สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการตัดแก๊สที่ชิ้นงานถูกตัดอย่างแม่นยำ

การตัดด้วยเลเซอร์เป็นกระบวนการที่ใช้ตัดแก๊สเพื่อให้ความร้อนกับชิ้นงานจนถึงจุดที่ชิ้นงานถูกตัดอย่างแม่นยำ จากคำตอบของเครื่องเลเซอร์นั้นมีเลเซอร์กำลังสูงและคอมพิวเตอร์เพื่อนำลำแสงตัดแก๊สไปยังวัสดุที่จะทำการตัด จากนั้นลำแสงเลเซอร์ละลายกลายเป็นไอหรือเผาวัสดุตามแนวตัดที่กำหนดไว้ล่วงหน้าทำให้ได้คมตัดที่แม่นยำและเรียบร้อยตามบริษัท ที่ผลิตเครื่องตัดเลเซอร์ตัดเหล็กมุ่งเน้นปริมาณพลังงานสูงเป็นจุดเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้อย่างดีพลังงานความร้อนที่เกิดขึ้นโดยเลเซอร์ระเหยวัสดุในพื้นที่ขนาดเล็กและตัดแก๊สหรือส่วนผสมของก๊าซ

เช่นออกซิเจน CO2 ไนโตรเจน และ หรือฮีเลียมถูกใช้เพื่อเป่าวัสดุที่ถูกระเหยออกมาจากเครื่องตัดแก๊สความกว้างของร่องที่ทำโดยลำแสงเลเซอร์พลังงานของลำแสงถูกนำไปใช้โดยตรงในบริเวณที่ต้องการลดความร้อนที่ได้รับผลกระทบโซนโดยรอบ พื้นที่ถูกตัด โปรแกรมตัดด้วยเลเซอร์การตัดแก๊สนั้นถูกใช้โดยผู้ผลิตธุรกิจขนาดเล็กโรงเรียนและมือสมัครเล่น ตาม Coherent รายการทั่วไปที่เหมาะสมสำหรับเครื่องเลเซอร์รวมถึง

โดยทั่วไปตัดแก๊สพลังงานต่ำจะต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อตัดให้เหมือนกัน

วัสดุที่ไม่ใช่โลหะบาง กระดาษ, พลาสติก, ผ้า, ลายฉลุ mylar, โพลีคาร์บอเนต, ไม้ถึง 0.4 นิ้วและอะคริลิกบางสามารถตัดด้วยเลเซอร์พลังงานเฉลี่ย 150 วัตต์ กำลังสูงสุด 450 วัตต์วัสดุที่ไม่ใช่โลหะที่มีความหนาคุณต้องใช้เลเซอร์ที่มีกำลังเฉลี่ยระหว่าง 250 ถึง 500 วัตต์ กำลังสูงสุด 1500 วัตต์ตัดแก๊สเพื่อตัดวัสดุที่ไม่ใช่โลหะที่มีความหนาเช่นพลาสติกหนาและไม้หนาถึงหนึ่งนิ้ว โดยทั่วไปตัดแก๊สพลังงานต่ำจะต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อตัดให้เหมือนกัน สิ่งนี้จะช่วยลดความเร็วในการตัดและอาจส่งผลให้เกิดความร้อนมากเกินไปการเปลี่ยนแปลงทางเคมีหรือความเสียหายต่อโซน

ตัดแก๊สที่ได้รับความร้อนวัสดุโลหะโดยทั่วไปวัสดุโลหะต้องใช้เลเซอร์พลังงานสูงกว่า ระหว่าง 150 และ 1,000 วัตต์ สูงสุด 2500 วัตต์กำลังไฟฟ้า บางโลหะ เช่นสแตนเลสหรือเหล็กแผ่นรีดเย็นสามารถตัดแก๊ส 150 วัตต์เมื่อก๊าซออกซิเจนช่วยออกซิเจน ถูกนำมาใช้การตัดแก๊สใช้สำหรับตัดสิ่งของจำนวนมากจากหลากหลายวัสดุเช่น จิ๊กซอว์, หน้าปัดนาฬิกา, แท็กโลหะ, ชิ้นส่วนเครื่องจักรและส่วนประกอบ, บรรจุภัณฑ์, ป้าย, รูปแบบ, ชิ้นส่วนเบาะหนังและอื่น ๆ

เมื่อรูปแบบถูกตั้งโปรแกรมไว้ในเครื่องตัดแก๊สมันสามารถตัดสำเนา

ข้อดีของการตัดด้วยเลเซอร์เลเซอร์มีข้อดีเหนือกว่าการตัดประเภทอื่น ไม่เพียง แต่คุณสามารถตัดวัสดุที่หลากหลายเช่นกระดาษพลาสติกกระดาษแข็งหนังและโลหะตัดแก๊สมีความแม่นยำมาก เมื่อรูปแบบถูกตั้งโปรแกรมไว้ในเครื่องตัดแก๊สมันสามารถตัดสำเนาที่แน่นอนของรูปแบบบนชิ้นงานหลังจากชิ้นงาน ขอบตัดเลเซอร์นั้นสะอาด นอกจากการตัดชิ้นงานแล้วตัดแก๊สยังสามารถตัดรูเล็ก ๆ ที่มีรายละเอียดสูงและคุณภาพขอบที่ดี

ได้ในที่สุดลำแสงเลเซอร์จะไม่สึกหรอเนื่องจากการตัดแก๊สทำให้อุปกรณ์ตัดมีความเครียดน้อยลง เลเซอร์มีอายุมาแล้วและพิสูจน์แล้วว่าเป็นทางเลือกที่น่าเชื่อถือและเป็นประโยชน์ต่อวิธีการตัดอื่น ๆ เมื่อพูดถึงการตัดโลหะไม้แก้วตัดเลเซอร์และพื้นผิวแข็งอื่น ๆ มันยากที่จะจินตนาการถึงลำแสงที่สามารถหมุนได้ตามใบมีดหมุน ลำแสงแบบดั้งเดิมย่อมมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก ที่กล่าวว่าลำแสงเลเซอร์ที่เข้มข้นทำให้การตัดเป็นเรื่องง่าย