การติดตั้งเครื่องดับเพลิงและวิธีใช้ตัวยึดถังดับเพลิง

ส่วนสำคัญในการตรวจสอบข้อกำหนดเกี่ยวกับถังดับเพลิงของคุณคือการพิจารณาว่าจะจัดวางถังดับเพลิงที่ไหนและจะแก้ไขอย่างไรในสถานที่ ถังดับเพลิงบางอย่างจะมาพร้อมกับขายึดที่ให้มา แต่สำหรับอุปกรณ์อื่น ๆ คุณจะต้องซื้อขายึดถังดับเพลิงแยกต่างหาก บทความนี้อยู่นอกเหนือขอบเขตของบทความนี้ที่คุณควรมีถังดับเพลิงสำหรับที่ทำงานของคุณหรือประเภทที่คุณต้องการดังนั้นให้เราสมมติว่าคุณมีจำนวนและประเภทของเครื่องใช้ที่ถูกต้องและตอนนี้คุณต้อง ไปวางไว้ในที่ที่พวกเขาต้องการ สิ่งแรกที่ต้องบอกคือมันไม่ใช่ทางเลือกที่จะปล่อยให้ถังดับเพลิงยืนอยู่ที่ไหนสักแห่ง

ถังดับเพลิงไม่มีการป้องกันอาจถูกกระแทกจนเสียหาย

เคลื่อนย้ายออกจากที่ที่เหมาะสมโดยปล่อยให้ไม่พบในกรณีฉุกเฉิน ควรยึดถังดับเพลิงทั้งหมดให้เข้าที่โดยใช้ขายึดเครื่องดับเพลิงที่เหมาะสมหรือขาตั้งหรือตู้พิเศษ เพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้ในภายหลัง เป็นมาตรฐานอังกฤษที่ถังดับเพลิงทั้งหมดติดตั้งบนผนังหรือขาตั้งที่เหมาะสม ควรวางถังดับเพลิงไว้ตามทางหนีภัยเสมอในที่ที่มีคนมองเห็นได้ง่าย หากพวกเขาจำเป็นต้องอยู่ในสถานที่ที่พวกเขาไม่สามารถมองเห็นได้โดยตรงจะต้องใช้ป้ายที่เหมาะสมเพื่อเน้นว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าสถานที่ที่ดีที่สุดในการวางถังดับเพลิงคือที่ไหนให้ลองคิดดูว่า

ถังดับเพลิงจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเกิดเพลิงไหม้ หากคุณกำลังหนีจากไฟไหม้ในอาคารของคุณคุณต้องการให้ถังดับเพลิงอยู่ที่ไหนเพื่อที่คุณจะได้มองเห็นและเข้าถึงได้โดยไม่เบี่ยงเบนไปจากเส้นทางหลบหนีของคุณ จุดยืนของพวกเขาควรกระตุ้นให้ผู้คนเข้าหาทางออกแทนที่จะดึงพวกเขากลับเข้าไปในอาคาร นอกจากนี้ยังเป็นแนวทางที่มีประโยชน์สำหรับถังดับเพลิงที่อยู่ถัดจากจุดเรียกเพื่อให้สามารถส่งเสียงเตือนก่อนที่จะจัดการกับไฟได้

สำหรับถังดับเพลิงที่จัดเตรียมไว้ให้ครอบคลุมความเสี่ยง

เฉพาะเครื่องดับเพลิงต้องตั้งอยู่ใกล้กับความเสี่ยง ตัวอย่างเช่นถังดับเพลิงเคมีแบบเปียกสำหรับห้องครัวที่มีหม้อทอดไขมันลึก อย่างไรก็ตามโปรดจำไว้ว่าเครื่องดับเพลิงดังกล่าวยังคงต้อง

สามารถเข้าถึงได้หากเกิดความเสี่ยง ดังนั้นในตัวอย่างข้างต้นคุณจะต้องไม่ใส่ถังดับเพลิงในที่ที่คุณอาจไม่สามารถเข้าไปได้หากหม้อทอดไขมันลุกเป็นไฟ เป็นกฎง่ายๆที่จะบอกว่าคุณไม่ควรต้องเดินทางไกลกว่า 30 เมตรจากที่ใด ๆ ในที่ทำงานเพื่อไปยังเครื่องดับเพลิง

ระวังอย่าติดถังดับเพลิงในสถานที่ที่อาจสัมผัสกับความร้อน ถังดับเพลิงส่วนใหญ่จะมีการระบุอุณหภูมิการทำงานที่ปลอดภัยดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าถังดับเพลิงอยู่ในช่วงดังกล่าวเครื่องดับเพลิงส่วนใหญ่สามารถติดตั้งกับผนังโดยใช้ขายึดเครื่องดับเพลิง ควรยึดโครงยึดเพื่อให้ที่จับถังดับเพลิงอยู่ห่างจากพื้นประมาณ 1 เมตร ควรติดป้ายระบุถังดับเพลิงที่เหมาะสมไว้เหนือเครื่องใช้ไฟฟ้าทันที สิ่งเหล่านี้ระบุประเภทของถังดับเพลิงและเน้นตำแหน่งของถังดับเพลิง

รายละเอียดเพิ่มเติม: http://amnuayfire.com/