คู่มือการซื้อหลอดไฟ LED

ด้วยตัวเลือกที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับนักช้อปออนไลน์ในทุกวันนี้ คุณอาจสับสนหรือไม่แน่ใจว่าตัวเลือกใดที่ฉลาดในการเลือกการลงทุน LED ใหม่ของคุณ ด้วยตัวเลือกที่แตกต่างกันมากมาย เช่น ลูเมน กำลังวัตต์ มุมลำแสง การแสดงสี ฯลฯ คุณอาจกำลังคิดว่าทำไมฉันเลือกหลอดไฟจากกำลังวัตต์ (วัตต์) ของตัวเองไม่ได้ แล้วถ้าชีวิตเป็นได้ เรียบง่าย. บรรดาผู้เฒ่าผู้เฒ่าผู้ดีของสหภาพยุโรปต่างก็มีปัญญาได้ใช้คำสั่ง (2009/125/EC) ซึ่งกำหนดให้ตั้งแต่เดือนกันยายน 2010 เป็นต้นไปว่าการติดฉลากของแสงทั้งหมดต้องอยู่ในรูปของลูเมนแทนที่จะเป็นวัตต์ คุณอาจจะถามว่าทำไมพวกเขาถึงทำเช่นนี้ เป็นคำถามที่ดี กล่าวง่ายๆ ว่า Watt’s ไม่ใช่การเปรียบเทียบที่มีประโยชน์ในความสว่างของหลอดไฟ LED เมื่อเทียบกับลูเมน ยิ่งลูเมนสูงเท่าไหร่ หลอดไฟก็จะยิ่งสว่างขึ้น ดังนั้น ให้คำนึงถึงเอาต์พุตลูเมนที่ระบุไว้ของหลอดไฟใดๆ ที่คุณต้องการซื้อเสมอ ตัวอย่างเช่น เทียนขี้ผึ้งมีแสงประมาณ 13 ลูเมน; หลอดไส้ 60 วัตต์มีความสว่าง 720 ลูเมน ยิ่งแหล่งกำเนิดแสงสว่าง ลูเมนยิ่งสูง

ด้วยเทคโนโลยี LED ที่ทันสมัย ​​เราจะพิจารณาที่ 100 ลูเมนต่อวัตต์ของพลังงาน เช่น 4.5W LED = 450 ลูเมน เมื่อเทียบกับหลอดประเภทฮาโลเจนที่ให้เอาต์พุตประมาณ 12 ลูเมนต่อวัตต์

มาสู่คำถามต่อไป – เรามารถเปลี่ยนหลอดไฟที่มีอยู่เป็น LED ในบ้านได้หรือไม่?

ข่าวดีก็คือ ใช่  ใหม่จำนวนมากสามารถเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องยุ่งยากเลย เพียงแค่ค้นหาฐานหลอดไฟที่ถูกต้อง เลือกลูเมนส์ที่คุณต้องการ อุณหภูมิสี (เช่น สีขาวนวล สีขาวล้วน) และใช้งานได้ทันที ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับตอนนี้