ผลไม้นำเข้าและผลไม้ควบคุมน้ำตาลในเลือดอย่างไร

ผู้ป่วยโรคเบาหวานทุกคนมีความแตกต่างกันและด้วยเหตุนี้จึงไม่ควรเปลี่ยนแปลงอาหารโดยไม่ปรึกษาแพทย์ของคุณ

ก่อนที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งที่คุณกินพูดคุยกับแพทย์ผลไม้นำเข้าของคุณและรับคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีที่คุณควรควบคุมอาหารของคุณ โรคเบาหวานเป็นโรคที่ร้ายแรงและคุณควรตระหนักถึงทุกสิ่งที่คุณทำได้ อาหารบางชนิดจะช่วยให้คุณควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้และผลไม้ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มอาหารเหล่านี้ ด้วยการวางแผนอย่างรอบคอบการตรวจสอบและการใช้ประโยชน์คุณสามารถนำกลุ่มอาหารผลไม้และเปลี่ยนจากศัตรูให้กลายเป็นมิตรได้ การตรวจสอบสิ่งที่คุณกินเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของคนที่เป็นโรคเบาหวานและโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มอาหารผลไม้

หากคุณไม่ทราบว่าจะช่วยควบคุมเบาหวานโดยใช้อาหารของคุณได้อย่างไรคุณสามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาล

  • ในเลือดได้โดยการรับประทานอาหารบางกลุ่มหรืออาหารบางชนิดผลไม้นําเข้า ราคาถูกที่มีน้ำตาลอยู่ในนั้น แม้ว่าสิ่งสำคัญคือต้องระวังอย่าให้มากเกินไปกับอาหารที่เติมน้ำตาล แต่กลุ่มอาหารเช่นผลไม้อาจเป็นทรัพย์สินที่มีค่าที่คุณสามารถรับประทานได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณมีความอยากกินหวาน ผู้ป่วยโรคเบาหวานส่วนใหญ่ไม่สามารถรับประทานอาหารจำพวกขนมเค้ก ฯลฯ ได้เนื่องจากน้ำตาลในเลือดสูงเกินไป ผลไม้เป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการลิ้มรสของที่น่าเพลิดเพลินและหอมหวานเช่นนี้โดยไม่ทำร้ายร่างกายของคุณ

ผู้ป่วยโรคเบาหวานมักรู้สึกว่าเนื่องจากผลไม้มีน้ำตาลธรรมชาติจำนวนมากจึงควรหลีกเลี่ยงการรับประทาน นี่ไม่ได้เป็นความจริง แต่อย่างใด เช่นเดียวกับการกินผลไม้สำหรับคนที่ไม่เป็นโรคเบาหวานก็สำคัญไม่แพ้กันที่คนเป็นเบาหวานจะได้รับประโยชน์ที่ผลไม้สามารถให้คุณได้ ผลไม้เต็มไปด้วยวิตามินแร่ธาตุและสารอาหารอื่น ๆ อีกมากมายที่สำคัญที่ใคร ๆ ก็ควรมีไว้ในร่างกาย

ในขณะที่คุณควรระมัดระวังในการรับประทานผลไม้หากคุณเป็นโรคเบาหวานเนื่องจากจะทำให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้น

แต่ก็ไม่จำเป็นต้องหลีกเลี่ยงโดยสิ้นเชิงหากรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ ผู้ป่วยผล ไม้ นํา เข้า ขายปลีกโรคเบาหวานควรหลีกเลี่ยงสิ่งต่างๆเช่นขนมเพราะเป็นแคลอรี่ที่ว่างเปล่า ในทางกลับกันผลไม้จะให้สิ่งที่ดีต่อสุขภาพในขณะที่ยังเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดของคุณ (แม้ว่าจะน้อยกว่ามากก็ตาม)

  • เป็นสิ่งสำคัญมากที่คุณต้องตรวจสอบระดับน้ำตาลในเลือดของคุณเมื่อรับประทานผลไม้ คนที่แตกต่างกันจะตอบสนองต่อผลไม้ที่แตกต่างกันและในขณะที่อาจใช้เวลาหนึ่งผลไม้ที่เป็นโรคเบาหวานสองมื้อในการเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดให้สูงเกินไป แต่อาจต้องใช้ผลไม้เพียงหนึ่งหน่วยบริโภคสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานอีกชนิดหนึ่งเพื่อทำให้น้ำตาลในเลือดสูงเกินไป

เป็นสิ่งสำคัญมากเมื่อคุณตรวจสอบการบริโภคผลไม้ของคุณว่าคุณซื่อสัตย์และถูกต้องมาก หากคุณโกหกเกี่ยวกับขนาดของการให้บริการหรือการวัดไม่ถูกต้องอาจทำให้เกิดปัญหาร้ายแรงเนื่องจากคุณเสี่ยงที่จะทำให้น้ำตาลในเลือดสูงเกินไปหรือปล่อยให้ต่ำเกินไป