สิ่งที่เกี่ยวข้องกับอาการแผลในปากมะเร็งโดยตรง

มะเร็งในช่องปากคืออะไรแผลในปากมะเร็งเป็นรูปแบบทั่วไปของแผลในปากมะเร็งที่โดดเด่นด้วยการเจริญเติบโตที่ไม่สามารถควบคุมของเซลล์ที่บุกเข้าไปในเนื้อเยื่อในช่องปากหรือฟันผุและอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตของบุคคลใดๆหากไม่ได้รับการวินิจฉัยและรักษาในระยะแรกเงื่อนไขนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มมะเร็งที่เรียกว่ามะเร็งศีรษะและคอมันสามารถปรากฏในส่วนใดส่วนหนึ่งของปากหรือคอของคุณแต่ส่วนใหญ่เริ่มต้นในลิ้นพื้นปากและหรือเพดานอ่อนโรคนี้อาจส่ง

ผลกระทบต่อทุกคนแต่ความเสี่ยงในการเป็นแผลในปากมะเร็ง

นั้นสูงขึ้นหากคุณเป็นผู้ชายอายุมากกว่าปีและใช้ยาสูบแอลกอฮอล์หรือมีประวัติของแผลในปากมะเร็งแผ่นแปะสีขาวและหรือสีแดงในปากหรือริมฝีแผลในปากมะเร็งหรือริมฝีปากเจ็บหรือพุพองที่ไม่หายนานกว่าสัปดาห์เลือดออกในปากฟันที่หลวมหรือเปลี่ยนแปลงในลักษณะที่เข้ากันความยากลำบากหรือปวดเมื่อกลืนกินก้อนในคอของคุณอาการปวดหูบ่อยหรือถาวรคุณจะช่วยป้องกันได้อย่างไรทำตามเคล็ดลับเหล่านี้เพื่อรักษาสุขภาพปากที่ดีให้ถูกสุขลักษณะและป้องกันโรคนี้หลีกเลี่ยงยาสูบและการใช้แอลกอฮอล์มากเกินไปตรวจสุขภาพฟันเป็นประจำด้วยการตรวจอย่างระมัดระวัการค้นหาและลบจุดสีขาวและสีแดงก่อนที่จะกลายเป็นแผลในปากมะเร็งพบทันตแพทย์ของคุณสำหรับการคัดกรองมะเร็งในช่องปากอาการไม่เจ็บปวด

ในระยะแรกดังนั้นหากคุณตรวจพบสัญญาณเตือนล่วงหน้าเหล่านี้ให้โทรหาทันตแพทย์ของคุณทันทีมะเร็งในช่องปากอันตรายแค่ไหนในแผลในปากมะเร็งมีผู้ป่วยใหม่ประมาณรายที่ได้รับการวินิจฉัยในแต่ละปีผู้ที่ได้รับผลกระทบประมาณจะเสียชีวิตจากโรคนี้ขั้นตอนที่การวินิจฉัยแผลในปากมะเร็งมีความสำคัญต่อหลักสูตรของโรคเมื่อตรวจพบในระยะเริ่มแรกจะรักษาและรักษาได้ง่ายกว่าเมื่อตรวจพบสายเพียงของผู้ที่ได้รับการวินิจฉัยจะมีชีวิตรอดนานกว่าห้าปีการรักษาอาจรวมถึงการผ่าตัดการรักษาด้วยรังสีหรือเคมีบำบัดผู้ป่วยบางรายอาจมีการรวมกันของการรักษาการผ่าตัดการผ่าตัดเป็น

การรักษาแผลในปากมะเร็งเนื้องอกในปากหรือลำคอ

จะถูกลบออกบางครั้งศัลยแพทย์ก็ทำการกำจัดต่อมน้ำเหลืองที่คอและหรือเนื้อเยื่ออื่นๆในปากและคอผู้ป่วยอาจมีการผ่าตัดเพียงอย่างเดียวหรือใช้ร่วมกับการรักษาด้วยรังสีการรักษาด้วยการฉายรังสีการรักษาด้วยรังสีเป็นวิธีการบำบัดแบบท้องถิ่นที่มีผลต่อเซลล์เฉพาะในบริเวณที่ทำการรักษามันใช้รังสีพลังงานสูงเพื่อฆ่าเซลล์มะเร็งมันใช้เพียงอย่างเดียวสำหรับเนื้องอกขนาดเล็กหรือสำหรับผู้ป่วยที่ไม่สามารถผ่าตัดได้มันอาจจะใช้ก่อนการผ่าตัดเพื่อแผลในปากมะเร็ง

และหรือหดตัวเนื้องอกนอกจากนี้ยังอาจใช้หลังการผ่าตัดเพื่อทำลายเซลล์แผลในปากมะเร็งที่อาจยังคงอยู่ในพื้นที่แพทย์ใช้การรักษาด้วยรังสีสองประเภทเพื่อรักษามะเร็งในช่องปากรังสีจากภายนอกรังสีมาจากเครื่องจักรหรือรังสีภายในรากเทียมรังสีนั้นมาจากวัสดุกัมมันตภาพรังสีที่วางในเมล็ดเข็มหรือหลอดพลาสติกบางๆที่ใส่โดยตรงในเนื้อเยื่อ