ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ป้องกันอย่างสารกันชื้น

ความชื้นสามารถทำให้เกิดความเสียหายได้โดยการส่งเสริมการเจริญเติบโตของเชื้อราและเชื้อราที่สามารถทำให้วัตถุดิบและสินค้าสำเร็จรูปเสื่อมคุณภาพ สามารถใช้เอฟเฟกต์กับสารกันชื้นที่ดูดซับความชื้นเพื่อให้อากาศรอบข้างแห้งในระดับหนึ่ง ตัวอย่างของสารดูดความชื้นคือซิลิกาเจลแสดงสารกันชื้น, ดิน, ตะแกรงโมเลกุลและถ่านกัมมันต์ วัสดุทั้งหมดเหล่านี้มีลักษณะเฉพาะคือมันดูดซับความชื้นทำให้ผลิตภัณฑ์และกระบวนการของคุณปลอดภัย

หากคุณมีกระบวนการทางอุตสาหกรรมคุณอาจต้องซื้อสารกันชื้นจำนวนมากเช่นซองซิลิกาเจล การซื้อจำนวนมากไม่เพียง แต่แปลเป็นการประหยัดต้นทุนอย่างมีนัยสำคัญ แต่ยังดูแลความต้องการสารดูดความชื้นระยะสั้นของคุณด้วย ด้วยวิธีนี้คุณไม่ต้องเสียเวลาและความพยายามในการส่งคำสั่งซื้อซ้ำ ในบางแอปพลิเคชันอาจต้องใช้สารดูดความชื้นสองตัวขึ้นไปร่วมกัน กระบวนการดังกล่าวจะได้รับประโยชน์จากคุณลักษณะที่ดีที่สุดของสารดูดความชื้นทั้งสองนี้

ภาพรวมของประเภทของสารกันชื้นและการใช้ประโยชน์

ต่อไปนี้เป็นบทสรุปสั้น ๆ เกี่ยวกับสารดูดความชื้นบางชนิดที่ใช้กันมากที่สุดในกระบวนการอุตสาหกรรมและเชิงพาณิชย์แพ็คเก็ตสารกันชื้นแพ็คเก็ตของซิลิกาสามารถวางในตำแหน่งที่ต้องการและพวกเขาก็เริ่มดูดซับความชื้นในบรรยากาศในบริเวณใกล้เคียงทันที สารดูดความชื้นชนิดนี้เป็นซิลิคอนไดออกไซด์ในรูปแบบสังเคราะห์ คุณมักจะเห็นสารกันชื้นเม็ดแข็งและโปร่งใสซึ่งมักจะถูกวางไว้กับเครื่องหนังรายการอิเล็กทรอนิกส์และบางครั้งก็มีอาหาร

อินดิเคเตอร์ซิลิกาเจลสารดูดความชื้นนี้คล้ายกับสารกันชื้นปกติโดยมีความแตกต่างเพียงอย่างเดียวที่บ่งชี้ว่าซิลิกาเจลเปลี่ยนสีเมื่อมีโอกาสในการดูดซับเต็มที่ การระบุแพ็คเก็ตเจลนั้นสามารถแทนที่ด้วยแพ็คเก็ตสดหรือซิลิกาสามารถสร้างใหม่สำหรับการใช้งานต่อไปมันเป็นหนึ่งในสารดูดความชื้นที่มีราคาแพงกว่า แต่มันก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ก้าวร้าวมากที่สุด สารดูดความชื้นนี้มาจากแคลเซียมอลูมินาซิลิเกต คุณสมบัติการดูดซับที่ไม่มีใครเทียบเป็นผลมาจากเครือข่ายรูขุมขนที่ซับซ้อนสูงซึ่งมีอยู่ในสารดูดความชื้นนี้

นี่เป็นวัสดุที่ใช้กันมากที่สุดสำหรับการกำจัดกลิ่นอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม มันมักผสมกับสารดูดความชื้นอื่น ๆ ก่อนที่จะบรรจุ สารกันชื้นจำนวนมากมีอยู่ในหลายรูปแบบ สารกันชื้นสามารถบรรจุในกระสอบหรือบรรจุในถัง ขนาดของแพ็คเก็ตขนาดใหญ่เหล่านี้อาจมีตั้งแต่ 1 แกลลอนไปจนถึงกระสอบขนาดใหญ่ 2,000 ปอนด์ สารดูดความชื้นสามารถบรรจุเป็นและเมื่อต้องการเกิดขึ้น ตลาดยังมีผู้ผลิตสารดูดความชื้นหลายตัวที่เสนอทางเลือกที่กำหนดเองเช่นแพ็คเก็ตเจลแบบกำหนดเอง แพ็คเก็ตอาจมีเกรดที่กำหนดเองและขนาดตาข่าย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.powerdry.co.th/