สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับการใช้งาน flexible hose

flexible hose ที่ใช้ในช่วงกว้างของกิจกรรมประปา เป็นอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อปลายท่อ 2 ท่อขึ้นไปเพื่อให้แน่ใจว่าการไหลของวัสดุที่ไหลผ่านท่อยังคงไม่หยุดชะงักและสามารถควบคุมได้ในระดับหนึ่ง โดยหลักการแล้วสิ่งเหล่านี้ทำมาจากวัสดุชนิดเดียวกันหรือคล้ายกันที่ท่อที่นำมาประกอบเข้าด้วยกัน ในบางกรณีท่อจะต้องมีการตัดในรูปทรงและขนาดที่ต้องการเพื่อความสะดวกในการติดตั้งและติดตั้งกับ flexible hose ท่อที่แตกต่างกันมีขนาดและความยาวที่แตกต่างกันดังนั้นจึงจำเป็นต้องตัดอย่างเหมาะสมเพื่อปรับให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงในการทำงานที่มีประสิทธิภาพในทิศทาง อย่างไรก็ตามมันเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาความสมบูรณ์ของท่อในขณะที่เชื่อมต่อส่วนกับข้อต่อ

ควรได้รับการพิจารณาโดยคำนึงถึงขอบเขตและระยะเวลาของความต้องการใช้งานและการใช้งาน ข้อต่อท่อถาวรหรือข้อต่อเป็นอุปกรณ์ที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ซึ่งไม่สามารถแยกออกได้ เมื่อใช้งานร่วมกับ flexible hose เหล็กทองแดงหรือพีวีซีข้อต่อถาวรใช้ประโยชน์จากกระบวนการเช่นการบัดกรีและการประสาน อุปกรณ์ท่อแบบถาวรให้ความทนทานและความแข็งแรงที่ยอดเยี่ยมหากติดตั้งอย่างเหมาะสม แต่ไม่มีตัวเลือกสำหรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

flexible hose แบบถอดได้หรือถอดออกได้คืออะไร

ในอีกทางหนึ่งข้อต่อที่ถอดออกได้มาพร้อมกับการออกแบบเกลียวซึ่งช่วยให้พวกเขาสกรูท่อที่จะเข้าร่วม flexible hose แบบถอดได้มีรูปทรงและขนาดแตกต่างกันตามความต้องการ ที่นี่ข้อต่อแบบถอดออกได้จะถูกต่อเข้ากับท่อด้วยความช่วยเหลือของตัวสกรู การใช้งานของข้อต่อแบบถอดได้สำหรับท่อจะปรากฏในพื้นที่เช่นท่อก๊าซทองแดงแรงดันสูงและท่อไฮโดรลิคหรือนิวแมติกที่มีความยืดหยุ่น flexible hose มีให้บริการทั้งในรูปแบบที่ยืดหยุ่นและแข็ง

ตัวเชื่อมต่อ flexible hose อ่อนตัวเป็นที่รู้จักกันดีในด้านความอ่อนตัวและความต้านทานต่อแรงดันและทนต่ออุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงซึ่งนำไปสู่การขยายตัวหรือการหดตัวของท่อที่ต่อกับตัวเชื่อมต่อ ในทางกลับกันข้อต่อท่อแข็งใช้สำหรับท่อที่มีวัสดุที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงหรืออุณหภูมิที่แตกต่างกัน ท่อเหล่านี้ยังคงอยู่ในรูปร่างและขนาดและการไหลของของเหลวและไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในเวลาที่เหมาะสม

คุณสมบัติพื้นฐานที่พึงประสงค์คืออะไร

  • flexible hose ควรมีความแข็งแรงและความทนทานสูงเนื่องจากข้อต่อเหล่านี้ยึดท่อเข้าด้วยกันดังนั้นจึงต้องกันน้ำแข็งแรงและยืดหยุ่นในเวลาเดียวกัน
  • ข้อต่อท่อควรสร้างด้วยวัสดุที่ทนต่อการกัดกร่อนและควรทนต่อการเกิดออกซิเดชันของตัวโลหะ

สิ่งเหล่านี้ควรติดทนนานทนทานแข็งแกร่งและแข็งแรง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคัปปลิ้งไม่แตกภายใต้แรงกดดันในขณะใช้งานและจะมั่นใจได้ในคุณภาพและประสิทธิภาพของวัตถุดิบที่ใช้ในการสร้างผลิตภัณฑ์

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://thaiflex.com/en/products/category/001-flexible-hose.html