การปลูกผม fue เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันมากกว่า

การปลูกผมเป็นหนึ่งในการค้นพบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งศตวรรษที่ 20 ซึ่งได้รับการปรับปรุงอย่างสมบูรณ์เมื่อเวลาผ่านไปและได้รับการทดลองและทดสอบจากผู้คนหลายพันคนทั่วโลก การปลูกผมนั้นมาจากญี่ปุ่นในช่วงทศวรรษที่ 1930 เทคนิคนี้ใช้เพื่อฟื้นฟูผมในคิ้วและขนตาและเอกสารจำนวนมากถูกเขียนลงบนมัน แต่ความคิดไม่ได้รับความนิยมเนื่องจากการรบกวนของสงครามโลกครั้งที่สอง เริ่มทดลองกับการปลูกผม fue และพิสูจน์ความเข้าใจผิดว่าการปลูกถ่ายอวัยวะของผู้บริจาคจะไม่ปลูกผมตามปกติหากปลูกถ่ายในบริเวณที่มีศีรษะล้าน ความสำเร็จของการสาธิตของเขาคือสิ่งที่ก่อให้เกิดการรักษาผมร่วงที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในวันนี้การปลูกผม

มีการคิดค้นเทคนิคที่ทันสมัยหลายอย่าง

เทคนิคที่ใช้กันมากที่สุดสองวิธีที่ใช้ในการปลูกผมคือวิธีการกำจัดแบบสตริปหรือแบบ FUT และวิธีรูขุมขนแบบแยกหน่วยหรือวิธีแบบปลูกผม fue อดีตเป็นวิธีดั้งเดิมและวิธีหลังเป็นวิธีที่ทันสมัยที่สุดที่ค้นพบในปี 1990- ผู้ป่วยสงสัยว่าวิธีการเหล่านี้จะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับพวกเขา ดังนั้นให้เราดูว่าวิธีการเหล่านี้ทำงานอย่างไรและข้อดีข้อเสียของพวกเขาคืออะไร เทคนิคการปลูกผมแบบเดิมคือการกำจัดขนด้วยวิธีหรือวิธีปลูกผม fue ในเทคนิคนี้เส้นผมจะถูกลบออกจากด้านหลังของหนังศีรษะซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อพื้นที่ผู้บริจาคแล้วแบ่งออกเป็นมินิกราฟต์

จะถูกปลูกฝังในภูมิภาคหัวล้าน จากมุมมองการผ่าตัดวิธีการกำจัดแถบจะถูกบุกรุกอย่างมากเนื่องจากหนังศีรษะทั้งส่วนจะถูกเอาออกโดยการผ่าตัดซึ่งจะสร้างบาดแผลที่ถูกเย็บหรือเย็บกลับมารวมกัน วิธีปลูกผม fue ทิ้งรอยแผลเป็นบนหนังศีรษะของผู้ป่วยดังนั้นจึงไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่รักษาผมสั้นมาก นอกจากนี้ยังไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ดื่มด่ำกับกิจกรรมที่ต้องออกแรงมากและต้องกลับไปใช้ในไม่ช้าหลังการรักษา

ปลูกผม fue เป็นเทคนิคการปลูกผมที่มีความซับซ้อนมากขึ้น

ในวิธีนี้รูขุมขนแต่ละอันจะถูกลบออกจากด้านหลังของหนังศีรษะโดยใช้หมัดขนาดเล็ก 0.09 มม. เมื่อนำหน่วยที่เพียงพอออกแล้วช่างเทคนิคจะทำการปลูกถ่ายอวัยวะเหล่านี้ในลักษณะเดียวกับวิธีปลูกผม fue เป็นวิธีการที่ปลอดภัยกว่ามีการบุกรุกน้อยที่สุดและมีขั้นตอนเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับการมีเลือดออกเล็กน้อยและไม่มีแผลเป็นวิธีแทรกซ้อนใน FUE มีน้อยกว่าวิธี FUT มีความรู้สึกไม่สบายเล็กน้อยกับผู้ป่วยไม่มีแผลผ่าตัดไม่มีแผลไม่มีแผลเป็นเชิงเส้นไม่มีความเสี่ยงต่อภาวะแทรกซ้อนเวลาฟื้นตัวเร็วข้อ จำกัด น้อยที่สุดและผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจมากกว่าวิธีแถบแบบดั้งเดิม

ด้วยเหตุผลเหล่านี้ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะชอบวิธีการปลูกผม fue แต่มันเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ว่ากระบวนการนี้มีค่าใช้จ่ายมากขึ้นเพราะมันใช้เวลามากขึ้นสำหรับแพทย์ที่จะแยกแต่ละรูขุมขน นอกจากนี้ยังจำเป็นต้องใช้แรงงานจำนวนมากในฐานะช่างเทคนิคและพยาบาลเพื่อช่วยในกระบวนการนี้