ใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือเพื่อเซฟข้อมูลส่วนตัวของคุณ

การระบุลายนิ้วมือถือเป็นวิธีการระบุตัวตนที่มีประสิทธิภาพ

เนื่องจากไม่มีบุคคลใดที่มีลายนิ้วมือเหมือนกัน วิธีการระบุตัวบุคคลเครื่องสแกนลายนิ้วมือนี้มีมาช้านานแล้ว แต่การแนะนำซอฟต์แวร์ระบุลายนิ้วมือทำให้เป็นหนึ่งในระบบระบุตัวตนที่ดีที่สุด

  • ซอฟต์แวร์ระบุลายนิ้วมือมีอยู่ทั่วไปในทุกวันนี้ บริษัทและบุคคลจำนวนมากกำลังดำเนินการ ในสำนักงาน สามารถช่วยในการระบุพนักงาน คู่ค้า และลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ในบรรยากาศส่วนตัว สามารถใช้ในบ้านได้ เทคโนโลยีนี้ถูกใช้ในแล็ปท็อปแล้ว
  • การทำงาน

การทำงานของระบบระบุลายนิ้วมือสามารถแบ่งออกเป็นสองขั้นตอน ขั้นแรกจะสแกนลายนิ้วมือของบุคคล สิ่งนี้ทำได้ด้วยความช่วยเหลือของเครื่องสแกนที่จับภาพนิ้ว มีเครื่องสแกนที่หลากหลายในตลาด พร้อมคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น ไม่จำเป็นต้องส่งเสริมเพื่อสแกนนิ้ว – มันจะทำงานเองโดยอัตโนมัติเมื่อวางนิ้วบนเซ็นเซอร์ ขั้นตอนที่สองคือการระบุการพิมพ์จริง สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการจับคู่ลายนิ้วมือที่สแกนกับการพิมพ์ที่ลงทะเบียน

มีสองวิธีในการรับเครื่องมือระบุข้อมูลไบโอเมตริกซ์สำหรับลายนิ้วมือเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ยี่ห้อไหนดีหนึ่งสามารถสร้างได้ด้วยตัวเองโดยใช้ชุดพัฒนาซอฟต์แวร์  หรือซื้อระบบที่สร้างไว้แล้ว แน่นอน ทางเลือกขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญ งบประมาณ และเวลา

คุณสมบัติ

มีคุณสมบัติหลายประการที่ต้องการในกรณีของซอฟต์แวร์ระบุลายนิ้วมือ สิ่งแรกและสำคัญที่สุดคือความแม่นยำ ซอฟต์แวร์ที่ให้ความแม่นยำสูงสุด ให้ความปลอดภัยสูงสุด ความแม่นยำอาจได้รับผลกระทบจากสภาพของนิ้ว ตัวอย่างเช่น นิ้วที่มีรอยแผลเป็นจะสแกนได้ยากกว่า อีกปัจจัยหนึ่งคือความเร็ว การระบุตัวตนควรเป็นไปอย่างรวดเร็ว เพื่อให้เกิดการหยุดชะงักในการทำงานน้อยที่สุด

การปรับเปลี่ยนในแบบของคุณก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน เมื่อซื้อระบบระบุลายนิ้วมือ คุณควรตรวจสอบตัวเลือกการตั้งค่าส่วนบุคคลเสมอ ตัวเลือกเหล่านี้ทำให้ผู้ใช้สามารถปรับซอฟต์แวร์ให้เข้ากับความต้องการได้ ตัวเลือกของรูปภาพพร้อมกับชื่อของบุคคลที่ระบุก็เป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน

เปิดอัตโนมัติ

ตามชื่อที่แนะนำ คุณลักษณะนี้ช่วยให้สามารถตรวจจับนิ้วได้โดยเครื่องสแกนลายนิ้วมือ เปิดปิดประตูอัตโนมัติ จึงไม่จำเป็นต้องให้ผู้อ่านสแกนนิ้วทุกครั้ง เมื่อใช้กับซอฟต์แวร์ที่เข้ากันได้ คุณสมบัติเปิดอัตโนมัติของตัวอ่านลายนิ้วมือจะเปิดขึ้นและอ่านนิ้วทันทีที่สัมผัสเซ็นเซอร์

จับภาพอัจฉริยะ

จุดประสงค์ของ Smart Capture คือเพื่อให้แน่ใจว่าการอ่านลายนิ้วมือของนิ้วมือที่ยากมีคุณภาพสูง การทำงานจะปรับความสว่างของเซ็นเซอร์โดยอัตโนมัติเพื่อให้สามารถจับงานพิมพ์ที่มีคุณภาพจากช่วงนิ้วที่ยากขึ้นตามปกติ

การระบุตัวตนด้วยไบโอเมตริกซ์มีประโยชน์อย่างมากในการรักษาความปลอดภัย เนื่องจากจะวิเคราะห์ลักษณะเฉพาะที่ไม่สามารถขโมยได้ง่ายๆ ซอฟต์แวร์ระบุลายนิ้วมือเป็นแอปพลิเคชั่นที่ยอดเยี่ยมของเทคโนโลยีนี้สำหรับทั้งการใช้งานส่วนตัวและเพื่อธุรกิจ