คุณต้องการไหมเย็บแผลเมื่อใด

การเย็บแผลเป็นกระบวนการผ่าตัดโดยที่ส่วนปลายของผิวหนังทั้งสองที่แยกจากกันมาเชื่อมเข้าด้วยกัน ทำได้บนแผลเปิด และใช้กับส่วนต่างๆ ของร่างกายที่พับและพับโดยเฉพาะ ไหมเย็บแผลยืดหยุ่นและไม่เป็นพิษ นอกจากนี้พวกเขาจะต้องไม่อนุญาตให้ของเหลวซึมผ่านจากภายนอกเนื่องจากการแทรกซึมของของเหลวสามารถนำไปสู่การติดเชื้อร้ายแรง ไหมเย็บแผลใช้เพื่อช่วยในการรักษาแผลเปิด รอยถลอก แผลฉีกขาด รอยเจาะ รอยบาก และรอยฟกช้ำเป็นบาดแผลของมนุษย์ทั่วไป แผลเปิดหมายถึงสภาพของผิวหนังที่เผยให้เห็นส่วนในสุดของมันซึ่งมักจะมีเลือดออก

ไหมเย็บแผลชนิดหนึ่งที่เกิดจากการถูหรือขูดผิวหนัง

ให้เป็นขอบหรือพื้นผิวที่แข็ง ไม่เรียบ และหยาบ เนื่องจากรอยถลอกค่อนข้างตื้น จึงมีเลือดออกไม่มาก แผลเปิดที่มีเลือดออกเร็วและหนักเรียกว่ากรีด สิ่งเหล่านี้เกิดจากการเจียระไนของโลหะ มีด ใบมีดโกน ไหมเย็บแผลและกระจกแตก บาดแผลนี้ลึกมาก เนื่องจากบาดแผลจะตรงไปที่กล้ามเนื้อและเส้นเอ็น ทำให้เกิดความเสียหายรุนแรง ในทางกลับกัน การเจาะเกิดขึ้นจากการเจาะและสร้างรูเล็กๆ บนผิวหนัง วัตถุแหลมใดๆ เช่น เข็มและที่หยิบน้ำแข็งอาจทำให้เกิดการเจาะได้ แม้แต่อย่างหลังซึ่งอาจไม่มีเลือดออกมากก็อาจรุนแรงได้เนื่องจากมันส่งไปยังยาชั้นในของผิวหนัง

เลือดออกอาจเกิดขึ้นภายในซึ่งรักษาได้ยากกว่า สุดท้าย การกัดของสัตว์ การระเบิด และกระสุนปืนสามารถทำให้เกิดแผลเปิด เรียกว่าซึ่งมีลักษณะเฉพาะจากการฉีกขาดของเนื้อเยื่อบางส่วน ด้วยเงื่อนไขเหล่านี้ การเย็บจึงถูกนำมาใช้เพื่อการแทรกแซงและการกู้คืน ขอแนะนำให้คุณเข้าใจอย่างน้อยส่วนสำคัญของไหมเย็บแผลเพื่อที่คุณจะรู้ว่าต้องทำอะไรและคาดหวังอะไร อย่างแรกและสำคัญที่สุด ไหมเย็บประกอบด้วยไหมเย็บแผลหรือวัสดุที่ไม่สามารถดูดซับได้ ไหมเย็บที่ดูดซับได้คือส่วนที่สลายเป็นเนื้อเยื่อหลังจากช่วงระยะเวลาหนึ่ง อาจต้องใช้เวลาแปดถึงสิบสัปดาห์ในการเย็บแผล

ไหมเย็บแผลก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้แผลปิดสนิท

ไหมเย็บแผลเย็บแบบไม่ดูดซับทำจากวัสดุที่ไม่แตกหัก นอกจากนี้ยังต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการปิดแผลเปิด แต่เมื่อผิวหนังพร้อม ไหมเย็บที่ไม่ดูดซับจะถูกลบออก บาดแผลจะหายตามการปิดหลักหรือรอง การปิดเบื้องต้นเกิดขึ้นเมื่อบาดแผลหายภายในเวลาอันสั้นและไม่ต้องการการทำความสะอาดมากเกินไป การปิดครั้งที่สองอาจมีความล่าช้าเป็นเวลาหลายวันและต้องใช้ขั้นตอนการรักษาที่ซับซ้อนมากขึ้น บาดแผลที่ได้รับภายใน 4-6 ชั่วโมงสามารถปิดได้เบื้องต้น ในขณะที่บาดแผลที่เกิน 14 ชั่วโมงขึ้นไปจะได้รับการแทรกแซงขั้นที่สอง แผลฉีกขาดควรเรียบก่อนเย็บแผล

ดูว่าเนื้อไม่มากเกินไปเพราะจะทำให้เย็บยาก หากแผลที่เย็บแล้วอาจติดเชื้อได้ แนะนำให้ทาครีมที่ไม่ติดเชื้อหรือระบายน้ำทิ้งให้อยู่ในแผลเป็นเวลา 48 ชั่วโมง เย็บบนใบหน้าอาจไม่สะดวกสำหรับใคร แต่ต้องรอ 4-5 วันก่อนถอดออก ทุกบาดแผลต้องการการรักษา บริษัทเย็บแผลบางแห่งผลิตผลิตภัณฑ์ ที่ช่วยรักษาบาดแผลดังกล่าว มีไหมเย็บแผลเพื่อซ่อมแซมผิวและปกป้องคุณจากความเสียหายร้ายแรงอื่นๆ มีบางสิ่งที่คุณไม่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง