รากเทียมส่วนยึดที่ฝังอยู่ภายในกระดูกขากรรไกรและแทนที่ฟันธรรมชาติ

การสูญเสียฟันสามารถรบกวนคุณภาพชีวิตของคุณอย่างมากทำให้เกิดความยากลำบากในการทำกิจกรรมประจำวันเช่นการกินและการพูด แม้ว่าขั้นตอนการบูรณะฟันสมัยใหม่จะส่งผลให้จำนวนฟันที่ถอนออกไปในแต่ละปีลดลงอย่างมาก แต่หลาย ๆ คนก็ยังมีฟันธรรมชาติที่หายไปหนึ่งซี่รากเทียมหรือมากกว่า จากการคาดการณ์ประมาณ 70% ของคนอเมริกันที่มีอายุระหว่าง 35-44 ปีสูญเสียฟันธรรมชาติไปอย่างน้อยหนึ่งซี่รากเทียม หากคุณเป็นหนึ่งในนั้น

รากเทียมและกำลังมองหาตัวเลือกทดแทนฟันที่หายไปอย่างถาวรและตลอดชีวิตการทำรากฟันเทียมควรเป็นตัวเลือกแรกของคุณรากฟันเทียมคืออะไรรากฟันเทียมคือส่วนยึดที่ฝังอยู่ภายในกระดูกขากรรไกรและแทนที่ฟันธรรมชาติโดยการรองรับขาเทียมเช่นครอบฟันหรือฟันปลอมแบบถอดได้หรือติดแน่น หลังจากการใส่รากเทียมแล้วการสร้างกระดูกจะเกิดขึ้นในบริเวณรอบ ๆ ของรากเทียมส่งผลให้เกิดการยึดแน่นและความมั่นคงของฟันเทียมรากฟันเทียมทำงานอย่างไร

การทำงานที่ดีที่สุดของฟันเทียมใครควรได้รับการปลูกถ่ายโดยทั่วไป

ความสำเร็จและความทนทานที่ดีเยี่ยมของรากฟันเทียมขึ้นอยู่กับความสามารถในการสัมผัสโดยตรงกับกระดูกขากรรไกรโดยรอบ รากเทียมกระบวนการนี้เรียกว่า osseointegration รากเทียมและช่วยให้มั่นใจได้ว่าอวัยวะเทียมใด ๆ ที่วางอยู่เหนือรากเทียมจะยังคงอยู่และคงที่ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูการทำงานที่ดีที่สุดของฟันเทียมใครควรได้รับการปลูกถ่ายโดยทั่วไปแล้วบุคคลใดก็ตามที่มีฟันธรรมชาติหายไปหนึ่งซี่หรือมากกว่านั้นจะเป็นผู้ที่จะได้รับการปลูกถ่ายรากเทียม คุณควรพิจารณารับการปลูกถ่ายหากคุณต้องการทดแทนฟันธรรมชาติที่หายไปในระยะยาวและคงทน

คุณต้องการฟื้นฟูความสวยงามบนใบหน้าด้วยการเปลี่ยนฟันที่หายไปคุณอยากกินและพูดได้โดยไม่ต้องลำบากคุณต้องการกำจัดฟันปลอมที่ไม่สะดวกและไม่สบายตัวทำไมรากเทียมถึงดีกว่าฟันเทียมอื่น ๆ รากฟันเทียมกำลังได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในฐานะตัวเลือกทดแทนที่สะดวกและทนทานที่สุดสำหรับฟันที่หายไป มาดูกันว่าทำไมคุณถึงชอบพวกเขามากกว่าตัวเลือกการเปลี่ยนฟันอื่น ๆ เช่นฟันปลอมและสะพานฟัน

ในทางกลับกันการจัดวางรากฟันเทียมไม่จำเป็นต้องมีการเตรียม

เพลิดเพลินไปกับรอยยิ้มที่สวยงามการสูญเสียฟันสามารถทำลายรอยยิ้มและความสวยงามบนใบหน้าของคุณได้ รากเทียมสามารถวางฟันเทียมที่สวยงามได้อย่างสวยงามเหนือรากฟันเทียมซึ่งรากเทียมจะช่วยคืนรอยยิ้มที่สวยงามและมีเสน่ห์ของคุณความทนทานไม่เหมือนฟันปลอมและสะพานฟันรากฟันเทียมถูกออกแบบมาให้คงอยู่ตลอดไป

หากคุณดูแลสุขภาพช่องปากอย่างเหมาะสมและปฏิบัติตามคำแนะนำของทันตแพทย์เกี่ยวกับการดูแลรากฟันเทียมคุณสามารถคาดหวังให้มันทำงานได้ตลอดชีวิตรากเทียมความต้องการขั้นต่ำในการเตรียมฟันการสร้างสะพานฟันแม้การเปลี่ยนฟันซี่เดียวก็จำเป็นต้องลดฟันที่อยู่ติดกันเช่นกัน ในทางกลับกันการจัดวางรากฟันเทียมไม่จำเป็นต้องมีการเตรียมหรือลดฟันซี่ข้างเคียง แต่อย่างใดจึงเป็นการรักษาโครงสร้างฟันธรรมชาติ