โกจิเบอร์รี หรือเก๋ากี้ คุณสมบัติเลิศ ๆ จากลูกไม้สีแดง

เป็นโอสถอายุวัฒนะ ช่วยให้มีความสบาย

จากผลการเล่าเรียนที่ถูกตีพิมพ์ในวารสาร  เมื่อปี 2008 พบว่า ขันอาสาสมัครที่ดื่มน้ำโกจิเบอร์รีเป็นปรกติ นาน 15 วัน มีแนวโน้มสุขภาพอนามัยกำยำล่ำสันขึ้น เสนอให้ชัดคือรู้สึกคล่องแคล่ว มีกำลังแรงงานยิ่งกว่าที่เคยเป็น นอนหลับได้ก้าวล่วง ด้วยกันมีความสบายเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับ

ซึ่งเมื่อประลองดื่มน้ำโกจิเบอร์รีต่อไปเรื่อย ๆ ก็พบว่า กลุ่มอาสาสมัครมีความตึงเครียดเบาบาง ความเหนื่อยอ่อนเปลี้ยเพลียแรงเบาบางลง ระบบย่อยของกินดีขึ้น กับมีความเอนเอียงความสบายสูงขึ้นเรื่อยๆ ๆ เมื่อเปรียบกับกลุ่มประลองที่ไม่ได้ดื่มน้ำโกจิเบอร์รีเสมอ

ป้องกันตัวผิวจากรังสียูวี

ผลการทดลองกับหนูที่ถูกตีพิมพ์ในวารสาร  ปี 2010 พบว่า หนูที่กินน้ำโกจิเบอร์รีจะมีแนวโน้มยับยั้งรังสียูวีและการอักเสบที่เกิดจาก รังสียูวีแผดเผาได้ยิ่งกว่าหนูที่ไม่ได้กินน้ำโกจิเบอร์รี่

ทั้งนี้นักวิจัยได้อ้างผลการเรียนรู้ไว้ว่า อาจเป็นเหตุด้วยสารขัดขวางอนุมูลอิสระในผลโกจิเบอร์รี ที่มีส่วนช่วยดูแลรักษากับดูแลรักษาผิวจากรังสียูวีได้อย่างมีพลัง

คงไว้สายตา

โกจิเบอร์รีมีสารทัวรีน (Taurine) ซึ่งผลการศึกษาจาก  เมื่อปี 2011 พบว่า สารทัวรีนมีคุณค่าอุดหนุนสายตาให้อิ่มเอิบ เป็นพิเศษสายตาของคนสูงอายุด้วยกันผู้ที่มีปัญหาสายตาอันสืบเพราะเบาหวาน

ต้านทานเซลล์มะเร็ง

เพื่อความที่โกจิเบอร์รีมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก จึงสามารถปกป้องรักษาเซลล์ร่างกายจากการถูกทำลายด้วยเซลล์มะเร็งได้ นอกจากนี้สารต้านทานอนุมูลอิสระของโกจิเบอร์รียังช่วยปรับปรุงเซลล์ที่เกิดการอักเสบ คุ้มครองเซลล์จากการถดถอยต่าง ๆ พร้อมด้วยดูแลการเกิดมะเร็งได้อีกด้วยนะคะ