ชื่นชมชีวิตด้วยMicroscope กล้องจุลทรรศน์ชีวภาพ

กล้องจุลทรรศน์ชีวภาพคืออะไร เครื่องมือเหล่านี้แตกต่างจากกล้องจุลทรรศน์อุตสาหกรรมในร้านค้าโตรอนโตอย่างไร คุณสามารถแยกความแตกต่างการใช้งานจากกล้องจุลทรรศน์อื่น ๆ เช่นกล้องจุลทรรศน์สเตอริโอ – ในโตรอนโตหรือที่อื่น ๆ ?

 

เพื่อให้เรื่องชัดเจนขึ้นให้จำชั้นเรียนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนมัธยมของคุณ เมื่อคุณพูดเกี่ยวกับชีววิทยาคุณกำลังศึกษาสิ่งมีชีวิตจริง ๆ ในระยะสั้นเมื่อคุณพูดถึงชีววิทยาคุณกำลังศึกษาเกี่ยวกับชีวิต – ในทุกรูปแบบและทุกแง่มุม

 

มันมาจากหลักฐานนี้ว่ากล้องจุลทรรศน์ชีวภาพถูกสร้างขึ้น และควรมาจากเหตุผลเดียวกันนี้ซึ่งคุณจะเข้าใจว่าใช้กล้องจุลทรรศน์ชีวภาพชนิดใด

 

กล้องจุลทรรศน์ชีวภาพ Microscope คือกล้องจุลทรรศน์ที่ใช้ในห้องปฏิบัติการโรงพยาบาลและโรงเรียนเพื่อสังเกตชิ้นงานที่จะใช้ในการวิจัยและวินิจฉัยในภายหลัง ภายใต้เลนส์ของกล้องจุลทรรศน์เหล่านี้คุณจะได้รับโอกาสในการตรวจสอบเซลล์และส่วนประกอบต่างๆ และขึ้นอยู่กับประเภทของกล้องจุลทรรศน์คุณจะได้รับการปฏิบัติแม้กระทั่งเห็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติเหล่านี้ในสีเต็มรูปแบบ

 

เทคโนโลยีที่ใช้

 

เทคโนโลยีที่ใช้กันมากที่สุดในกล้องจุลทรรศน์ชีวภาพคือผ่านกล้องจุลทรรศน์แบบผสม กล้องจุลทรรศน์ชนิดนี้ใช้เลนส์หลายตัวให้กำลังและความแม่นยำมากขึ้นเมื่อตรวจสอบชิ้นงานขนาดเล็กมาก นี่คือภาพที่นึกได้ทันทีเมื่อคุณคิดถึงกล้องจุลทรรศน์

 

จากนั้นคุณมีกล้องจุลทรรศน์แบบกลับด้าน ในประเภทนี้คุณจะได้รับโอกาสดูตัวอย่างที่หนาขึ้น เป็นเพราะกล้องจุลทรรศน์แบบกลับด้านระบบส่องสว่างอยู่ด้านบนสุดตามด้วยระยะ (ซึ่งคุณวางสไลด์) แล้วตามด้วยเลนส์ ดังนั้นเลนส์จึงอยู่ใกล้กับชิ้นงานที่กำลังตรวจสอบ ด้วยเหตุนี้กล้องจุลทรรศน์ชีวภาพชนิด “” นี้จะช่วยให้คุณมองเห็นชิ้นงานที่หนาขึ้นอย่างชัดเจน

 

Microscopeชีวภาพยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีขั้นสูงมากขึ้น โดยปกติแล้วประเภทเหล่านี้มีราคาแพงกว่าและพบได้น้อยกว่า ตัวอย่างเช่นกล้องจุลทรรศน์อะคูสติกและอัลตราโซนิก กล้องจุลทรรศน์ชีวภาพเหล่านี้ใช้ประโยชน์จากเครื่องอัลตร้าซาวน์ความถี่สูงมากในการตรวจสอบตัวอย่าง คุณลักษณะนี้ช่วยให้พวกเขาสามารถเจาะวัตถุที่เป็นของแข็งในลักษณะที่ไม่ทำลายและไม่รุกราน จากกล้องจุลทรรศน์ชนิดนี้รอยแตกช่องว่างและข้อบกพร่องอื่น ๆ จะปรากฏให้เห็น

 

เทคโนโลยีอื่นที่ใช้คือกล้องจุลทรรศน์ไมโครเวฟ, กล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนแบบส่องกราด, Microscope กล้องจุลทรรศน์เลเซอร์และกล้องจุลทรรศน์แบบโพลาไรซ์