ปกป้องสวนผักของคุณด้วยตาข่ายกันนก

ในบ้านและพื้นที่เชิงพาณิชย์ส่วนใหญ่ นกสามารถกลายเป็นสิ่งรบกวนได้ไม่ว่าจะเป็นฝูงหรือเป็นสัตว์ที่โดดเดี่ยว การติดตั้งตาข่ายกันนกสามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้ ตาข่ายกันนกเป็นหนึ่งในวิธีปฏิบัติจริงและปลอดภัยที่สุดในการดูแลนกศัตรูพืชที่อ่าว แม้ว่านกจะเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศที่ดี แต่บางชนิดก็อาจสร้างความยุ่งเหยิงและแม้กระทั่งก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินและโรคภัยหากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้เฝ้าสังเกต

ตัวอย่างเช่น นกพิราบดุร้ายได้กลายเป็นหนึ่ง

ในศัตรูพืชที่พบบ่อยที่สุดในเขตเมือง มูลนกพิราบมีฤทธิ์กัดกร่อนสูงและมักจะสร้างความเสียหายให้กับอุปกรณ์โลหะรอบๆ บ้านและอาคารอพาร์ตเมนต์ พวกมันเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียและปรสิตที่อาจทำให้เกิดโรคร้ายแรงได้ ในฟาร์มและพื้นที่เกษตรกรรม สามารถใช้อวนเพื่อป้องกันไม้ผล สวนผัก และพืชผลจากการให้อาหารนก เมื่อต้องรับมือกับการระบาดของนก เป็นการดีที่สุดที่จะคิดถึงวิธีการจัดการกับนกที่มีมนุษยธรรมมากกว่า แทนที่จะยิงหรือตั้งค่ากับดักที่อาจเป็นอันตรายหรือเป็นอันตรายถึงชีวิต ตาข่ายดักนกสามารถใช้เพื่อป้องกันนกศัตรูพืชจากบางพื้นที่

หรือเพื่อดักจับพวกมันเพื่อปล่อยในภายหลัง ตาข่ายกันนก แบบไหนดีและอุปกรณ์ควบคุมอื่น ๆ ไม่เพียงแต่ปกป้องทรัพย์สินเท่านั้น แต่ยังใช้สำหรับตัวนกด้วย นกบางชนิดสามารถตกอยู่ในความเสี่ยงได้เมื่อพวกมันหลงเข้าไปในพื้นที่ที่ถูกยึดครอง ตัวอย่างเช่น หน้าต่างกระจกใสอาจถูกนกเข้าใจผิดว่าเป็นทางเข้า ซึ่งอาจทำให้พวกเขาบาดเจ็บได้เมื่อพยายามจะบินเข้าไปในบานกระจกประชาชนควรจะสามารถหาวิธีการใช้ชีวิตร่วมกับสิ่งแวดล้อมได้โดยไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อม ในแง่ของการป้องกันแมลงศัตรูพืชมีวิธีการจัดการที่มีประสิทธิภาพเท่าเทียมกัน