วิธีการรักษาริดสีดวงทวารภายใน

ริดสีดวงทวารคือหลอดเลือดดำที่อยู่บริเวณทวารหนักและทวารหนักที่บวมขึ้น ริดสีดวงทวารภายในเกิดขึ้นในบริเวณทวารหนัก แต่เนื่องจากไม่มีตัวรับความเจ็บปวดในบริเวณทวารหนักโรคริดสีดวงทวารภายในจึงไม่เจ็บปวด แต่อาจมีเลือดออกได้เมื่อใดก็ตามที่ริดสีดวงทวารมีความปั่นป่วน การรักษาริดสีดวงทวารภายในสามารถทำได้เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้พัฒนาไปสู่สภาวะที่รุนแรง มีสองกรณีที่อาจเกิดขึ้นได้ เหล่านี้คือริดสีดวงทวารที่งอกและริดสีดวงทวารที่บีบรัด โรคริดสีดวงทวารแบบ Prolapsed เกิดขึ้นเมื่อริดสีดวงทวารภายในถูกผลักออกจากทวารหนัก โรคริดสีดวงทวารที่บีบรัดเกิดขึ้นเมื่อริดสีดวงทวารที่งอกติดอยู่นอกทวารหนักซึ่งสามารถตัดเลือดไปเลี้ยงได้

ในทางการแพทย์โรคริดสีดวงทวารภายในแบ่งออกเป็นสามระดับ

โรคริดสีดวงทวารภายในชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 คือเมื่อริดสีดวงทวารที่ยังไม่งอก โรคริดสีดวงทวารภายในชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เป็นโรคที่มีการงอกในระหว่าง แต่ในที่สุดก็กลับมาภายในซึ่งเกิดขึ้นระหว่างการเคลื่อนไหวของลำไส้ ริดสีดวงทวารภายในชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เป็นโรคริดสีดวงทวารที่มีการงอกซึ่งเกิดขึ้นระหว่างการเคลื่อนไหวของลำไส้ที่ต้องดันกลับด้วยตนเอง ริดสีดวงทวารภายในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เป็นริดสีดวงทวารที่งอก แต่ไม่สามารถดันกลับได้ด้วยตนเอง ไม่มียาที่เป็นที่รู้จักในการรักษาโรคริดสีดวงทวาร

แต่มีวิธีการรักษาริดสีดวงทวารภายในที่สามารถช่วยในการจัดการและลดอาการริดสีดวงทวารได้ การรักษาริดสีดวงทวารภายในได้รับการออกแบบมาเพื่อลดการกำเริบของโรคริดสีดวงทวารและป้องกันไม่ให้อาการแย่ลงซึ่งจะช่วยให้ริดสีดวงทวารหายเร็วขึ้น เมื่อโรคดำเนินไปสู่ภาวะที่รุนแรงขึ้นจะต้องมีการรักษาเพิ่มเติม

มีการรักษาริดสีดวงทวารภายในตามธรรมชาติ

ซึ่งรวมถึงการรับประทานอาหารเสริมที่ช่วยในการควบคุมการเคลื่อนไหวของลำไส้การไหลเวียนโลหิตและเพื่อให้ผนังหลอดเลือดดำแข็งแรง โรคริดสีดวงทวารเกิดจากความเครียดที่เพิ่มขึ้นเมื่อถ่ายอุจจาระ การสามารถถ่ายอุจจาระเป็นประจำโดยไม่ต้องออกแรงมากเกินไปก็เป็นวิธีหนึ่งในการหลีกเลี่ยงความกดดันที่เกิดขึ้นกับริดสีดวงทวาร สำหรับบางกรณีที่รุนแรงของโรคริดสีดวงทวารการรักษาริดสีดวงทวารภายในที่แนะนำต้องใช้การผ่าตัดและในบางครั้งจะใช้วิธีการรักษาแบบไม่ผ่าตัดที่ใช้มียางรัดที่ใช้แถบยางยืดเพื่อตัดการไหลเวียนของเลือดผ่านบริเวณที่ได้รับผลกระทบ

จากนั้นก็มีการบำบัดด้วยไฟฟ้าแบบกัลวานิกที่ริดสีดวงทวารถูกผึ่งให้แห้งและทำให้แห้งโดยใช้กระแสไฟฟ้า เป็นสารทำให้แข็งที่ฉีดเข้าไปในริดสีดวงทวารที่ทำให้หลอดเลือดดำแข็งแรงขึ้นซึ่งทำให้ริดสีดวงทวารหดตัว การแข็งตัวของอินฟราเรดเป็นลำแสงอินฟราเรดที่ใช้ในการทำให้ริดสีดวงทวารหนัก การรักษาริดสีดวงทวารเป็นวิธีการผ่าตัดที่เอาริดสีดวงทวารออก การสวนทวารทำได้โดยการทำความสะอาดทวารหนักด้วยน้ำและล้างออก