การบำรุงรักษาอย่างเหมาะสมโดยการดูดส้วมทำความสะอาด

ถังบำบัดน้ำเสียเป็นทางออกที่ดีสำหรับเจ้าของทรัพย์สินที่อยู่ห่างไกลหรือในเมืองที่ไม่สามารถหรือไม่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของระบบบำบัดน้ำเสียของเทศบาล ดูดส้วมระบบบำบัดน้ำเสียเชื่อมต่อโดยตรงกับท่อของที่อยู่อาศัยหรือธุรกิจและทำหน้าที่เป็นตัวกรองและหน่วยกักเก็บขยะในประเทศที่มีน้ำขัง มีความเสี่ยงบางประการที่เกี่ยวข้องกับการติดตั้งดูดส้วมและบำรุงรักษาถังบำบัดน้ำเสีย ความเสี่ยงดังกล่าวส่งผลให้ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบดูดส้วมเพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อมและทรัพย์สินโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการกำจัดเนื้อหาในถังด้วยรถดูดฝุ่นเป็นประจำความถี่ขึ้นอยู่กับขนาดของหน่วย

และครัวเรือนต้องล้างถังทุกๆสามถึงห้าปี สิ่งนี้มีความจำเป็นไม่เพียง แต่เนื่องจากข้อ จำกัด ของพื้นที่เท่านั้น แต่ยังต้องมีการตรวจสอบถังอย่างสม่ำเสมอเพื่อตรวจสอบรอยแตกการรั่วไหลและการอุดตันดูดส้วม เหตุผลอื่น ๆ มีดังนี้กรณีฉุกเฉินอาจจำเป็นต้องใช้การสูบน้ำในกรณีฉุกเฉิน ดูดส้วมการสำรองสิ่งปฏิกูลและการอุดตันของท่อระบายน้ำอาจเกิดขึ้นเนื่องจากการอุดตันซึ่งจำเป็นต้องได้รับการล้างทันทีเพื่อไม่ให้ปัญหาลุกลาม น้ำท่วมอาจทำให้เกิดปัญหาคล้ายกัน

ของเสียจะถูกดูดออกจากถังโดยใช้สายสูญญากาศที่ดูดส้วม

มาตรการป้องกัน การล้างภาชนะหลักอาจเป็นมาตรการป้องกันเมื่อมีสมาชิกในครัวเรือนจำนวนมาก ปาร์ตี้กับแขกหลายคน หรือสถานการณ์อื่น ๆ ที่คนจำนวนมากจะใช้ห้องน้ำกลิ่นไม่พึงประสงค์บางครั้งถังจะถูกดูดเนื่องจากมีกลิ่นท่อระบายน้ำไหลออกมาจากระบบซึ่งอาจเป็นอาการของก๊าซที่รั่วซึ่งจำเป็นต้องได้รับการซ่อมแซมแยกต่างหาก ดูดส้วมหลักฐานของความล้มเหลวของการบำบัดน้ำเสียจะต้องเข้าร่วมกับ บริษัท ซ่อมมืออาชีพทันทีการขายอสังหาริมทรัพย์เป็นเรื่องปกติที่จะต้องสูบระบบบำบัดน้ำเสียออกก่อนที่จะขายทรัพย์สินการดำเนินการจำเป็นต้องมีรถสูบน้ำเสียพร้อมพลังสุญญากาศเพื่อสูบน้ำออก

จากถัง ของเสียจะถูกดูดออกจากถังโดยใช้สายสูญญากาศที่ดูดส้วมมีเส้นผ่านศูนย์กลางสี่นิ้วขึ้นไปจากนั้นขนส่งผ่านสายไปยังรถบรรทุก ก่อนที่เส้นจะเชื่อมต่อกับรถบรรทุกดูดส้วมและวางตำแหน่งได้ต้องเปิดฟักของถังโดยให้ชั้นตะกอนที่ตกตะกอนและขยะลอยแตกออกเพื่อให้แน่ใจว่าของเสียสามารถผ่านได้ เมื่อกากตะกอนแตกตัวปั๊มดูดส้วมจะเปิดขึ้นและผู้ปฏิบัติงานจะฟังมอเตอร์เพื่อให้แน่ใจว่าทำงานได้อย่างถูกต้อง สามารถตรวจจับและล้างสิ่งอุดตันที่รถบรรทุกได้ก่อนดำเนินการต่อ

เมื่อเชื่อมต่อสายสูญญากาศหลักกับรถบรรทุกแล้วสามารถเชื่อมต่อสายหลัก

หากมอเตอร์ทำงานได้ดีฝาปิดวาล์วปั๊มบนรถบรรทุกจะเปิดขึ้นและสายสูญญากาศติดอยู่กับวาล์ว น้ำทิ้งจำนวนเล็กน้อยอาจหกออกจากวาล์วเมื่อถอดออกซึ่งสามารถจับได้ง่ายโดยถือถังดูดส้วมไว้ใต้ฝาปิดขณะเปิด เมื่อเชื่อมต่อสายสูญญากาศหลักกับรถบรรทุกแล้วสามารถเชื่อมต่อสายหลักกับส่วนที่เหลือและบริการดูดส้วมถังบำบัดน้ำเสียจะเริ่มขึ้น การใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงสามารถช่วยกำจัดของเสียเพิ่มเติมจากด้านในของผนังได้ เมื่อกำจัดของเสียหมดแล้วสามารถตรวจสอบระบบได้ คนงานควรสวมชุดป้องกันและหลีกเลี่ยงการสูดดมควันพิษใด ๆ