เคล็ดลับสำหรับนักเดินทางทัวร์นิวซีแลนด์สู่เกาะเหนือ

เพิ่งกลับมาจากการเดินทางไปนิวซีแลนด์ซึ่งในระหว่างที่เราใช้เวลาอยู่ทั้งในเกาะเหนือและใต้บทความแรกของสองบทความนี้มีข้อสังเกตบางประการที่อาจเป็นประโยชน์กับผู้ที่กำลังมองหาเพื่อเยี่ยมชมที่นั่น เวลาหรือพื้นที่ที่พวกเขายังไม่ได้เห็นเราบินไปโอ๊คแลนด์มาถึงตอนกลางคืน ตัวแทนการท่องเที่ยวของเราจองรถเช่าขนาดเล็กผ่านรถเช่าทั่วประเทศหรือที่เรียกว่า Ezi-rent เราโทรหาตัวแทน บริษัท รถเช่าซึ่งมารับเราทันทีพาเราไปที่โมเต็ลที่ บริษัททัวร์นิวซีแลนด์

เวลาทำการส่งรถไปให้อย่างรวดเร็ว  ให้การบรรยายสรุปที่ดีแก่เราหากคุณมีกล้องเป็นความคิดที่ดีที่จะถ่ายภาพแง่มุมต่าง ๆ ของรถเช่าของคุณเพื่อหลีกเลี่ยงข้อพิพาทในภายหลังเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดขึ้นระหว่างการเช่ารถของคุณ (เราไม่ได้มีปัญหาใด ๆ แต่ถ้า บริษัท ให้เช่าเห็นคุณถ่ายภาพพวกเขาจะระมัดระวังมากขึ้นเมื่อทำเอกสารส่งมอบอย่างไรก็ตามตัวแทนด้านการท่องเที่ยวทัวร์นิวซีแลนด์ของเราได้จองเราไว้ที่โรงแรมทางเหนือของโอ๊คแลนด์ เพราะมันเป็นคืนเมื่อเรามาถึงการเดินทางไปที่โรงแรมเป็นฝันร้ายด้วยมอเตอร์เวย์ของโอ๊คแลนด์คล้ายกับแยกสปาเก็ตตี้ & ป้ายบอกทางที่ไม่ดี

ถ้าคุณมาถึงในเวลากลางคืนในเมืองที่แปลกประหลาด

ถ้าคุณมาถึงในเวลากลางคืนในเมืองที่แปลกประหลาดเพื่อรับรถเช่าตรวจสอบให้แน่ใจว่าตัวแทนการท่องเที่ยวของคุณจองที่พักใกล้กับจุดรับรถหรือคุณมีแผนทัวร์นิวซีแลนด์ที่ที่ดีไม่มีความสนใจในเมืองเราออกจากโอ๊คแลนด์ในวันถัดไปอย่างรวดเร็ว สำรวจพื้นที่ทางตอนเหนือไปตามชายฝั่งตะวันออกไปยังวอร์คเวิร์ ธ กลับมาทางฝั่งตะวันตก เราไม่มีเวลาที่จะไปถึง

Bay of Islands บิตที่เราครอบคลุมไม่ได้ทำให้เราสนใจเท่าที่ควรแม้ว่าจะมีบางจุดที่น่าสนใจบนชายฝั่งตะวันออกดังนั้นเราจึงเดินทางกลับไปทางใต้ผ่านโอ๊คแลนด์และมุ่งหน้าไปยังคาบสมุทร Coromandel การขับรถไปเทมส์ในตอนต้นของคาบสมุทรคือผ่านประเทศแบนและน่าเบื่อมากฉันแนะนำให้ทุกคนที่ต้องการไปทัวร์นิวซีแลนด์ยังคาบสมุทร Coromandel ว่าพวกเขาได้รับเรือข้ามฟากจากโอ๊คแลนด์เพราะมันจะเป็นฉากที่งดงามกว่าการขับรถ

เราสำรวจคาบสมุทรขึ้นฝั่งตะวันตกและลงไปทางตะวันออก

เราสำรวจคาบสมุทรขึ้นฝั่งตะวันตกและลงไปทางตะวันออก มีมุมมองที่น่ารักรอบ ๆ คาบสมุทรโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือและสนามกอล์ฟที่น่ารื่นรมย์แม้ว่าจะอยู่ห่างจากแม่น้ำเทมส์ แต่ก็ไม่ได้มีป้ายบอกทางที่ชัดเจนหลังจากนั้นเรามุ่งหน้าสู่ Hobbitton (Matamata) ที่เราพบว่ามีค่าใช้จ่าย $ 58 ต่อโปรแกรมทัวร์นิวซีแลนด์ชมฉากที่ใช้สำหรับหมู่บ้าน Hobbit ใน Lord of the Rings ตามด้วยการสาธิตการตัด เรารู้สึกว่านี่เป็นการฉ้อฉลอย่างสมบูรณ์

เนื่องจากเราไม่ได้สนใจการตัดขนแกะเพราะได้เห็นสิ่งเหล่านั้นมากมาย นอกจากนี้เรายังอ่านว่าฉากนั้นน่าเบื่อและเตรียมพร้อมสำหรับภาพยนตร์ฮอบบิทต่อไปดังนั้นเราจึงไม่ต้องกังวลที่จะเข้าร่วม & มุ่งหน้าตรงไปยังโรโตรัวซึ่งเราใช้เวลาทั้งคืน เราหลีกเลี่ยงกับดักนักท่องเที่ยวของสวนน้ำพุร้อนและสระโคลนด้วยการเดินสวนสาธารณะใกล้โรงพยาบาลเพื่อดูช่องระบายไอน้ำและสระโคลนที่นั่นซึ่งค่อนข้างน่าสนใจ แต่มีกลิ่นแรงอย่างที่คุณคาดหวัง