ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับช่างติดตั้งระบบดับเพลิง

ช่างติดตั้งระบบดับเพลิงเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยที่สำคัญที่ใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉินจากอัคคีภัย แม้ว่าเราทุกคนจะคุ้นเคยกับอุปกรณ์นี้และเรามักจะเห็นอุปกรณ์นี้แขวนอยู่ตามผนังบ้านและอาคารต่างๆ แต่พวกเราบางคนก็ยังไม่รู้ว่าอุปกรณ์นี้ทำงานอย่างไร มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถระบุได้ว่ามีหลายประเภทและใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น คุณทราบหรือไม่ว่าถังดับเพลิงแบบ ใช้สำหรับดับไฟที่เกิดจากวัสดุที่ติดไฟได้ ถ้าไม่เช่นนั้น ก็ถึงเวลาเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวป้องกันแรกของเราซึ่งก็คือช่างติดตั้งระบบดับเพลิง

ช่างติดตั้งระบบดับเพลิงเป็นอุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัย

ที่ใช้ในการควบคุมไฟที่มีขนาดเล็ก ไม่ได้มีไว้สำหรับไฟที่ควบคุมไม่ได้และถึงเพดานแล้ว โดยทั่วไป เครื่องดับเพลิงประกอบด้วยถังแรงดันทรงกระบอกแบบใช้มือถือซึ่งมีสารที่ระบายออกเพื่อดับไฟ ก่อนใช้เครื่องดับเพลิง สิ่งสำคัญคือต้องอ่านคำแนะนำอย่างละเอียด เครื่องดับเพลิงมีหลายประเภท แต่ทั้งหมดทำงานในลักษณะเดียวกัน ตัวย่อใช้เพื่อจดจำวิธีการใช้ช่างติดตั้งระบบดับเพลิงอย่างเหมาะสม ขั้นตอนแรกคือการดึงหมุดที่ด้านบนของถังดับเพลิง หมุดนี้จะเปิดกลไกการล็อคและจะช่วยให้คุณสามารถปล่อยถังดับเพลิงได้ แล้วเล็งไปที่ฐานของไฟไม่ใช่ที่เปลวไฟ

นี้ทำเพื่อเอาองค์ประกอบหนึ่งของจัตุรมุขซึ่งช่างติดตั้งระบบดับเพลิง บีบคันโยกช้าๆและสารดับเพลิงจะถูกปล่อยออกมา กวาดจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่งและดำเนินการต่อไปจนกว่าไฟจะดับ ช่างติดตั้งระบบดับเพลิงเพื่อต่อสู้กับไฟและดับไฟให้ดียิ่งขึ้น ไฟแบ่งออกเป็นประเภท ไฟประเภท ประกอบด้วยสารที่ติดไฟได้ทั่วไป เช่น ไม้และพลาสติก ในขณะที่ไฟประเภท เกิดจากก๊าซและของเหลวที่ติดไฟได้ ไฟในประเภท มาจากแหล่งกำเนิดไฟฟ้า

มาจากน้ำมันสำหรับปรุงอาหารและไฟไหม้จาระบี

ช่างติดตั้งระบบดับเพลิงมีพลังในการดับไฟประมาณ 10 วินาที อาจมีพลังงานน้อยลงหากปล่อยไว้ก่อนหน้านี้ คำนึงถึงคำแนะนำในคู่มือการใช้ถังดับเพลิงและทำความคุ้นเคยกับคุณลักษณะต่างๆ ของเครื่องดับเพลิง โดยปกติแล้ว แผนกดับเพลิงในสถานประกอบการจะจัดให้มีการฝึกอบรมการป้องกันอัคคีภัยสำหรับพนักงานเพื่อเตรียมความพร้อมทุกคนในกรณีฉุกเฉินจากอัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้น มีช่างติดตั้งระบบดับเพลิงหลายประเภทที่ใช้เฉพาะสำหรับประเภทของไฟ

ช่างติดตั้งระบบดับเพลิงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในสำนักงานเนื่องจากมีคุณภาพที่ไม่เป็นอันตรายต่ออุปกรณ์และวัสดุ ใช้สำหรับไฟประเภท ประเภทต่อไปคือเครื่องดับเพลิงแบบโฟมซึ่งส่วนใหญ่ใช้สำหรับเพลิงไหม้ประเภทและถังดับเพลิงชนิดนี้ใช้งานง่ายเพราะมีน้ำหนักเบากว่าความจุน้ำที่เท่ากัน ช่างติดตั้งระบบดับเพลิงแบบเป็นเครื่องดับเพลิงชนิดเติมน้ำ ซึ่งเป็นทางเลือกในการแก้ปัญหาเพลิงไหม้ประเภทไฟที่เกิดจากไฟฟ้าจะถูกดับด้วยเครื่องดับเพลิงไฟฟ้า

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://th-th.facebook.com/twt.engineering/?_rdc=2&_rdr