสบายและความปลอดภัยของการห่ออย่างแน่นหนาในผ้าห่มหรือผ้าคลุมไหล่เมื่อนอนหลับดังนั้นคุณจะต้องการที่จะมี 4 หรือ 5 coverlets ผ้าห่มควรซักด้วยเครื่องและทำจากผ้าฝ้ายหรือผ้าสักหลาดเพราะจะทำให้ผิวของทารกอ่อนนุ่ม พยายามวางผ้าห่มที่หนักกว่าหนึ่งหรือสองใบไว้ในโหมดสแตนด์บายเพื่อให้ทารกนอนหลับในคืนที่อากาศเย็น

การเลือกเสื้อผ้าเด็กสำหรับลูกน้อยของคุณอาจดูน่ากลัวในตอนแรก แต่มีผู้คนมากมายที่หันไปหาคำแนะนำ พูดคุยกับผู้ปกครองคนอื่นและแลกเปลี่ยนเคล็ดลับเกี่ยวกับสิ่งที่ใช้งานได้ดีและสิ่งที่ไม่ดี