การเลือกเสื่อโยคะที่เหมาะสม – 6 เคล็ดลับที่เป็นประโยชน์

เซสชั่นเสื่อโยคะของคุณจะง่ายขึ้นมากถ้าคุณมีเสื่อโยคะที่ดีในการออกกำลังกาย มีแบรนด์ให้เลือกค่อนข้างน้อย ดังนั้นการเลือกจึงค่อนข้างสับสน มีหลายสิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกเสื่อโยคะเพื่อให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากการออกกำลังกา

เสื่อโยคะ

คุณจะต้องคำนึงถึงงบประมาณของคุณเสมอเมื่อทำการซื้อ สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาปัจจัยต่อไปนี้ด้วย:

  • ความหนาของเสื่อ: เสื่อบางสามารถม้วนและพกพาไปมาได้ง่าย และใช้พื้นที่ไม่มาก อย่างไรก็ตาม การออกกำลังกายบนเสื่อดังกล่าวอาจค่อนข้างอึดอัดเพราะให้การกันกระแทกเพียงเล็กน้อย เสื่อคิดว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดหากต้องการออกกำลังกายแบบไม่เจ็บปวด
  • ความสามารถในการยึดเกาะ: ควรเลือกแผ่นรองที่มีพื้นผิวที่มีการยึดเกาะสูงเพื่อป้องกันการลื่นไถล โปรดทราบว่าคุณสามารถมีเหงื่อออกมากระหว่างออกกำลังกาย นอกจากนี้ เสื่อบางผืนมีแนวโน้มที่จะเลื่อนบนพื้น
  • ขนาด: หากคุณใช้เสื่อขนาดใหญ่ คุณต้องมีเสื่อที่กว้างและยาวกว่าเสื่ออื่นๆ สักสองสามนิ้ว เพื่อที่คุณจะได้ออกกำลังกายได้อย่างสบาย
  • ความทนทาน: เสื่อที่ทำจากพีวีซีมักจะมีอายุการใช้งานยาวนานโดยไม่ขาดหรือแตก แม้ว่าคุณจะใช้บ่อยๆ ไม้ก๊อกและแผ่นยางธรรมชาติ แม้จะเป็นสารธรรมชาติ แต่มักอยู่ได้ไม่นาน
  • ปลอดสารก่อภูมิแพ้: หากคุณมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคภูมิแพ้ คุณควรลองใช้เสื่อยางพาราก่อนที่จะซื้อจริง เนื่องจากคุณอาจแพ้วัสดุดังกล่าว ในทางกลับกัน แผ่นพีวีซีและไม้ก๊อกไม่ค่อยทำให้เกิดอาการแพ้
  • ความยั่งยืน: หากคุณมีความเฉพาะเจาะจงมากเกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ ยางธรรมชาติหรือเสื่อไม้ก๊อกก็เป็นทางเลือกของคุณ อย่างไรก็ตาม คุณต้องระวังความจริงที่ว่ามันอยู่ได้ไม่นานนักและยางธรรมชาตินั้นมีกลิ่นแรงมากซึ่งแทบจะไม่หายไปเลย

อย่างที่คุณเห็น คุณต้องพิจารณาหลายปัจจัยในการเลือกเสื่อโยคะเพื่อออกกำลังกาย แม้ว่าปัจจัยบางอย่างจะเป็นความชอบส่วนบุคคล แต่ปัจจัยอื่นๆ ให้ความคุ้มค่าและการใช้งานในระยะยาวแก่คุณ อย่างไรก็ตาม คุณต้องจำไว้ว่าคุณจะสามารถฝึกโยคะได้อย่างถูกต้องก็ต่อเมื่อคุณมีเสื่อที่เหมาะสมที่จะยืดออก

อ่านต่อ เสื่อโยคะ http://www.dooyoga.com/