คาปาซิเตอร์ด้วยไฟฟ้าเป็นตัวเก็บประจุชนิดพิเศษที่ใช้อิเล็กโตรไลต์

ตัวเก็บประจุด้วยไฟฟ้าเป็นตัวเก็บประจุชนิดพิเศษที่ใช้อิเล็กโตรไลต์เป็นส่วนหนึ่งของแผ่นโดยที่มันทำหน้าที่เป็นกระแสสลับในขณะเดียวกันก็ปิดกั้นกระแสตรงเก็บพลังงานและการกรองสัญญาณตามความถี่ ส่วนใหญ่ของตัวเก็บประจุด้วยไฟฟ้าสามารถดำเนินการด้วยแรงดันไฟฟ้าต่ำเพื่อป้องกันคาปาซิเตอร์พวกเขามีความจุขนาดใหญ่ที่ช่วยให้พวกเขาเก็บพลังงาน

จำนวนมากและส่วนใหญ่จะใช้ในการจัดหาพลังงานมีสองประเภทที่ใช้ส่วนใหญ่คือคาปาซิเตอร์อลูมิเนียมและแทนทาลัมตัวเก็บประจุแทนทาลัมส่วนใหญ่จะใช้เนื่องจากประสิทธิภาพสูงและโดยทั่วไปจะมีราคาแพงกว่าเมื่อเทียบกับประเภทอลูมิเนียม คาปาซิเตอร์อลูมิเนียมอิเล็กโทรไลต์ทำโดยใช้อลูมิเนียมฟอยล์หนึ่งชั้นของฉนวนอลูมิเนียมออกไซด์ ความบางของชั้นนี้จะช่วยให้ความจุสูงในผลจึงความหนาแน่นพลังงานสูงขึ้น

มีชนิดพิเศษบางอย่างที่โดยปกติจะไม่มีขั้วและพร้อมใช้งานสำหรับ

มีชนิดพิเศษบางอย่างที่โดยปกติจะไม่มีขั้วและพร้อมใช้งานสำหรับการทำงาน AC ในตัวเก็บประจุชนิดนี้จะมีชั้นออกไซด์หนาที่ทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้กระแสกลับจากการทำลายอิเล็กโทรไลต์ ในวันที่ทันสมัยคาปาซิเตอร์ถูกออกแบบมาพร้อมกับวาล์วนิรภัยที่ใช้ในการป้องกันของเหลวจากการรั่วไหลของ thu ลดการแตกของมันอิเล็กโทรไลต์ที่ใช้ในตัวเก็บคาปาซิเตอร์หลายชนิดมีส่วนผสมของโซเดียมบอเรตและกรดบอริกในสัดส่วนที่สมดุล

เพื่อให้แน่ใจว่ามีความสมดุลระหว่างความเสถียรทางเคมีและให้ความต้านทานไฟฟ้าน้อยที่สุด อิเล็กโทรไลต์อาจมีฤทธิ์กัดกร่อนสูงซึ่งจำเป็นต้องมีขั้นตอนความปลอดภัยในการทำงานด้วยการทำให้มั่นใจว่ามีอุปกรณ์ป้องกันที่เหมาะสมตามมาตรการป้องกันไว้ก่อน อิเล็กโทรไลต์จำนวนมากมีน้ำซึ่งทำหน้าที่ลดความต้านทานอนุกรมอิเล็กโทรไลต์ที่ใช้ในคาปาซิเตอร์ด้วยไฟฟ้าบางชนิดไม่ใช้น้ำโดยใช้น้ำเพียงเล็กน้อยและกรดอ่อนทำให้การกัดกร่อนน้อยลง กรดที่ใช้ในอิเล็กโทรไลต์มักจะมีกรดอินทรีย์หรือกรดอนินทรีย์และบางครั้งก็มีแอมโมเนียมและเกลือของโลหะ

มีอิเล็กโทรไลต์ตัวทำละลายอื่น ๆ ที่ใช้เป็นหลักใน alkanolamines

มีอิเล็กโทรไลต์ตัวทำละลายอื่น ๆ ที่ใช้เป็นหลักใน alkanolamines ตัวเก็บประจุโดยเฉพาะอย่างยิ่งประเภทอลูมิเนียมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาด้วยความอดทนประมาณ 0.2 ในทางกลับกันตัวเก็บประจุแทนทาลัมมีความเสถียรมากกว่าเมื่อเทียบกับอัตราการยอมรับที่สูงขึ้น มันมีเงื่อนไขหลายอย่างที่กำหนดค่าของพวกเขาเช่นความหนาของพื้นที่อิเล็กทริกโดยปกติแล้วอิเล็กทริกในตัวเก็บประจุด้วยไฟฟ้าส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับชั้นโลหะออกไซด์: การก่อตัวและการบำรุงรักษา ตัวเก็บประจุด้วยไฟฟ้าจะล้มเหลวหากน้ำที่อยู่ในนั้นระเหยไป

อาจมาในรูปแบบที่แตกต่างกันเช่นตัวเก็บประจุอลูมิเนียมอิเล็กโทรไลติคซึ่งมีของเหลวกัดกร่อนและพวกเขาต้องการแรงดันไฟฟ้าคงที่เพื่อหลีกเลี่ยงความไม่สามารถทนต่อแรงดันสูงได้ ตัวเก็บประจุแทนทาลัมด้วยไฟฟ้ามักจะมีความหนาแน่นพลังงานน้อยกว่าและมีค่าความคลาดเคลื่อนสูงกว่าเมื่อเทียบกับอะลูมิเนียม พวกเขามีความจุที่มั่นคงต่อปริมาณหน่วยและมีราคาแพงกว่า นอกจากนี้ยังมีตัวเก็บประจุอิเล็กโทรไลต์อลูมิเนียมแข็งที่มักจะจุ่มลงในวัสดุกึ่งตัวนำที่เป็นของแข็งซึ่งแตกต่างจากสารละลายอิเล็กโทรไลต์ของเหลว อายุของตัวเก็บประจุนี้สั้นลงด้วยอุณหภูมิสูงและกระแสระลอกคลื่น